Một buổi tối nọ khi đang nằm trên giường cày phim rất chill thì có thông báo.
" Bích Huyền đã gửi cho bạn lời mời kết bạn."
Tôi liền bật dậy xong lại nằm xuống giường. Tự nghĩ có gì đâu mà phải bất ngờ. Theo thói quen tôi bấm vào xem trang cá nhân dù sao tôi cũng sống với tiêu chí " mặc dù bảo vẻ ngoài không quan trọng nhưng ai kết bạn thì đẹp mới chấp nhận."
Đập vào mắt tôi là danh sách bạn bè của Bích Huyền toàn là những chị gái xinh đẹp, những hot girl trong và ngoài trường. Trời ơi đối với người mê cái đẹp cụ thể là mê gái đẹp như tôi thì đúng là thiên đường mà. Trời ơi mê gì đâu lun á. Tôi cũng được gửi lời mời kết bạn. Không lẽ tôi cũng may mắn được xếp chung với những chị đẹp này hả? Từ bao giờ tôi được đánh giá cao bởi gái xinh như vậy chứ? Nghĩ thôi cũng thấy thích rồi.
KHOAN!! Có phải trùng hợp hay không chứ trong danh sách này có hơn mười người là người yêu cũ, mập mờ cũ của anh T giấu tên mà ai cũng biết. Tôi biết là vì tôi từng thấy những cô gái này trong cái group vợ iu... Không biết vô tình hay cố ý mà Bích Huyền người yêu hiện tại của Anh Tuấn lại kết bạn với hội người đẹp này.
Chắc do tôi nghĩ nhiều hay sao chứ tôi cứ có cảm giác như nhỏ này đang cố tình kết bạn với hội này với mục đích chẳng mấy tốt đẹp. Và nếu không nhầm thì tôi cũng được xếp chung với hội này. Tính ra là mình vô hại nhất luôn đó mình còn chưa từng dính dáng gì mà. Đây là suy nghĩ trong một phút nghĩ nhiều của tôi theo hướng xấu nhất. Nhưng chắc là nghĩ nhiều thôi chứ không lẽ đẹp gái mà xấu tính vậy đúng không nào?
Sáng hôm sau.
Hôm nay tôi đến trường với cặp mắt gấu trúc và tinh thần vô cùng uể oải vì lỡ cày phim đến sáng nói lỡ thì cũng chẳng phải nói cố ý thì càng không phải, thật ra là do phim quá hay hơn hết tôi còn là con mọt phim chính hiệu.
Tôi ước gì mà bây giờ có một chiếc giường tại đây chắc tôi sẽ lăn ra nằm ngay lập tức. Điều quan trọng là tôi sắp gục ngã rồi gục ngã vì chuẩn bị đến hai tiết văn huhu.
Vào tiết văn.
"Ê! Sao mà mày trông uể oải thế?"
"Tại tao buồn ngủ quá mà, ủa mà nay bắt chuyện lại rồi hả? Tưởng đang đóng vai boy lạnh lùng không nói chuyện cơ mà??"
"Ai bảo mày cứ né tao như né tà thì ai mà dám bắt chuyện."
"Hihi, không cố ý mà, không trách tao được."
Cậu bạn Minh Huy sau mấy ngày không dám nói chuyện với tôi vì tôi né cậu ta. Thì cuối cùng chắc hết chịu nổi khi diễn kịch đóng vai lạnh lùng rồi nên đã bắt chuyện với tôi.
Sao tôi lại né cậu ta ư?? Tại vì tôi sợ khi tiếp xúc quá thân cận quá gần thì tôi sợ sẽ có tình cảm. Vậy thì tôi sẽ bị nó chi phối, rồi bị ảnh hưởng, bị lừa tình, có khi bị bán đi cũng nên. Nghĩ thôi cũng thấy đáng sợ rồi nên tôi quyết định né, né càng xa càng tốt.
Chắc vì thấy tôi né nên cậu ta cũng ngại và không bắt chuyện luôn, thế là chúng tôi cứ im lặng, từ ngày đó đến giờ tôi đi học không ai nói chuyện đúng là tra tấn tinh thần với người có cái mỏ luyên thuyên cả ngày như tôi mà.
"Trách được chứ, trách mày quá đáng."
"Quá đáng ư?! Quá đáng chỗ nào chứ."
"Quá đáng yêuuuu."
"..."
Tôi đứng hình mấy giây cảm thấy hình như bạn Huy trap boy nói nhiều thường ngày đã trở về rồi."Đừng nghĩ nhiều nữa, không phải lo nữa đâu, tao hết thích mày rồi."
"Hả?"
"Bớt giả ngu đi nhỏ kia, làm như hành động bữa giờ của mày tao không hiểu á! Tính cả thèm chóng chán của tao ấy mà, giờ hết thích rồi không cần phải né nữa đâu."
" Ai nói tao giả ngu, tao là đang bất ngờ trước sự thừa nhận của mày thôi, không thích nữa là tốt, tao yên tâm rồi, làm tao bữa giờ đi học cứ làm bộ làm tịch không được tự nhiên không ai nói chuyện giờ thì vui rồi, thôi chú ý bài giảng đi."
Tự nhiên cái yên tâm hẳn ra, nói chuyện nãy giờ cái tỉnh ngủ luôn không còn uể oải nữa. Mặc dù rất vui vì cậu bạn bên cạnh không thích mình nữa, cũng có thể thoải mái hơn.
Nhưng có chút không vừa ý, hơi khó chịu, khó hiểu một chút. Tuy không phải là kiểu người "không thích người khác nhưng muốn người khác luôn thích,theo đuổi mình." Nhưng mà tôi cũng hơi nghi ngờ về sức hút của mình đấy. Không lẽ mình chỉ có nhiêu đó thôi hả.
Chỉ đủ để khiến một người thích mình mấy ngày xong lại hết thích hả? Tuy Minh Huy có tiếng là trap boy nhưng mà tôi không đẹp đến mức cậu ấy có thể thích thêm ít ngày nữa hả? Mấy ngày là hơi ít rồi đó cũng đáng để nghi ngờ. Nhưng mà giờ cũng thoải mái rồi, nên thôi kệ đi đừng nghĩ nhiều.
(Thật ra không thể hết thích nhanh như vậy rồi, cậu ta simp cô bạn của mình lắm rồi, tuy nhiên vì không muốn cô khó xử và bản thân cũng muốn được nói chuyện thoải mái với cô nên đành giả vờ đã hết thích, thế đấy.)
BẠN ĐANG ĐỌC
Gấu và Đậu
HumorTruyện học đường Việt Nam, chuyện theo motip nhẹ nhàng, không quá drama với những tình huống vô tri. "Trap boy,badboy, hot boy với em đây cũng không có cửa." "Dăm ba câu thả thính ai dính chứ em thì không." Nu9 Nguyễn Ngọc Thảo Ly- xinh đẹp, học giỏ...