- Đúng là chị không đồng ý. Nhưng chị cũng đã nói sẽ cho tôi câu trả lời tốt nhất. Giờ Cửu Thời cũng đã ở đây, chị không muốn theo sát, bảo vệ em trai chị sao?
Nguyễn Lan Chúc nhìn cô nhíu mày. Cô cũng đã từng suy nghĩ về vấn đề này rất nhiều sau khi ra khỏi cửa. Thật ra không sớm thì muộn, đã là chị gái của Lăng Cửu Thời, cuộc chạm mặt giữa hai bên là điều tất yếu sẽ xảy ra, thậm chí không chỉ là một lần.
Thật ra hồi trước khi xem phim, cô cảm thấy vào Hắc Diệu Thạch là một cái gì đó rất ngầu, tổ chức của nhân vật chính mà, cái danh Top 1 giới vào cửa đâu phải để chưng. Nhưng khi chứng kiến cái chết của Lê Đông Nguyên ở cửa " Đứa trẻ khóc than" đã cho cô một cái nhìn hoàn toàn khác.
Việc trở thành một thành viên của Hắc Diệu Thạch không chỉ đơn thuần là việc trao đổi manh mối, vào cửa mà còn có thêm một công việc phụ trợ khác là dẫn khách hàng. Chính điều này trở thành yếu tố mấu chốt tạo nên sự cạnh tranh giữa các người chơi. Người càng có năng lực, càng có nhiều manh mối thì sẽ càng dễ dàng tiếp xúc được với nhiều người có tiền, có thế lực, giá trị tài sản sẽ theo đó mà tăng cao. Nhưng song hành với đó là hàng tá những kẻ thù đằng sau, chỉ chực chờ đẩy mình vào cái chết. Nếu giờ cô đồng ý với Nguyễn Lan Chúc, rất có thể cô sẽ phải buông bỏ cuộc sống vốn đang rất bình lặng của mình để chuyển sang chế độ chiến đấu có thể nói là toàn thời gian. Chưa kể trong cửa trùng trùng nguy hiểm, cô không chắc mình lúc nào cũng có thể sống sót toàn vẹn ra ngoài, đặc biệt khi xung quanh toàn kẻ thù thế này, lộ ra thân phận thì xác định toi đời, sẽ bị công kích tứ phía.
Thực tế một chút, cô chỉ là một người bình thường, không phải nhân vật chính, không được ai che chở, càng không có cái năng lực nghịch thiên ngoài cái đầu và thể lực vượt người thường. Đúng là nói rằng dù cô có chết ở thế giới này thì chỉ đơn giản là quay trở về hiện thực, thế thôi. Nhưng với Lăng Cửu Thời ở thế giới này thì khác, sự ra đi của người thân " thật sự " duy nhất rất có thể sẽ khiến cậu rơi vào đau khổ.
26 năm gắn bó khăng khít cộng thêm việc Lăng Cửu Thời luôn là một đứa trẻ khao khát tình yêu thương từ người thân, cô không dám tưởng tưởng sự ra đi của mình sẽ là tội nghiệt lớn thế nào trong cuộc đời cậu. Cô còn nhớ mãi hình ảnh cố chấp của cậu với tình thương của người mẹ vô tình bạc bẽo trong phim, nhớ những giọt nước mắt của cậu, cái sự bơ phờ của cậu khi Đàm Tảo Tảo, Lê Đông Nguyên mất trong khi mối quan hệ của cậu với họ mới chỉ đơn thuần dừng ở việc gặp nhau ở vài cửa. Đặc biệt là sự ra đi của Nguyễn Lan Chúc, cậu sẵn sàng giành ra tận 50 năm cuộc đời để gặp lại cậu ta. Sự kiên cường, cố chấp của cậu khiến cô là một người ngoài cuộc cũng không khỏi xót xa.
- Cậu không sợ tôi đã tham gia tổ chức nào khác rồi à?
- Không thể nào có chuyện đó xảy ra. Sau khi ra khỏi cửa, tôi đã liên tục thăm dò tình hình của giới qua cửa để tìm kiếm thông tin của chị, nhưng hầu như không một ai biết đến một thành viên trong tổ chức nào có lấy tên hay danh tính là Dương Hạ cả.
- Cho dù là do tôi sơ suất nhưng Trần Phi vẫn hay theo dõi rất tường tận mọi thứ. Trên diễn đàn những người qua cửa cũng không một ai biết Dương Hạ là ai. Hồi đấy tôi và Trần Phi đã tìm thông tin chị suốt một tuần liền nhưng không thấy, tôi còn tưởng chị đã chết. Nhưng mà tôi phát hiện ra khi tôi hỏi về cái tên Dương Hạ, vẫn sẽ có vài người từng qua chung cửa với chị bảo biết chị. Nhưng điều đó chỉ dừng lại là biết thôi, không có bất cứ thông tin cá nhân hay hành tung nào được tiết lộ.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Trò Chơi Trí Mệnh) Hi Vọng Tất Cả Đều Hạnh Phúc!
FanficDương Hạ gặp gỡ hệ thống Nguyện ước 03. Sau đó là chuyến hành trình của cô tới thế giới của bộ phim bromance đang hot dạo gần đây " Trò chơi trí mệnh". Trở thành chị gái ruột của Lăng Cửu Thời với mong muốn đạt được Happy Ending thật sự của thế giới...