Chương 5 - Đối thoại

41 4 0
                                    

Hình chiếu của "Nữ Thần Đêm Tối" nói bằng giọng điệu bình thản:

"Đối với Thần hoặc các Thần, chúng ta không thể chiến thắng và ngăn cản, chỉ có thể chống cự và áp chế."

Có lẽ thời điểm nào đó, chỉ một sơ sẩy nhỏ hoặc mất cảnh giác trong thời gian rất ngắn, chúng ta sẽ biến thành Thần... Trên con đường phi phàm, nguy hiểm vĩnh viễn làm bạn, không biết khi nào sẽ trượt xuống vực sâu... Klein lặng lẽ bổ sung thêm hai câu cho "Nữ Thần Đêm Tối".

Hắn ngẫm nghĩ, lên tiếng:

"Lúc tôi giáng sinh, cô không thử làm quấy nhiễu sao?"

Hình chiếu của "Nữ Thần Đêm Tối" giống như sắp hòa lẫn vào cảnh vật xung quanh khẽ gật đâu nói:

"Ta sử dụng 'Tính duy nhất' của Antigonus, gián tiếp ảnh hưởng đến 'Nguyên bảo', 'Bóp méo' địa điểm của đặc tính phi phàm giáng sinh theo anh đến Vùng đất bị thần bỏ rơi."

Quả nhiên... Klein thầm than một tiếng, hơi nhíu mày nói:

" 'Tính duy nhất' của Antigonus có thể gián tiếp ảnh hưởng đến 'Nguyên bảo'?"

Hình chiếu của "Nữ Thần Đêm Tối" khẽ khàng như khúc hát ru:

"Vị ấy đã mất khống chế và điên cuồng."

"Việc này cũng có nghĩa là nhận thức của bản thân ngài ấy không thể áp chế được ý chí của 'Quỷ Bí Chi Chủ' trong cơ thể, hai tinh thần may lại với nhau, thể hiện ra mặt bản năng nhất, nguyên thủy nhất, cũng đẫm máu nhất, điên cuồng nhất."

"Mà vị 'Quỷ Bí Chi Chủ' kia là chủ nhân cũ của 'Nguyên bảo', Antigonus hiện giờ đương nhiên có thể thông qua thân phận này gián tiếp ảnh hưởng đến 'Nguyên bảo'."

Chẳng trách mức độ hiểu biết về "Nguyên bảo" và cánh cửa ánh sáng kỳ dị của "Nữ Thần Đêm Tối" lại cao hơn Đại đế Russell, vị này một mặt tự mình giáng sinh từ "Nguyên bảo", mặt khác còn giam cầm Antigonus mất khống chế và điên cuồng... Klein nghe vậy thì hiểu ra, tiếp tục hỏi:

"Vì sao khi cô và Russell giáng sinh, không có đặc tính phi phàm đi cùng?"

Nếu vậy thì bất kể "Nữ Thần Đêm Tối" hay Đại đế Russell chắc chắn đều sẽ chọn một trong ba đường tắt "Thầy bói", "Người học việc" hoặc "Kẻ trộm".

Hình chiếu của "Nữ Thần Đêm Tối" lạnh nhạt nói:

"Đây cũng là lý do vì sao tôi nói 'Quỷ Bí Chi Chủ' xảy ra chuyện bất trắc khó hiểu, mất khống chế với nhiều sự bố trí."

"Sau khi thất bại hai lần liên tiếp, 'Nguyên bảo' mới xuất hiện sự thay đổi nhất định."

"Việc này đối với anh mà nói cũng là chuyện tốt. Khi tận thế đến gần, ý chí còn sót lại của 'Quỷ Bí Chi Chủ' đang tiêu tan, cuối cùng chỉ còn tinh thần được bảo tồn, thử thức tỉnh."

"Nếu anh sinh ra trong kỷ thứ tư, thì khoảnh khắc anh trở thành 'Người hầu quỷ bí' thì anh cũng sẽ biến thành ngài ấy."

Bởi vì lúc ấy Klein chỉ thuần túy dùng "Tấm màn" do "Thiên Tôn" lưu lại để tấn thăng, mà đặc tính phi phàm trong cơ thể các Thiên sứ Zaratul, Antigonus trước đó đã bị các thế hệ người phi phàm và sinh vật siêu phàm pha tạp và hao mòn.

Quỷ Bí Chi Chủ - Quyển 8 - Kẻ KhờNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ