PHIÊN NGOẠI 1 : SINH TỬ VĂN - Nhật kí mang thai của Bách Lý Đông Quân

2.5K 271 74
                                    

Note : Phiên ngoại không thuộc tuyến thời gian hay tình tiết trong fic " [ DIỆP BÁCH ] NẾU TIỂU VÔ TÂM ĐƯỢC DIỆP BÁCH NUÔI LỚN THÌ SẼ NHƯ THẾ NÀO ? ", đây là một chương giả tưởng / thế giới song song.
Diệp gia không bị diệt tộc, một số nhân vật cũng sẽ không c.h.ế.t như trong nguyên tác. Chắc chắn có OOCchi tiết vô lý, ai không thích có thể không đọc nhưng xin đừng ném gạch đá ạ 🙇‍♀️

00.

Au chưa từng sinh con, và cũng ít đọc truyện sinh tử văn luôn. Mọi thứ được viết ở dưới là do au đi tra dấu hiệu mang thai trên Google về, chắc chắn sẽ có phần sai sót, nhưng xin mọi người góp ý nhẹ tay ( ̄ω ̄)

Chương này dùng ngôi thứ nhất, theo góc nhìn của tiểu Bách Lý.

01. Tháng đầu tiên mang thai.

Dạo gần đây ta cảm giác cơ thể của mình có hơi khác lạ. Rõ ràng đang giữa mùa đông lạnh giá nhưng ta lại thấy cơ thể nóng bừng, cổ họng khô khốc, giống như vừa trải qua một cơn sốt nhẹ.

Không chỉ vậy, ta thường xuyên buồn ngủ và mệt mỏi, dù ta chỉ mới đi dạo quanh Thiên Ngoại Thiên một lát cũng đã thấy chân tay bủn rủn.

Tính tình ta vốn rất tùy hứng, thường xem nhẹ bệnh tật trên người mình. Nhưng phu quân ta, Diệp Vân thì khác, hắn luôn chăm lo cho ta từng chút một, nhận ra sắc mặt ta ngày càng nhợt nhạt liền gấp rút gọi Lưu đại phu tới thăm khám.

Kết quả, lão nói, mạch tượng của ta đập nhanh và mạnh hơn bình thường, đây chính là hỉ mạch.

* Trong y học cổ truyền Trung Hoa, khái niệm " hỉ mạch " là một phần của việc chẩn đoán thai kỳ dựa trên mạch tượng, tức là nhịp đập của mạch máu dưới da, thường được cảm nhận ở cổ tay. Lý do chính khiến mạch tượng trên cổ tay đập nhanh trở thành dấu hiệu của hỉ mạch là vì khi mang thai, cơ thể cần tăng cường lượng máu và năng lượng để cung cấp dưỡng chất cho thai nhi. Do đó, lưu lượng máu tăng lên, dẫn đến mạch tượng trở nên mạnh hơn và nhanh hơn.

Khắp phòng là một mảnh an tĩnh sau khi lão nói xong.

Ta chưa từng thấy qua biểu cảm buồn cười như vậy của phu quân, sắc mặt hắn hoảng hốt, chén trà trên tay hơi run run, nước trà sánh ra ngoài, rớt trên y phục tạo thành một vệt dài sẫm màu.

Nhưng hắn không quan tâm, chỉ lắp bắp một hồi lâu, cuối cùng bật thốt, ăn nói hồ đồ, tông chủ phu nhân là nam tử, sao có thể mang thai được chứ ?

Lưu đại phu vẫn kiên quyết mình không sai, còn hướng về phía ta hỏi, có phải tông chủ phu nhân đã dùng qua dược sinh tử hay không ?

Ta trầm ngâm một lát, xác thực đúng là có chuyện đó.

Tuần trước mẫu thân tìm tới ta, nói khuê mật từ hồi chưa xuất giá của nàng là thánh nữ vu tộc Miêu Cương, mà những vu y như các nàng biết rất nhiều loại dược liệu thần kì, trong đó có dược sinh tử giúp nam tử mang thai.

[ DIỆP BÁCH ] NẾU TIỂU VÔ TÂM ĐƯỢC DIỆP BÁCH NUÔI LỚN THÌ SẼ NHƯ THẾ NÀO ?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ