Sau tiết văn là chuyên mục ra chơi hóng hớt.
Tôi sau khi bị tra tấn bởi hai tiết văn, thì lúc ra chơi tôi lên ngồi cùng hội bà tám của lớp để tám chuyện. Đang buôn dưa đủ thể loại các thứ trên đời thì Hồng đưa ra màn hình điện thoại của nó thế là cả đám thi nhau ngó vào.
Đại loại là Bích Huyền vừa mới đăng tin (up story) trên face, chuyện sẽ chẳng có gì nếu Bích Huyền không đăng hàng loạt ảnh chụp chung và ảnh của Anh Tuấn với chiếc trend hot trên tiktok là "trong lòng em đã có gì" cộng với caption không thể khoe khoang hơn "chồng iu của em".
Cả đám nháo nhào bàn tán, xong lại truy cập vào group "hội vợ iu..." . Trời ơi trong đó như vỡ trận.
Đây như một lời thách thức trước sự ghen tị của hội người kia. Vậy cũng chứng thực được việc nghĩ nhiều tối qua của tôi là đúng. Không ngờ xấu tính vậy luôn. Cố tình kết bạn với mấy người yêu cũ và những người có dính líu đến anh Tuấn rồi up story để khoe mẽ.
Nhưng mà kệ, tôi chỉ hóng thôi chứ tôi chẳng có cảm xúc gì về việc này, ngược lại với tôi thì cái hội bà tám trong lớp tôi có muôn vàn trạng thái, cảm xúc.
" Bộ mắc khoe lắm hả? Làm như không ai biết á."
" Kệ người ta đi bà, người ta có bồ có đẹp người ta khoe."
"Đúng rồi đó tôi thấy cũng đẹp đôi mà."
"Không nha, không đẹp bằng người yêu cũ trước."
"..."
"..."
Vân vân và mây mây câu chuyện bàn tán của hội bà tám này vẫn chưa kết thúc. Tôi cũng không hóng nữa mà trở về bàn học của mình. Cậu bạn bên cạnh với vẻ mặt tò mò cũng ghé vào hỏi tôi."Mới hóng được vụ gì mà cái hội trên kia nhốn nháo lên hết cả vậy."
"Cũng chẳng có gì, chỉ là khi qua miệng hội bà tám thì nghe có vẻ vô cùng nghiêm trọng thôi."
"Thì là vụ gì mới được?"
"Hot girl Bích Huyền khoe chồng xong cái hội người cũ của người chồng đó ghen tị xong nháo nhào lên thôi."
"Vậy mày cảm nhận thế nào, không ghen tị hay khó chịu gì hả?, dù sao trước kia mày cũng có không ít lời đồn với người ta."- Trời ơi cái thằng này vừa có vẻ khịa vừa có vẻ hỏi dò tôi.
"What!! Gì vậy trời tao thì liên quan gì??? Chả có gì đáng quan tâm cả, tự nhiên chuyện người ta mà hỏi cảm nhận của tao, bạn Minh Huy thân mến có phải bạn sáng đi học quên uống thuốc phải không?"
"Thì ai cũng có cảm nhận nên tao hỏi mày thôi mà làm gì căng."
"Liên quan quá mà hỏi! Khùng khùng zị(vậy) trời, sau đi học nhớ uống thuốc nha."
"..."
Cậu bạn xịt keo cứng ngắc(đứng hình) tại chỗ khi bị khuyên uống thuốc hẳn hai lần. Thế là tôi giận cậu ta luôn ai bảo tự nhiên đâu ra lôi mình vào làm bực mình ngang. Ngứa đòn thiệt sự, chắc muốn đấm nhau rồi đấy. Thế là chúng tôi tiếp tục buổi học trong khoảng lặng không ai nói ai câu nào.
Một tuần sau, vào một buổi chiều nọ sau khi mà cơn mưa trưa to, to đến mức cuốn trôi thứ gì đó.
Ra chơi lúc chiều, tôi cùng đám bạn ngồi nơi căng tin trường đang vừa ăn vừa tám chuyện. Đúng là căng tin, học sinh ra vào như vỡ trận.
Không biết vô tình hay cố ý thì tôi cùng đám bạn của mình nghe được thông tin lọt vào tai từ bàn hội bạn bên cạnh rằng việc cặp đôi chích chòe bông mới đăng tin khoe và yêu nhau được ba tuần, ngay thời điểm đẹp nhất của một mối tình thì đã chia tay vào trưa ngày hôm nay. Biểu cảm hội người này thì vô cùng hả hê như muốn cười vào mặt Bích Huyền.
....
Bích Huyền bước đến trước mặt Anh Tuấn và nhóm bạn của anh ấy tại bàn riêng. Rồi đưa ra cuộc trò chuyện trong mess rồi nói.
"Anh đùa với em đúng không?? Mình đang vô cùng tốt đẹp, mà anh nhắn tin chia tay với lý do vô lý như vậy, còn xóa mối quan hệ hẹn hò. Anh đang muốn làm gì vậy??"
Anh chỉ im lặng không nói gì,đám người hóng chuyện xoay quanh ngày càng đông nhưng thứ tôi quan tâm là tin nhắn chia tay lý do rốt cuộc là gì?? Sao mà hóng thế không biết. Và cuối cùng khi cố gắng lắng nghe đám người bàn luận thì tôi đã biết được, nó cũng quá vô lý rồi đó.
"Em ơi, mưa to quá, cuốn trôi hết tình cảm anh dành cho em rồi, mình dừng lại nha."
Ôi!! thật là bất ngờ. Đúng là muốn thì tìm cách không muốn thì tìm lý do mà. Thật tồi!!
BẠN ĐANG ĐỌC
Gấu và Đậu
HumorTruyện học đường Việt Nam, chuyện theo motip nhẹ nhàng, không quá drama với những tình huống vô tri. "Trap boy,badboy, hot boy với em đây cũng không có cửa." "Dăm ba câu thả thính ai dính chứ em thì không." Nu9 Nguyễn Ngọc Thảo Ly- xinh đẹp, học giỏ...