Rae POV
Naka upo ako ngayon sa kama habang inaalala ang nangyari sa akin kanina, muntik ka na mamatay Rae!
Kinuha ko ang towel sa gilid ng kama ko at pinunas 'yun sa aking buhok, after kasi nung muntik na ako ma bangga ay umuwi na ako dito sa apartment ko kasi wala na akong lakas pa na maglakad.
A face of my angry professor suddenly flash at my mind at nagsisimula na naman mag si tayuan ng mga balahibo ko.
Nawala kasi talaga sa isip ko ang ang mga traffic signs at light na yan, nag aadjust palang ako dito sa Manila at malayong malayo ang naka gisnan ko kung ikukumpara ang pamumuhay dito.
Napabuntong hininga ako at binagsak ng malakas ang aking katawan sa kama at inis na sinabunotan ang sarili.
"ARGH RAEE! ANG TANGA MO!"pagwawala ko at nilabas 'yun sa aking mga unan.
Sa dinadami dami pa ng pwedeng maka saksi ng katangahan mo ay si Maam Sevilla pa talaga.
Huminga ako ng malalim at kinuha ang cellphone ko, balak ko sana magchat sa pamilya ko ngunit naisipan ko naman na baka tulog na sila.
Nagbago ang isip ko at dinala ako sa aking facebook account, kawawa naman anv account na ito, hindi ako naka upload mula grade 10 hanggang ngayon.
Napunta ako sa search bar at balak ko sana istalk si Maam Sevilla.
Tinype ko ang pangalan nito at may nakita naman akong isang match, dali dali ko naman ito inopen at nadismaya sa nakita.
Zsanira Avery Sevilla
Add Friend Message
Zsanira Avery locked her profile
Learn MoreOa naman nito, bakit nilock?
Baka ayaw lang niya talaga mag expose ng sarili sa socmed lalo na sa mga students at ibang tao.
Sinirado ko ang cellphone ko at may class na naman ako bukas ng maaga, sisiguraduhin ko na this time ay mag iingat na ako at hindi na gagawa ng anomang katangahan, sobra sobra na 'yun kanina jusko.
At school...
Rae POV
"Make sure to pass it before next week on tuesday okay? any concerns and questions must be taken at my office if I am available"
Huling anunsyo ni Ma'am Kael sa amin at ngumiti.
Nagligpit naman ako kaagad ng aking gamit ngunit may dinadag pa pala ito.
",,and Ms. Jimenez?" kaagad naman ako napalingon sa kanya at tinigil kung ano man ang ginagawa ko.
"Po-po?" gulat ko na sagot at napatayo sa kinauupuan ko.
"You are the president right? make sure to hand me over the class attendance in this subject" aalis na sana siya pero bumalik na naman ito at humarap sa akin.
"...and oh help me also carry this" tinuro niya ang isang laptop at dalawang libro na naiwan sa lamesa niya at umalis.
and yes tama nga nabasa niyo, ginawa nga nila akong class president at halos lahat ay nag agree din, they didn't even nominate someone na makakalaban ko kasi ako daw yung perfect na candidate para sa ganun, akala ko naman ay nagbibiro lang sila pero tinotoo talaga.
YOU ARE READING
Take me Professor(GXG)
RomanceA first-year student from a small farm in the province receives a scholarship to a prestigious academy in Manila. Eager but overwhelmed by the big city and new environment, she meets a brilliant, young professor who is not only talented but also the...