Lan Ngọc mở cửa nhà mình, hiện tại em là sinh viên năm cuối ngành kinh doanh quốc tế, cũng đang làm thêm tại một quán cà phê của họ hàng, thu nhập tương đối ổn định.
Dạo gần đây Lan Ngọc hay mất ngủ, cứ thường xuyên tỉnh giấc lúc nửa đêm, cứ cái tình trạng này, chắc Lan Ngọc chết mất.
Sáng nay là ngày mưa phùn nhẹ chủ nhật, do được nghỉ ca làm cũng như không có tiết học nên Lan Ngọc dành cả ngày để chơi game, rồi lại ngủ.
Đến quá trưa thì đột nhiên nghe thấy tiếng chuông cửa, nghĩ cũng lạ. Lan Ngọc được ba mẹ mua cho một căn nhà tạm gọi là "1 tầng" vừa đủ sống thì cũng không quen biết ai, hôm nay lại còn có người bấm chuông? Em cũng không đặt hàng gì, thôi thì cũng phải đi xem sao đã.
-Ai vậy?
Lan Ngọc mở cửa, nhìn xuống tầm nhìn của mình thì là một cô gái đầu hồng, trông có vẻ lớn hơn em một tuổi, nhưng lại thấp hơn em một cái đầu...cũng phải Lan Ngọc cao tận 1m70, chị gái này chỉ tầm 1m67 đổ xuống.-A..chị là hàng xóm mới, chị có ít quà, là bánh kẹo tự làm, muốn gửi tặng cho mọi người...
Thuỳ Trang năm nay là giảng viên thanh nhạc tại một trường đại học, vừa chuyển công tác từ Bắc vào Nam, tới một khu nhà cũng không gọi là vắng, nhưng đối diện nhà chị cũng chỉ có 2 căn, xung quanh thì 5-6 căn, nhưng nằm rải rác khắp nơi, nhìn chung thì không đông đúc, cũng không quá vắng vẻ.
Thuỳ Trang làm xong bánh kẹo thì liền gói vào giỏ đem đi tặng khắp nơi.
-À, em cảm ơn.
Lan Ngọc nhận lấy giỏ kẹo, của em chiếc giỏ được thắt thêm một cái nơ trông vô cùng xinh xắn.
-Chị mới đến, có gì nhờ em giúp đỡ chị nhé?
Thuỳ Trang mỉm cười....
Con mẹ nó, Lan Ngọc chết đứng thật đấy.
Thuỳ Trang cười xinh như một nàng tiên, lần đầu tiên trong 23 năm cuộc đời, Lan Ngọc thật sự rung động.
-Ơ...d-dạ vâng. Mong chị giúp đỡ.
Lan Ngọc gãi đầu, eo. Con nhà ai mà xinh ghê.
-Trông em quen nhỉ? Hình như chị đã gặp em ở đâu đó...
Thuỳ Trang suy xét, nói thật lòng thì Lan Ngọc trông quen mắt lắm.
-Em ạ??? Có khi chị nhớ nhầm ấy...
-A, bé Nọc phải không?
??????
Lan Ngọc cứng người, ai đây?
-Dạ??? Sao chị biết tên ở nhà của em...
Thuỳ Trang hào hứng ôm lấy Lan Ngọc, không ngại nói ra chuyện thuở bé.
-Ơ em không nhớ chị hả? Chị là Chang, con bác Quang đây. Hồi bé ở Sài Gòn, là em luôn chọc ghẹo chị...hmm rồi còn hay bảo sẽ cưới chị ấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thuỳ Trang x Lan Ngọc - Bài Tình Ca
RomanceLượm nhặt từ những điều vô cùng nhỏ bé của bé Nho và chị Thanh Long.