- Tôi muốn hỏi cô một câu.
Lê Đông Nguyên nhìn về phía Lăng Cửu Linh.
- Lăng Cửu Linh, cô thật sự không có ý kiến gì về sự kì lạ của Mâu Khải và Giang Tín Hồng sao?
Lê Đông Nguyên đi thẳng vào vấn đề.
- Không phải vừa nãy tôi đã nói rồi sao? Tôi không có ý kiến gì cả.
- Chị không có điều gì muốn nói?
Nguyễn Lan Chúc hỏi lại.
- Không có.
Mặc cho cái nhìn đánh giá từ Nguyễn Lan Chúc và Lê Đông Nguyên vẫn hướng về phía cô, Lăng Cửu Linh giữ thái độ bình thản mà trả lời. Hai người này rất thông minh, trực giác cũng vô cùng nhạy bén, khả năng quan sát và nắm bắt sự việc cực kì tỉ mỉ, nhanh chóng. Song dù vậy thì đã sao? Điều cô muốn che giấu, họ muốn biết cũng không được. Nhưng vẫn có những chuyện trong cửa, Lăng Cửu Linh biết mình cần phải nói với họ.
Sở dĩ cô quyết định im lặng, từ chối bày tỏ ý kiến, suy nghĩ của mình lúc này cũng bởi cô cho rằng giờ chưa phải là lúc thích hợp để tiết lộ bất cứ điều gì thêm về cuộc gặp giữa cô và Tá Tử trong sáng nay cả. Ngoại trừ những điều Lăng Cửu Linh đã nói với 4 người kia, cô nhận thức được những chuyện còn lại mà cô đã trải qua ít nhiều đều liên quan đến việc cô đã biết trước mọi vấn đề trong cửa. Chỉ cần một chút sơ suất, hai người trước mặt sẽ khiến cô phải lao đao trong việc tìm cách giữ gìn bí mật lớn nhất của bản thân ở thế giới này. Lăng Cửu Linh không chắc mình có thể hợp lí hoá mọi thứ nên có lẽ không nói gì chính là sự lựa chọn đúng đắn nhất mà Lăng Cửu Linh có thể đưa ra.
"Lăng Cửu Linh có thể còn suy nghĩ gì đó nhưng lại không muốn nói ra" - Nguyễn Lan Chúc và Lê Đông Nguyên không hẹn mà cùng đánh ánh mắt thăm dò biểu tình của người đối diện. Dù không có bằng chứng nào quá rõ ràng, trực giác của một người qua cửa lão luyện luôn mách bảo cho hai người rằng Lăng Cửu Linh - vốn cũng là một người qua cửa lão luyện khác có những hiểu biết về cửa này kĩ càng hơn họ rất nhiều. Cảm giác này vẫn chưa hề thay đổi từ những hôm đầu tiên 5 người bắt đầu vào cửa. Liệu Lăng Cửu Linh đã từng vào cửa này chăng? Hay do họ đang suy nghĩ quá nhiều? Ngay lúc cả hai người vẫn đang nghĩ phải làm cách nào để làm rõ vấn đề thì tiếng nói của Lăng Cửu Linh chợt vang lên làm Nguyễn Lan Chúc và Lê Đông Nguyên thoát khỏi dòng suy tư.
- Cũng không phải là không có bất cứ điều gì.
- Tôi biết mà!
Mặt Lê Đông Nguyên thể hiện rõ sự đắc ý trái ngược hoàn toàn với hình ảnh nghiêm túc, không một chút biến chuyển của Nguyễn Lan Chúc. Song ánh mắt cả hai vẫn không thay đổi, vẫn là bộ dáng dò xét, chờ đợi lời nói tiếp theo của Lăng Cửu Linh.
- Nhưng điều này chưa có cơ sở chắc chắn. Tôi cần xem xét thêm để kết luận tính chính xác của nó nên tạm thời tôi sẽ không nói bất cứ điều gì.
Chứng kiến thái độ của hai người vừa nãy, Lăng Cửu Linh biết mình không thể tiếp tục im lặng. Cô cần làm gì đó, nếu không thì sẽ có kha khá rắc rối về sau. Câu nói kia sẽ tạm cho Lăng Cửu Linh một khoảng thời gian để sắp xếp ổn thoả mọi việc, cũng chính là nấc thang giúp cô có thể dễ dàng hơn trong việc lẩn tránh hiềm nghi thành công.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Trò Chơi Trí Mệnh) Hi Vọng Tất Cả Đều Hạnh Phúc!
FanficDương Hạ gặp gỡ hệ thống Nguyện ước 03. Sau đó là chuyến hành trình của cô tới thế giới của bộ phim bromance đang hot dạo gần đây " Trò chơi trí mệnh". Trở thành chị gái ruột của Lăng Cửu Thời với mong muốn đạt được Happy Ending thật sự của thế giới...