3.Bạn Tốt

373 39 0
                                    

Ngày mới bắt đầu,cũng đã 2 tuần bước vào ngôi trường đại học này.Ongsa đã phải chật vật với việc học rất nhiều.Đối với ngành y thật sự rất căng thẳng,Ongsa khù khờ nhưng rất kiên trì.Cậu phải ngồi học từ 8h tối đến tận 3h sáng,nhưng mà học được 1 tiếng thì ngủ.

-"Ongsaa!"

Không cần nhìn cũng biết,người gọi tên cậu không khác là Tinh và Chareon.Hôm nay trống tiết,nên ba người họ cùng đi ăn.Họ dẫn nhau đến quán ăn gần trường được mệnh danh là ngôi nhà thứ hai của sinh viên,thức ăn ngon và rẻ,lúc nào cũng đông đúc.

-"Nên ăn gì đây ta,có nên gọi 2 phần luôn không?"-Tinh gọi món rất nhiều như bị bỏ đói 10 năm

-"Cậu bị dính ngải heo hả,cần trị bằng nước thánh không?"-Chareon phán một câu động vào lòng tự ái của Tinh khiến mặt Tinh sụp xuống,Ongsa cười như được mùa vậy.

-" À,tớ xin lỗi.Tớ ngồi ở đây với các cậu được chứ?"-Sun đứng trước mặt 3 người hỏi ý.

Xung quanh này chẳng còn bàn nào trống,phải đồng ý thôi.

-" Được cậu cứ ngồi đi."

Sun có quen biết Tinh vào cấp 3,vì hai người thuộc hội học sinh nên có xả giao vài lần.Còn Chareon thì lúc Sun đi chùa có gặp và nói chuyện. Mọi người kể chuyện và vui đùa rất vui vẻ,chỉ có Ongsa đơ người.Sun chuyển hướng qua Ongsa vì nãy giờ cô chả hó hé lời nào,Sun sợ Ongsa không thoải mái khi cô ngồi đây.

-"Ongsa,cậu ổn chứ?"-Sun hỏi.

-" À..-T- tớ ổ..n mà"-Ongsa lại lấp bấp rồi.

-"Tại sao cậu lại chọn ngành y?"-Thấy cậu như vậy Sun bèn tìm câu tán gẫu.

-"T- tại tớ muốn chừa..à chữa bệnh cho mọi người"

Câu hỏi mà họ hàng,bạn bè cô luôn hỏi đó là tại sao lại chọn ngành này,với năng lực của Ongsa. Ngoài cái lý do đó ra,cậu chọn học y vì thấy trở thành một bác sĩ trông rất ngầu.

THẬT SỰ RẤT NGẦU ĐẤY.

-"Tớ thấy cậu nên chữa cho cậu trước đó Ongsa,sao nay ăn trúng gì mà cậu cà lăm vậy?"

Ai cũng có sở trường riêng,người giỏi văn,người giỏi thể thao,nhưng nói về cà khịa nói đía bạn bè thì Tinh luôn on top!.

Mặt Ongsa xịu xuống,trông như dỗi.-"Ahah,cậu dễ thương quá Ongsa!"

Câu nói này sẽ rất bình thường với cá thể đơn bào, đơn giản và "đơn thân" Ongsa nếu phát ra từ miệng người khác,nhưng câu này là do Sun nói.Là Sun đó!
Ongsa đỏ mặt như trái cà chua chín,ngại ngùng không nói nên lời khiến mọi người tưởng cậu mới nốc 10 ly rượu vậy.

-"À mà cậu học ngành gì vậy,Sun?"

-"Tớ học Nghệ thuật bên khu B đó."-Sun đáp lại câu hỏi của Chareon.-"Cậu định làm diễn viên hay ca sĩ à?"

-"Tớ muốn làm diễn viên!"

***************

Tuy mới học được có 2 tuần,nhưng bài vở chồng chất,Ongsa khó có thể tập trung vào việc học.Bởi vì tất cả sự tập trung đó đều dồn về Mặt Trời thôi.

[OngsaSun] Please Be MineNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ