" Tôi sẽ bảo vệ anh, bảo vệ anh cả đời. Bất luận là cả đời của anh hay là cả đời của tôi".
_ Nguyễn Lan Chúc_
" Anh sẽ chọn một thế giới ảo nhưng an toàn hay chọn một thế giới thật nhưng đầy rẫy nguy hiểm?
- Các cậu ở đâu thì tôi ở đó." _ Lăng Cửu Thời_Trò chơi trí mệnh kết thúc với biết bao cảm xúc ngổn ngang. Dương Hạ ngồi trên giường, đôi mắt đỏ ửng nhìn màn hình TV đang chạy tới những giây cuối của 50 năm sau khi Lăng Cửu Thời thoát khỏi Linh Cảnh.
Cô thấy tiếc cho tiếng yêu chưa kịp thốt ra rõ ràng Nguyễn Lan Chúc, cô tiếc cho Lăng Cửu Thời tưởng chừng như đã có được hạnh phúc giờ đây lại dường như trắng tay chẳng còn lại gì. Cô cũng tiếc cho Nhất Tạ, Thiên Lý, Trần Phi, Diễm Tuyết... từng là những người thân thiết tựa ruột thịt của nhau vậy mà...
Vốn chỉ là những nhân vật trên phim ảnh, thậm chí còn chẳng có thật, họ thế nhưng lại để lại trong cô đầy day dứt, tiếc thương. Giá mà chẳng có những cuộc chia li, giá má những kí ức của Lăng Cửu Thời thật sự tồn tại, liệu họ có tốt hơn? Có lẽ là có nhưng có thể là không. Nhưng sau cùng cô vẫn chẳng thể chấp nhận rằng tất cả những điều mà Lăng Cửu Thời trải qua chỉ đơn phương là giấc mộng của anh. Anh thậm chí còn chẳng nhận được tình yêu thương thật sự trong hiện thực tàn khốc này. Cô muốn có khả năng giúp họ để họ có được hạnh phúc, song điều đó quá hoang đường. Thậm chí dù cô có khả năng vào được thế giới đó của họ, cô có sống sót nổi không? Miên man trong những dòng suy nghĩ của mình, Dương Hạ thiếp đi lúc nào không hay. Thật ra việc này đã xảy ra không phải lần một lần hai, cô đã theo dõi bộ phim từ khi mới bắt đầu công chiếu từng tập, vậy mà bây giờ đã tròn 5 tháng qua, cô vẫn còn luyến tiếc những thước phim quý giá này.
- Cảm xúc đạt được đủ giá trị đo lường. Xác định mong muốn của kí chủ Dương Hạ. Tải thành công!
- Ha.. Cái tiếng gì đây. Hay dạo này đọc truyện nhiều quá nên trong mơ cũng ảo có ảo giác thế này?
Thú thật dạo gần đây cô rất hay thức đêm đọc truyện. Từ việc cày nguyên tác của "Trò chơi trí mệnh" là "Kính vạn hoa chết chóc" của Tây Tử Tự đến việc bẻ lái sang "Tôi phong thần trong trò chơi kinh dị " của Hồ Ngư Lạt Tiêu, rồi lại đọc "Xin nghe lời thần linh" của Mộc Hề Nương...v..v.. Cho nên khi nghe thấy tiếng này, phản ứng đầu tiên của cô chính là hoài nghi bản thân mình có phải là bị tưởng tượng quá đà hay không.
- Xin tự giới thiệu với kí chủ Dương Hạ, tôi chính là hệ thống Nguyện ước số 03 - một thành viên thuộc tổ Nguyện ước. Nhiệm vụ của tôi là tìm kiếm và thực hiện mong muốn của những khán giả chân thành muốn giúp đỡ cho nhân vật chính của họ. Cô đã đáp ứng đủ yêu cầu và gặp được tôi. Bây giờ tôi xin được xác nhận lại:
. Kí chủ: Dương Hạ.
. Tuổi tác: 21 tuổi.
. Nguyện vọng: Giúp các nhân vật thuộc tuyến thế giới "Trò chơi trí mệnh" đạt được hạnh phúc của chính mình.Liệu cô có muốn trở thành người giúp đỡ nhân vật chính của chính mình để họ đạt được hạnh phúc thật sự không?
Dương Hạ vừa nghe song cũng đồng thời ngẩn người. Cô rơi vào trạng thái trầm tư. Đây ắt hẳn là cơ hội tốt để cô có thể hiện thực hoá giấc mơ của mình. Nhưng xét đến tính được mất, cô chưa biết được rằng việc mình đồng ý liệu có gây ảnh hưởng gì đến mình ở hiện thực không. Đồng ý là cô tiếc cho những nhân vật trong Trò chơi trí mệnh, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc cô dám từ bỏ gia đình, cuộc sống của mình chỉ vì những thước phim và cảm xúc nhất thời trong 5 tháng.
Như thấu hiểu được nỗi lòng của cô. Hệ thống tiếp tục màn độc thoại của chính bản thân mình.
- Kí chủ yên tâm! Nếu cô đồng ý, tính từ khoảng thời gian cô vào thế giới kia, thời gian ở thế giới thực sẽ được ngưng đọng và ngừng lại. Cô có thể hình dung nó như một giấc mơ thoáng qua của cô cũng được. Và tôi sẽ giải đáp thêm một điều nữa: việc cô chết trong thế giới ấy hoàn toàn không ảnh hưởng đến bất kì điều gì của cô ở thế giới thực. Chẳng qua đấy sẽ là điểm kết thúc giấc mơ của cô thôi. Coi như đây là chuyến trải nghiệm kì ảo đi.
- Tôi còn có một câu hỏi. Bộ phim kia... không thực sự chỉ là giấc mơ đơn phương của Lăng Cửu Thời chứ?
- Khi vào thế giới ấy cô sẽ biết. Yên tâm! Chúng tôi sẽ không chọn nhầm ai đó vào thế giới vốn không có dấu vết gì của việc tồn tại được.
Những lời đó của hệ thống khiến những đắn đo trong lòng cô được giải toả một phần.
- Nhưng tôi quá yếu. Dù gì bản chất của thế giới đó vẫn là vô hạn lưu. Nó yêu cầu những người sống sót cần có giá trị trí lực và vũ lực cao. Đặc biệt là để đi tới cuối cùng với nhân vật chính, tôi không thể chỉ đơn giản là người qua đường không có năng lực được. Dù sớm hay muộn, tôi cũng phải tiếp xúc với cửa. Tôi không chắc mình có thể sống sót mà ra khỏi cửa để giúp đỡ nhân vật chính hay không. Tôi cảm thấy mình không đủ năng lực! Vì vậy dù rất muốn, tôi xin từ chối.
- Thì ra cô đang lo lắng vấn đề này. Những điều cô nói thật sự rất hợp lí. Việc tôi gặp được cô âu cũng là cái duyên. Tôi sẽ giúp cô giải quyết vấn đề này . Vậy lúc ấy cô có còn có ý muốn đồng ý không?
- Nếu những vấn đề tôi nói đều đã được giải quyết ổn thoả. Tôi dĩ nhiên sẽ đồng ý.
- Vậy được. 1%....25%....79%....Thành công. Tôi đã giúp cô tạm đạt được trạng thái vàng với khả năng trí lực và vũ lực cao nhất giúp cô có thể có tỉ lệ sống sót cao hơn khi phải đối mặt với nguy hiểm. Và nó sẽ được kích hoạt khi cô bước vào thế giới kia. Tuy nhiên cô cũng cần nhớ rằng, nó chỉ được mở khoá hoàn toàn khi cô bước qua từng nguy hiểm và từng cửa bằng chính khả năng của cô. Và cô phải cam kết rằng khả năng của cô chỉ được sử dụng cho mục đích chính đáng. Nếu vi phạm, cô sẽ ngay lập tức bị trục xuất khỏi thế giới đó. Và một lần nữa tôi xin được xác nhận lại :
- Kí chủ Dương Hạ, cô có nguyện ý bước vào dòng thế giới " Trò chơi trí mệnh" thực hiện nguyện ước giúp các nhân vật đạt được hạnh phúc hay không?
- Tôi nguyện ý!
- Còn một điều nữa. Tôi cần một thân phận hợp pháp ở thế giới kia.
- Được. Tôi đáp ứng. Xét thấy cô rất thích nhân vật Lăng Cửu Thời, tôi sẽ trao cho cô thân phận trở thành người chị ruột sinh đôi của cậu ấy. Cô đồng ý chứ ?
- Cảm ơn!
- Quá trình truyền tống bắt đầu. Roẹt...roẹt...Chúc kí chủ Dương Hạ có một chuyến đi tuyệt vời. Giờ thì.. Tạm biệt. Chúc cô may mắn!
- Tạm biệt!
BẠN ĐANG ĐỌC
(Trò Chơi Trí Mệnh) Hi Vọng Tất Cả Đều Hạnh Phúc!
FanfictionDương Hạ gặp gỡ hệ thống Nguyện ước 03. Sau đó là chuyến hành trình của cô tới thế giới của bộ phim bromance đang hot dạo gần đây " Trò chơi trí mệnh". Trở thành chị gái ruột của Lăng Cửu Thời với mong muốn đạt được Happy Ending thật sự của thế giới...