Chương 1 : Phụ thân về rồi

5.5K 312 31
                                    

1.

Tiểu Vô Tâm năm hai tuổi mất mẫu thân, nàng bỏ mặc cậu một mình để vào Hoàng cung thăm con trai. Căn nhà tranh bên ngoài Cô Tô thành vẫn còn đó, nhưng người ở cạnh vĩnh viễn không quay trở lại.

Tiểu Vô Tâm năm năm tuổi mất phụ thân, hắn vì mẫu thân bị cướp mất nên phát điên nhập ma, cuối cùng dẫn quân đông chinh thành Thiên Khải thất bại, vẫn thân.

Kì thật phụ thân có thể không chết, bởi vì tiểu Vô Tâm biết phụ thân rất lợi hại, nếu hắn không hối hận tự vẫn thì cũng chẳng ai ép được hắn.

Tiểu Vô Tâm năm đó không có nhà để về, được Bách Lý tiểu thúc thúc gửi gắm trong Hàn Sơn Tự cho Vong Ưu đại sư dạy dỗ. Trước khi rời đi, tiểu thúc thúc còn hứa hẹn sẽ có một ngày đem phụ thân trở về. Nhưng tiểu Vô Tâm không tin, ngày đó cậu ôm thi thể phụ thân khóc lóc thảm thiết hồi lâu mà người vẫn không tỉnh dậy, tiểu thúc thúc sao có thể đem một phụ thân hoàn chỉnh trở về đây ?

Tiểu Vô Tâm nghe nói sau trận chiến tiểu thúc thúc đã phát điên, dường như là vì thấy phụ thân tự vẫn trước mặt mình mà không cứu được nên có dấu hiệu nhập ma. Tiểu thúc thúc không chịu trả thi thể của phụ thân cho người ở Thiên Ngoại Thiên, còn liều mạng đi khắp nơi tìm thần y chữa trị. Tiểu Vô Tâm rất thương y, trước khi theo lão hòa thượng vào chùa đã ôm y một cái, nhỏ giọng thì thầm :

_ Bách Lý thúc đừng buồn, phụ thân thương người, chắc chắn sẽ không mong người phát điên vì mình.

Tiểu thúc thúc nghe vậy lại bật khóc nức nở, cậu cũng không biết phải làm sao, chỉ có thể luống cuống tay chân lau nước mắt cho y. Tiểu thúc thúc nghẹn ngào xin lỗi cậu, còn nói :

_ Thúc đã mất Vân ca một lần, bây giờ lại để mất huynh ấy thêm lần nữa.

Vân ca ?

Mọi người đều gọi phụ thân là ma đầu Diệp Đỉnh Chi, đệ tử Thiên Ngoại Thiên gọi phụ thân là tông chủ, mẫu thân gọi người là phu quân, nhưng chỉ có Bách Lý tiểu thúc thúc gọi người là Vân ca.

Vân ca là tên thật của phụ thân, ngoại trừ tiểu thúc thúc, không ai nguyện ý gọi lại tên thật của phụ thân. Mà phụ thân cũng không thích ai gọi người như vậy, trừ sư thúc.

2.

Tiểu Vô Tâm ở Hàn Sơn Tự được năm năm, những năm này Vong Ưu hòa thượng đem La Sát đường ba mươi hai môn cấm thuật truyền thụ cho cậu, cậu cũng học tập rất nhanh.

Lão hòa thượng khen cậu có thiên phú, cậu cảm thấy có lẽ một ngày mình cũng sẽ mạnh như phụ thân. Nhưng mà nghĩ đến phụ thân khiến cậu đau lòng, cậu lại nhớ hắn rồi.

Bên ngoài mọi người đều đồn ầm lên phụ thân của cậu đã được Bách Lý tiểu thúc thúc cứu sống. Nhưng phụ thân cũng không làm loạn nữa, Thiên Khải thành cử vài ba người tới gặp mấy lần đều bị Bách Lý tiểu thúc thúc đuổi đánh khắp nơi.

Y gần như là tiêu cực, không để ai có ý đồ xấu xa lại gần phụ thân, cũng dùng binh quyền Trấn Tây hầu phủ cùng chức danh Đại thành chủ Tuyết Nguyệt thành hậu thuẫn đằng sau, làm cho người ta không dám đụng đến phụ thân thêm lần nữa.

[ DIỆP BÁCH ] NẾU TIỂU VÔ TÂM ĐƯỢC DIỆP BÁCH NUÔI LỚN THÌ SẼ NHƯ THẾ NÀO ?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ