Chương 5 : Nợ đào hoa của phụ thân

2.9K 269 64
                                    

31.

Thiên Ngoại Thiên quanh năm bao phủ tuyết trắng, tiểu Vô Tâm và phụ thân mỗi khi đông sang đều sẽ cuốn gói từ thành Tuyết Nguyệt trở về giải quyết chính sự, mà Bách Lý Đông Quân tự nhận mình không thể sống thiếu hai phụ tử kia được một ngày nên cũng lóc cóc đi theo luôn. Y sau đó đem giao mọi quyền quản lý cho tam thành chủ, mà thật ra y có giao hay không cũng không quan trọng bởi vì căn bản Bách Lý Đông Quân cũng chưa quản chuyện trong thành nổi một ngày.

Tông chủ cùng gia đình trở về tất nhiên phải tổ chức linh đình một phen, tiểu Vô Tâm thích phô trương hoành tráng, phụ thân thì chiều theo ý thích của cậu. Vậy là chỉ cần thiếu tông chủ đặt chân lên địa phận Thiên Ngoại Thiên, thảm đỏ trải từ đó cho tới cửa cung liền xuất hiện, lụa đỏ, đèn đuốc sáng rực trời, nhà nhà người người ai nấy đều vui vẻ chạy ra chào đón, khung cảnh có thể nói là thập phần ồn ào náo nhiệt.

Nhưng hôm nay không giống vậy, mọi người còn chưa kịp làm gì đã thấy tông chủ phu nhân giận dỗi đi trước, tông chủ lẽo đẽo theo sau dỗ dành, còn thiếu tông chủ nhỏ bé đáng thương của họ à ? Bị bỏ mặc trong một xó xỉnh nào rồi cũng nên.

Trâu bò đánh nhau ruồi muỗi chết.

Tiểu Vô Tâm cuối cùng cũng lĩnh ngộ được câu châm ngôn này một cách sâu sắc.

Nhưng đó chẳng qua chỉ là khởi đầu thôi, nghĩa phụ giận phụ thân năm ngày, năm ngày này tiểu Vô Tâm xem như ăn đủ cả, hai người kia không khó chịu, cậu khó chịu.

32.

Nguyên do là từ mấy ngày trước.

Gia đình tiểu Vô Tâm vốn dự tính có một chuyến đi đầy vui vẻ, nhưng giữa đường lại có chút chuyện không may.

Xe ngựa của bọn họ đang tìm quán trọ thì đột nhiên gặp phải một tiểu cô nương bị người ta cưỡng bức dọc đường, Bách Lý Đông Quân tự nhận mình là người tốt, mà người tốt thì không thể trơ mắt nhìn tiểu cô nương bị bắt nạt.

Thế là y xông lên tung hai ba chưởng đánh bay gã nam nhân xấu xa kia đi, hoàn thành mĩ mãn cảnh anh hùng từ trên cao chạy tới cứu mĩ nhân cực kì đẹp mắt.

Nhưng mỹ nhân không cảm động chút nào, ngược lại, lúc Diệp Đỉnh Chi vội vã chạy tới xem xét tình hình, mỹ nhân còn ... đỏ mặt với hắn.

Cái này chưa tính, cái làm Bách Lý Đông Quân tức xì khói chính là lúc hắn cứu người ta thì không có gì, lúc Diệp Đỉnh Chi vừa tới bỗng nhiên hoa từ đâu bay ngợp trời tạo nên một khung cảnh thần tiên quyến lữ trông cực kì kích thích thị giác.

Diệp Đỉnh Chi hỏi thăm tình trạng của tiểu cô nương, nàng liền e thẹn vuốt tóc.

Tiểu Vô Tâm ở trong xe ngựa liếc liếc một hồi, cuối cùng liếc thấy nghĩa phụ bị cảnh tượng trước mặt làm cho lâm vào trầm mặc, phụ thân còn không quay ra nhìn y, có lẽ mọi người sẽ bị khói trên đầu y hun cho chết ngạt mất thôi.

Vẫn may Diệp Đỉnh Chi tỉnh táo, vừa cảm nhận thấy có nguy hiểm thì liền thức thời né xa ba thước, tự giác chạy lại gần Bách Lý Đông Quân.

[ DIỆP BÁCH ] NẾU TIỂU VÔ TÂM ĐƯỢC DIỆP BÁCH NUÔI LỚN THÌ SẼ NHƯ THẾ NÀO ?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ