Tại phòng của giáo viên.
Tôi đến để đăng ký thi học sinh giỏi môn Lý thì bất ngờ gặp Hùng. Cậu bạn mà tôi quen ở hôm đi tập múa, sau đó chúng tôi khá thân thiết, tuy nhiên vì khác lớp nên lâu cũng không còn "dính như sam" như lúc trước nữa. Nay cậu ấy cũng đến để đăng ký thi học sinh giỏi nhưng là môn Hóa. Trời ơi, cậu bạn này của tôi không những đẹp trai mà còn giỏi hóa, cũng quá đỉnh rồi đấy.
Chúng tôi chào hỏi nhau rồi vừa đi vừa trò chuyện, đi mãi rồi phải tạm biệt vì hai lớp ở hai hướng ngược nhau. Vừa tạm biệt bạn Hùng thì bạn Huy kiêm bạn cùng bàn bước đến, rồi gõ đầu tôi.
"Bạn Ly cũng đào hoa quá nhỉ??"
"Ê mày gõ đầu tao đau nha thằng kia!!! Đào gì mà đào?? Hoa gì mà hoa? Đào hoa chỗ nào má!!"
"Không đào hoa thì là gì?? Trai đẹp trường này sắp trở thành người yêu cũ của mày hết rồi đó?"- Lời nói có vẻ thăm dò.
"What!! Gì vậy trời?! Chị đây còn chưa có mối tình đầu đấy nhé!! Người yêu cũ???? Bớt khùng đi!!! Đào hoa thì sao bằng bạn Huy gì đó được chứ!"
"Thật hả?? Không ngờ đấy!!! Hahahaha hóa ra mày còn chưa có mối tình đầu! Ăn ở sao mà không có vậy??"- Vừa nói, nó vừa cười nắc nẻ.
"Ăn ở siêu tốt, cực kỳ cực kỳ tốt."
"Vậy sao mà chưa có? Khó chọn? Hay không có ai để chọn??"-Nói xong Huy có vẻ lở miệng vì nhớ ra gì đó.
"Gì cơ!! mày nói tao không có ai thích hả? Cũng đúng? Ai mà bị khùng mới từng thích tao đó Huy nhở!!!"
Nói xong tôi cười đắc ý, bỏ mặc cậu ta ở đó mà chạy về lớp trước. Vào lớp cậu ta vẫn cố chấp mà tiếp tục thăm dò tôi.
"Mày quen Hùng từ bao giờ đấy!! Sao tao không biết."
"Sao mà biết được! Cũng lâu rồi á, mà sao tao phải nói với mày hả??"
"Thôi!! Nói đi mà, đang tò mò!"
"Vậy thì càng không kể,hihi"
"Ai bày cho kiểu vậy đấy!! Mày không kể t gõ đầu giờ." -Nó giơ tay lên chuẩn bị gõ đầu tôi.
" Thôi tao kể, làm gì căng."
"Ngay từ đầu có phải nhanh hơn không?"
"Đi múa, múa chung, quen, rồi thân, lúc đó tao với mày còn chưa ngồi chung bàn, đợt đó mày bị gì nên không đi múa nên không biết thôi!"
"Đợt đó tao đi nước ngoài, nên không đi múa, mà sau đợt đó nghe nói Hùng có người yêu gì mà?! Không phải mày chứ!"
"Người yêu gì má!!! Bạn hơi thân, đã bảo là chưa có tình đầu rồi mà yêu gì mà yêu, hỏi hoài vậy???"
"Ồ, vậy thì được."
"Không được thì làm sao, có vấn đề gì hả?"
"Không có gì tao chỉ nói vậy thôi."
*****
Tôi sống khá hướng nội đấy!! Nói thì không ai tin nhưng mà đúng là vậy thật. Hướng nội nhưng nói nhiều.
Trời ơi không những nghĩ nhiều mà nói cũng vô cùng nhiều. Nhiều kinh khủng khiếp luôn đó. Nói nhiều đến mức lúc nào cũng bị thầy cô bắt đứng dậy vì tội nói nhiều trong lớp, trong một tiết học bất kì thì tôi sẽ bị bắt đứng dậy để trả lời câu hỏi thầy cô đang giảng, mặc dù vẫn trả lời được tuy nhiên vẫn sẽ bị nhắc nhở về vấn đề nói chuyện. Khiến cho không ai tin là tôi hướng nội luôn đấy.
Tôi ở trên Fb cũng khá sống ẩn, rất ít khi share bài, hoặc up story. Tôi biết mọi người thường bắt chuyện và tìm hiểu phần lớn qua việc nhắn tin, rep story trên Fb, Instagram để làm quen rồi hẹn hò. Như tôi đã từng chia sẻ, thì tôi chẳng muốn dính vào những chuyện đó. Thế nên cũng hạn chế up story trên Fb. Từ từ thì cũng không đăng luôn.
Còn trên Instagram thì ngược lại. Tôi vẫn luôn kết bạn với người người bạn thân của tôi ở trường cũ, tôi thoải mái với họ, tôi thường xuyên chia sẻ những khoảng khắc thú vị, những tấm ảnh hề hước với những chiếc "phiu- tơ" vô tri. Bởi tôi cảm thấy thoải mái với những người đó và với chế độ riêng tư thì không sợ những người khác ở trường có thể thấy được. Dù sao trong mắt mọi người ở đây thì tôi theo hướng "người đẹp dịu dàng, trầm tính."
***
Như thường ngày vào buổi tối, tôi vẫn nằm trên giường lướt toptop( tiktok) thì tôi đã thấy chiếc trend vô tri, "hai ảnh giật giật" với ảnh đầu là màn hình cuộc trò chuyện trong mess với nội dung là.
"Em nói chuyện hài hước vl, phải
chi đẹp tí nữa là anh quen em rồi!"Phía sau là một ảnh chụp với "phiu -tơ" hình chú chuột hài hước. Tôi liền ngồi dậy chụp liền một kiểu với chiếc phiu -tơ đấy rồi vào capcut ghép nhạc rồi up liền lên insta. Sau đó vứt điện thoại trên giường rồi đi xuống nhà lấy trái cây lên phòng ăn.
Lên đến nơi thì thấy một loạt thông báo. Tôi nghĩ chắc đám bạn của mình nhắn thôi. Nhưng rồi nhận ra bạn của mình cũng không nhiều đến vậy.
QUÊ!! QUÊ!! QUÊ!! Điều quan trọng nhắc lại ba lần. Không biết dấu mặt đâu cho hết. Lý do là tôi đã ấn chia sẽ cả trên Fb thay vì chỉ chia sẻ ở insta như bình thường.
Trời ơi hình tượng của tôi, chính thức sụp đổ. Hơn hết các bạn trong lớp của tôi cũng thả haha rất nhiều vào tin mà tôi đăng tải. Thật ra nó vô cùng bình thường thôi, chỉ là thứ hình tượng mà tôi xây dựng còn đâu nữa. Hai hình tượng này cũng trái ngược nhau quá rồi đấy.
Chiếc tin này vừa tấm ảnh hề của tôi vừa có dòng cap ở ảnh một. Ít nhiều gì cũng sẽ có người nghĩ tôi kiểu "pick me girl" trời ơi sợ thiệt chứ.
Thế là tôi lập tức xóa nó đi. Nhưng đâu may mắn như thế trước khi tôi kịp xóa thì cũng đã có không ít người rep story tôi. Rất nhiều rất nhiều bao gồm cả Hùng, Huy, chị Vân, Linh, và Anh Tuấn. Trời ơi, quê bỏ đâu cho hết.
BẠN ĐANG ĐỌC
Gấu và Đậu
HumorTruyện học đường Việt Nam, chuyện theo motip nhẹ nhàng, không quá drama với những tình huống vô tri. "Trap boy,badboy, hot boy với em đây cũng không có cửa." "Dăm ba câu thả thính ai dính chứ em thì không." Nu9 Nguyễn Ngọc Thảo Ly- xinh đẹp, học giỏ...