Lúc ra chơi của một buổi học nào đó.
Hà Linh đi ngang qua chỗ tôi thì ghé lại than phiền khi nhìn thấy quyển sách lý 12, tôi đang đọc trên bàn.
"Bộ mày mắc học lắm hả?? Đây là ra chơi đó, biết mày chăm học rồi nhưng mà cũng không đến nỗi học 10 mà ôn kiến thức 12 đấy chứ!!!"
"Tao chỉ là đọc qua về định luật boyle, charles thôi mà, với cả dù sao cũng không có gì làm nên tao mới vậy.""Thôi đến chịu mày luôn đấy!! Tại hạ bái phục, không làm phiền cô nương học bài nữa, tại hạ đi đây."
Tôi phì cười với một màn biểu diễn của nhỏ trước mặt. Liền kéo nó ngồi lại để giải thích.
"Thì cũng chẳng phải là do dạo này không có drama hay gì sao, đi học vui nhất là hóng drama mà, dạo này cứ êm đềm kiểu gì á, đi học rồi về quá là chán nên tao ra chơi mới ngồi đây này."
"Nói mới để ý, dạo này đúng là không có gì hết, nhưng mà mày đùa với tao à!!, không có gì hóng thì lôi sách ra học hả, quá là vô nghĩa đi Ly ơi."
"Ai nói vô nghĩa, tao đang tính thi học sinh giỏi lý này, chuẩn bị nộp đơn vào đội tuyển rồi nên giờ học cũng đâu có gì là sớm nữa."
"Trời ơi!! Đã đẹp gái còn giỏi lý, tại hạ bái phục, vô cùng bái phục, cáo từ."Thế là Hà Linh quay người đi luôn. Và tôi lại chìm đắm trong học tập. Chưa đọc được bao nhiêu phút thì thấy lốc sữa "tê hát" (sữa TH true milk) đặt trên bàn.
Ngửa mặt lên thì thấy bạn cùng bàn Minh Huy đứng trước mặt. Thế là trong đầu tôi nãy ra một đống suy nghĩ.
Ê ê có phải là giống như mấy chuyện mà hay diễn ra trong trường. Cái kịch bản ra chơi tặng sữa milo đó hả??? Nhưng mà khoan đây là sữa TH, hơn nữa sao nó biết mình thích sữa TH mà không thích milo cơ chứ?? Nhưng nó mua cho mình làm gì? Hoặc có lẽ để nhầm chỗ chứ sao tên gà mờ này có thể tinh ý như vậy được. Đúng rồi chắc chắn là như vậy rồi. Chỉ có thể là như vậy.
Tôi loay hoay trong những suy nghĩ, câu hỏi của chính mình, để người trước mặt không kiên nhẫn nữa mà cất tiếng.
"Ê!"
"Hả." - Tôi đần mặt ra khi nghe tiếng thằng trước mặt gọi.
"Cho mày đó." -Nó nói một cách thản nhiên.
"Gì cơ!!!"- Má ơi cứu con! Thằng cha này ăn phải bùa ngãi gì vậy trời, tự nhiên đâu ra vậy trời. Khùng khùng quá trời khùng rồi.
Cậu bạn trước mặt nhìn vẻ ngạc nhiên của tôi thì cốc đầu tôi một phát rõ đau rồi nói.
"Bớt ảo tưởng, bớt âu vờ thing kinh đi bà nội. Tao mua một lốc thấy mày học chăm chỉ nên rũ lòng thương cho hộp sữa chứ nghĩ gì vậy."
"Thì ra là vậy tao còn tưởng..., ê mà nay tốt bụng vậy hả??" -Trời ơi làm hết hồn à, suýt thì quê rùi, lỡ miệng nói tưởng xong nhảy qua chủ đề khác mà nó còn bắt bẻ.
"Tưởng gì vậy bạn Ly???"-Vừa nói nó vừa sát mặt nó vào gần hơn.( *Minh Huy chuyển từ xưng tao-mày sang bạn -tôi*)
"Tưởng..., tưởng.., tưởng mày cho tao nguyên lốc để tao uống cho béo ú luôn ấy chứ, ai dè cho có một hộp."-May bẻ lái kịp thời.
"À à thì ra là vậy, hóa ra bạn nghĩ tôi muốn vỗ béo bạn hả? Vậy bạn có muốn tôi mỗi ngày mua sữa cho bạn không??"
"Thôi không cần đâu, cảm ơn vì hộp sữa, hộp này tao nhận còn chuyện mỗi ngày mua sữa thì thôi đi."
Tự nhiên thoát khỏi chuyện ngại ngùng vừa nãy thì lại còn chuyện mua sữa nữa, gì vậy trời!! Bộ thằng này bữa nay bị gì hả trời! Không lẽ có ý định biến mình thành con lợn, quá ác ý rồi. Cái thằng này quá trời quá đất rồi.Thế là hai đứa nhìn nhau cười trừ, rồi Minh Huy đưa tôi một hộp rồi nó ngồi xuống bàn. Tôi không kiềm được mà hỏi.
"Ủa mày cũng thích uống sữa hả?? Chưa từng thấy mày uống bao giờ, mà còn uống TH nữa nè."
"Ý là sao? Là bạn nghĩ tôi mua sữa vì bạn chắc, còn hỏi gì mà uống TH nữa, nói rõ ra này tôi thích uống nên mua chứ có phải vì bạn thích uống TH nên mới mua đâu?" -Dứt lời thì cậu trông có vẻ như lỡ lời.
"Ủa sao biết tao thích??"- Bạn Minh Huy à! Tôi bắt bài rồi nhé! Kkk
"Đã nói là tôi mua vì tôi thích mà, uống đi đừng hỏi nữa, lắm chuyện quá!"
Thế là cậu bạn ra khỏi chỗ đi ra ngoài còn tôi lại tiếp tục đọc bài, lát sau khi vào vào tiết học cũng không thấy "líu lo"(chỉ việc thường ngày ồn ào tám chuyện) như thường ngày nữa, giờ chỉ ngồi im lặng.
Mà thôi kệ cậu ta, nhưng mà giờ bắt bài rồi thì cũng nên tránh xa một chút, đằng nào cũng muốn học chưa muốn yêu đương đâu trời ơi. Mà sao nó biết được hay vậy ta, mình cũng đâu có nói với ai. Thật là khó hiểu???
(Minh Huy từng bắt gặp cô uống TH nên biết thôi, với cả tính cho lốc sữa đấy nhưng mà nhìn vẻ ngạc nhiên của cô nên đầu nhảy số đổi bằng cách khác để tránh bị quê, dù gì bị người ta từ chối sẽ quê vô cùng, hơn nữa còn là bạn cùng bàn nữa chứ.)
BẠN ĐANG ĐỌC
Gấu và Đậu
HumorTruyện học đường Việt Nam, chuyện theo motip nhẹ nhàng, không quá drama với những tình huống vô tri. "Trap boy,badboy, hot boy với em đây cũng không có cửa." "Dăm ba câu thả thính ai dính chứ em thì không." Nu9 Nguyễn Ngọc Thảo Ly- xinh đẹp, học giỏ...