𝐟𝐨𝐫𝐭𝐲 𝐨𝐧𝐞

2.8K 104 16
                                    

Felicity Alvarez

"Sabi sayo tumakbo nalang tayo eh."

Nagbuntong hininga ito at napangiwi ng dahan dahan kong ilapat ang malinis na bimpong isinawsaw ko sa medyo mainit na tubig para linisan ang sugat na natamo nito.

"Be gentle."

"I am, please wag ka na gumalaw." I rolled my eyes as I dipped the cotton swabs on the betadine and gently grazed it on the open wound.

Kung hindi ko pa ito pinigilan ay baka mapatay niya iyong tao sa paulit ulit na suntok na iginawad nito nong gabi na iyon.

I can't forget the chill that runs down my spine when I took a glimpse of the almost lifeless body laying on the street.

Maya maya no'n ay may dumating na mga pulis. Ilang beses pa kaming tinanong ng mga ito sa presyento kong talaga bang act of defense yung ginawa namin.

But upon seeing the hand mark that's slowly forming a bruise on my wrist ay pinaniwalaan naman nila ako.

"Aray, dahan dahan lang ba." Hinawakan nito ang kamay ko na siyang sa mukha niya.

Ramdam na ramdam ko ang dahan dahan na paghagod ng hinlalaki nito sa likod ng palad ko. "Just a kiss and I'll be fine."

I flicked my fingers sa forehead nito kung saan muli itong nagreklamo sa sakit.

"Nabugbog ka na ngang lahat lahat nakuha mo pang maglandi." Asik ko pero nginisihan lang niya ako pabalik.

"Oh come on, I'm just kidding."

"Eto kunin mo tong cotton swab tas ingudngud mo yan sa sugat mo."

Napatawa ito ng pagak at halos sermonan ko na tigilan ito because his busted lips just keeps on stretching.

"Thank you." I let out a sigh habang seryusong nakatingin sa kanya. "Kumg wala ka doon ay baka na - rape na ako no'ng lalaki."

"Wala 'yon, nako ang weakshit naman kasi ng lalaking iyon. Kung hindi mo lang ako pinigilan, nako nako."

"Silly, now look at you. Nabugbog pa dahil sa akin. But seriously though, thank you Daniel kasi andoon ka."

I genuinely said. Kung hindi lang talaga dumating si Daniel sa oras na iyon ay talagang di ko na alam kong saan ako hahanapin.

The guy is too persistent on bringing me home. He even threatened me to shoot my head kung humingi man daw ako ng tulong.

He's sick.

Nilamon na ng kamanyakan ang utak nito.

But our conversation got cut short when someone cleared its throat behind us kaya napatingin kami sa gawi na iyon.

There I saw Chastity leaning on the entrance of the gazebo that we are currently loafing around. Kaming dalawa lang ni Daniel ang natira dahil sina Andrea at Clyde ay lumabas para bumili ng makakain.

"Oh god, no offense but you looked like shit."

"Cha -."

Protecting What's Hers Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon