Sau đó chúng tôi nhìn nhau không nói thêm câu nào nữa. Anh nhìn Bơ chơi mãi mà không gắp được nên bước đến.
"Để anh gắp cho, anh cũng biết chơi trò này."
"Được không vậy, anh đừng tự tin như thế Bơ gắp này giờ còn chưa được."-Bơ nhìn anh với vẻ mặt tin chắc chắn anh sẽ không gắp được.
"Thử là biết ngay mà."
Không thử thì thôi, thử rồi mới biết hóa ra anh lại có thể gắp một cách dễ dàng mấy con thú trong đấy. Tôi và Bơ nhìn nhau, hiểu ý, hóa ra không phải máy đểu mà do hai chị em tôi gà. Đám đông xung quanh nhìn thấy người con trai đẹp trai, gắp được nhiều gấu trước mặt thì vô cùng ngưỡng mộ. Anh gắp được rất nhiều rồi chúng tôi ra quầy để đổi gấu bông to hơn, đẹp hơn.
"Thế nào? Không khinh thường anh nữa chứ!. Có muốn nhận anh làm thầy không?"-Anh khá tự hào về đống gấu bông trên ta.
"Ngưỡng mộ thật đấy!! Anh chỉ cho Bơ vài đường cơ bản đi để Bơ còn gắp gấu tặng chị Đậu, lấy lòng để tí về nhà không bị xử lý."
"Tặng cũng vô dụng thôi, việc nào ra việc nấy nha. Nhưng mà ngưỡng mộ thật đấy."
"May mắn thôi mà."
"Mà trong này con gấu nào cũng đẹp hết, cái nào dễ thương nhất để tặng cho chị Đậu đây ta. À lấy cái này đi."
"Dễ thương thật đấy, nhưng mà không nhất đâu, dễ thương nhất là chị Đậu của Bơ đây này!!"-Trời ơi ảnh (anh ấy)khen tôi, có hơi ngại thật nha.
"Thôi anh chị đừng khen qua khen lại nữa. Em đi chơi lái xe đây, anh chị nói chuyện tiếp đi."-Nói xong cậu nhóc chạy đi liền.
"Ly này, em thấy anh như nào??"-Hỏi này là hỏi như nào, rồi trả lời làm sao. Cái người này kì ghê.
"Sao lại hỏi như vậy ạ?"
"Em cứ trả lời đi."
"Cái gì cũng khá tốt chỉ có một điểm đó là về mặt tình cảm thì khá tồi."
"Em thẳng thắn thật đấy!!"
"Tất nhiên rồi!!, vậy anh thì sao?? Có dám thẳng thắn trước mặt em không? Thấy em như thế nào??"-Hỏi tôi được thì tôi cũng hỏi được, tôi cá là anh ấy không dám nói thật.
"Em á hả? Là gu của anh. Từ khi gặp em anh đã thấy em đặc biệt rồi."- Uầy, dám nói luôn, mà lời nói gió bay chắc gì đã là thật.
"Đặc biệt cũng đúng. Anh coi em không giống như những cô gái khác. Họ cần tình cảm từ anh, còn em thì không. Cũng có thể nói những người đó thích anh còn em thì chưa chắc. Nên anh chắc là có hứng thú với những người không thích mình nhỉ??"
"Em nói vậy cũng không đúng hết, ít nhất anh vẫn có sự tôn trọng với những mối quan hệ cũ, anh biết đâu phải ai cũng thích anh, và anh cũng chưa chắc đã thích những người không thích mình. Nên em đừng có coi rẻ tình cảm của anh như vậy!"
"Tùy anh thôi. Dù sao em cũng không thích anh mình cũng đừng bàn luận về vấn đề này nữa, anh tồi hay không cũng chẳng liên quan mà!. Có điều em nhắc anh nên sống tử tế một chút."
"Anh làm gì không tử tế hả?? Tại sao phải sống tử tế?"
"Anh không làm sai gì hết, chỉ là em muốn nhắc anh thôi. Lương tâm mà rách nát thì sống chỉ là tạm bợ mà thôi. Anh khiến bao cô gái đau lòng, mà anh vẫn nghĩ mình hoàn toàn tử tế sao??"
Nói vậy là còn đỡ đó, bộ nghĩ mình tử tế lắm hả, trap con gái nhà người ta, nói tôi coi rẻ tình cảm của anh, tôi thấy tình cảm đó của anh quá rẻ tiền luôn đó. Bộ không thấy lương tâm cắn rứt tí nào luôn hả?
Dứt lời thì Bơ chạy đến.
"Hai anh chị nói chuyện gì vậy. Chị ơi đi ăn thôi em đói bụng rồi."
"Hai chị em đi ăn hả? Cho anh đi cùng với?"- Bị nói vậy mà còn đi muốn đi chung nữa hả? Ai mà thèm đi chung chứ.
"Được đấy,ba người chúng ta cùng đi. Mà mình đi ăn gì vậy chị Đậu."- Tôi chưa kịp từ chối thì thằng nhóc bên cạnh đã vội vàng đồng ý, Bơ ơi là Bơ.
"Vậy thì đi thôi, đi ăn chả lá lốt."
"Chả lá lốt?? Sao lại ăn chả lá lốt?"
"Không phải ăn đồ hàn, hay ăn lẩu hả?"
"Bởi vì dắt nhau đi ăn chả lá lốt là được rồi, dù sao thì chả lá lốt cũng ngon hơn CHẢ LÀ GÌ CỦA NHAU."
Gọi tôi là gì nào?? Chúa tể ngôn từ, bà hoàng bắt trend toptop, tôi biết tôi đang cố tình đá xéo anh, vì chúng tôi chẳng liên quan gì đến nhau cả. Anh có thể hiểu lầm rằng việc tôi nói như vậy có thể hiểu là tôi muốn danh phận gì đó. Nhưng mà kệ . Tôi còn cố nhấn đậm những từ quan trọng nữa cơ chứ. Biết sao giờ, tuy có hơi thâm một chút nhưng mà bỏ đi không để tâm nữa.
Thế rồi tôi kéo tay thằng em đi xuống hầm lấy xe để đi ăn. Còn anh thì đang bị đứng hình tại chỗ ở đó.
"Chị ơi mình cứ thế mà đi không đợi anh hả??"
"Kệ đi, không đi thì thôi hai mình đi là được rồi."
Bọn tôi tới hàng đồ nướng, thấy anh đi về phía chúng tôi.
"Anh cũng đi à, em còn tưởng anh không đi nữa chứ?"
"Đi chứ! phải đi chứ! Có khi ăn xong CHẢ LÁ LỐT lại trở thành cái gì đó của nhau cũng nên." - Còn cố tình nhận mạnh chữ nữa, học theo người ta.
"Tùy anh."
Vậy là chúng tôi ăn, rồi sau đó đi dạo vài vòng, và cuối cùng quay lại chỗ ban đầu để xem phim.
BẠN ĐANG ĐỌC
Gấu và Đậu
HumorTruyện học đường Việt Nam, chuyện theo motip nhẹ nhàng, không quá drama với những tình huống vô tri. "Trap boy,badboy, hot boy với em đây cũng không có cửa." "Dăm ba câu thả thính ai dính chứ em thì không." Nu9 Nguyễn Ngọc Thảo Ly- xinh đẹp, học giỏ...