Labing Apat

10 0 0
                                    



Nang makaalis kami ng school ay hindi ko na alam kung saan kami patungo nito ni Hope.


Kailan ka natutong mag cutting, Masha!?


"Hoy!?" sigaw ni Hope


"Ano ba!" 


Bahagya kong kinurot ang tagilirian nya dahil sa gulat kaya umilag sya ng konti.


"Okay kalang ba?" tanong nya ng nakasigaw parin


Nagddrive sya papunta sa hindi ko alam kung saan, basta sumama nalang ako sakanya kasi pakiramdam ko yon ang tama.


"Anong gagawin mo kung hindi" sigaw ko sakanya pabalik


"Edi pakamatay kana!" 


WTF!?



Nanlaki ang mata ko sa sinabe nya!


"Bwisit ka! Akala ko icocomfort mo ako! Ipupush mo pa pala ako sa worst! Hindi ako suicidal, gaga!" 


Tumawa sya ng tumawa habang pinag hahampas ko ang likod nya, pero hindi naman ganon kalakas kasi nagddrive sya at ayoko pa mamatay.


"Saan mo ba gusto pumunta?" this time he asked me seriously


"I actually don't know, Hope." mahinang usal ko, nihindi ko alam kung narinig nya ba 'yon


Bumuntong hininga ako at naalala na naman ang imahe kanina na nakita ko.


He doesn't told me to assume things! We actually not in a relationship kaya I don't have the rights to hurt like this!


Naiinis ako sa nararamdaman ko.


Alam kong ako yung mali dito. Ayokong ituro kay Philip ang pagkakamali, dahil ako talaga ang mali dito.


Wala syang sinabe saaking umasa ako. Ang sabi nya lang ay gusto nya ako. Ayun lang. Wala ng iba.


Siguro tama yung bestfriend ko. Dapat hindi ako nagsesettle sa no label. Nagiging kabit ako ng wala sa oras.


Bumuntong hininga ulit ako dahil napapaginhawa non ang mabigat sa dibdib ko.


Naalala ko yung sinabe saakin ni Joy nung araw na umamin si Philip saakin.


"Nagkakausap pala kayo ni Philip? Akala ko kasi may something sakanila nung Med Student e. Hatid - sundo nya kasi sa building nila e."

Melodies of Unconditional LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon