Sâu trong Vùng đất bị thần bỏ rơi, trên đỉnh một ngọn núi, một giá chữ thập khổng lồ trong trạng thái giữa chân thật và hư ảo đang đứng sừng sững ở đó.
Trên giá chữ thập treo ngược một bóng người mơ hồ, thân thể người này bị rất nhiều cọc gỗ xa xưa xuyên qua, nhuộm máu tươi vẫn còn đang chảy ra nhưng không hề nhỏ xuống dưới, khiến người này bị cắm chặt vào giá chữ thập.
Adam có chòm râu màu vàng kim nhạt che mất nửa gương mặt, đi từng bước tới gần, đứng phía trước giá chữ thập khổng lồ, ngẩng đầu lên, lẳng lặng nhìn bóng người bị treo ngược đối diện.
Hắn một tay cầm "Ma kính" Arrodes, một tay cầm "Phiến đá Khinh Nhờn" thứ hai, đôi mắt trong veo, vẻ mặt bình thản.
Không biết qua bao lâu, bóng người treo ngược trên giá chữ thập khổng lồ đột nhiên nhạt đi, khuếch tán thành một tấm màn bóng đen bên trên nối với bầu trời, bên dưới nối với mặt đất, đằng sau màn che giống như cất giấu một đôi mắt lạnh lùng đang nhìn chằm chằm vào toàn bộ thế giới.
Giây tiếp theo, tấm màn bóng đen nứt ra một lỗ hổng, ánh sáng bên trong u ám, vang vọng tiếng thủy triều hư ảo, mơ hồ.
Adam lập tức giơ tay trái lên, để "Ma kính" thần bí xa xưa tỏa ra ánh sáng nhàn nhạt.
Bên trong ánh sáng nhạt, một chất lỏng màu đen dính dấp nhưng hư ảo chảy ra, một đại dương mênh mông giống như dung hòa toàn bộ màu sắc, toàn bộ khả năng hiện ra, dường như có thể giơ tay ra là chạm vào được, nhưng lại không thể tạo ra bất cứ ảnh hưởng nào với hiện thực.
Ngay sau đó, Adam bỏ "Phiến đá Khinh Nhờn" thứ hai vào trong cảnh tượng hệt như ảo giác này.
Cảnh tượng đại dương hư ảo ở nơi xa xôi vô tận khẽ dao động, bao vây lấy "Phiến đá Khinh Nhờn" thứ hai, và sinh ra liên hệ nhất định với nó.
"Phiến đá Khinh Nhờn" thứ hai là một phần hài cốt của thần Viễn Cổ Thái Dương biến thành, lúc trước rất gần với cấp bậc "Cựu nhật", tương đương với chủ nhân "Biển hỗn độn".
Thấy cảnh tượng này, Adam khẽ chuyển động tay trái, để "Ma kính" Arrodes bay hẳn lên, hướng về phía "Thiên sứ vận mệnh" Ouroboros ở dưới đế của giá chữ thập khổng lồ.
Còn bản thân hắn cầm "Phiến đá Khinh Nhờn" thứ hai đã có sự biến hóa kỳ diệu, thông qua vết nứt trên tấm màn bóng đen, từng bước đi vào bên trong.
Tấm màn bóng đen khép lại, nhanh chóng nhạt đi rồi biến mất, chỉ còn lại giá chữ thập khổng lồ trơ trọi ở lại.
Toàn bộ quá trình, không ai lên tiếng, tất cả đều được tiến hành trong im lặng, "Thiên sứ vận mệnh" Ouroboros chưa từng thử mở mắt.
Cùng lúc đó, Amon thành thần, lợi dụng "Phiến đá Khinh Nhờn" thứ nhất để chặn lại con đường xâm nhập của "Mẫu Thần Đọa Lạc", "Chúa Tể Bão Táp" thì phá nát một thân phận của Adam và giáo đường hài cốt.
Qua một hồi, "Kẻ nuốt đuôi" Ouroboros mở to mắt, chuyển đường nhìn về phía "Ma kính" Arrodes rơi xuống chân mình.
Bên ngoài "Ma kính", những hàng chữ màu bạc hiện lên trên làn nước gợn hư ảo:
BẠN ĐANG ĐỌC
Quỷ Bí Chi Chủ - Quyển 8 - Kẻ Khờ
FantasíaTác giả: Mực thích lặn nước Spoil: https://docs.google.com/spreadsheets/d/1-4jVJ3Eq_YE0qAUsXgVLHMfyXi4-AXiTlze83kRLKXU/edit?usp=sharing (Thông tin về các con đường) Đừng có như Lan Thy, ăn cắp mà k ghi nguồn, mik viết trên Wattpad