Chú thích: Thiên Bình, Bảo Bình
~~~~~~~~~~~ Chính văn ~~~~~~~~~~~
Cửu Trùng Thiên ngự trên chín tầng trời, quanh năm tiên khí lượn lờ, mây trắng phiêu bồng, chúng tiên đều đi mây về gió, đến cả tiên nga (giống như cung tì trong cung vậy) cũng lả lướt nhẹ nhàng.
Cửu Trùng Thiên phân thành bốn cửa: Đông, Tây, Nam, Bắc bốn đại thiên môn. Muốn hạ phàm hay đến những giới còn lại trong Lục Giới đều phải trải qua nơi này.
Hôm nay, trong lúc Nhuận Trạch Nguyên Soái Bảo Bình đang tuần tra qua cổng Nam Thiên Môn thì thấy một bóng dáng quen thuộc lướt qua. Tốc độ nhanh chóng, thân pháp uyển chuyển, vừa nhìn liền biết tu vi cao thâm. Vì lo lắng có kẻ xấu đột nhập hắn liền không chần chừ mà dẫn theo thiên binh đuổi theo.
Nhuận Trạch Nguyên Soái người này nói lớn không lớn, nói nhỏ không nhỏ, chức vị cũng là đứng đầu thiên binh thiên tướng, Long Tộc nổi danh bách chiến bách thắng đại nguyên soái. Hắn vốn là thần thú Thượng Cổ, tên gọi Bạch Trạch. Nguyên hình là một con sư tử khổng lồ có bộ lông trắng muốt, có lẽ vì thế mà người ta cũng thường biết đến với tên gọi "Đầm lầy trắng". Trên lưng có hai cánh rộng như đại bàng, đầu có hai sừng lớn như sừng dê, bốn chân có một vòng lông vàng óng như đang đạp trên mặt trời. Bạch Trạch thường tượng cho sự cát tường, may mắn, chỉ những người đức độ hơn người mới có cơ hội gặp được Bạch Trạch. Thiên Đế Lam Mộ (tự Nguyên Khải) năm đó được chúng tiên tin tưởng đưa lên chức vị Thiên Đế cũng vì may mắn thuần phục được Bạch Trạch về dưới trướng của mình.
Đến lúc hoá hình thành người Bảo Bình cũng là một nam tử cao lớn, oai dũng. Hắn một thân sừng sững như bách, cao tận tám thước bốn bộ (1,93m), bờ vai rộng lớn kiên cường, cánh tay săn chắc mạnh mẽ, chân dài uy phong nội lực. Trên người lúc nào cũng khoác một bộ giáp bạc oai hùng cùng một cái áo bào trắng thêu chỉ bạc ẩn hiện hoa văn tia chớp mỗi lần xuất hiện đều tỏ quang mang khắp mười dặm khiến người ta tròn mắt thán phục. Trên tay luôn nắm chặt một thanh pháp khí tên là Ngân Tiêm Kích nặng một ngàn tám trăm chín mươi sáu cân (khoảng 948kg) khiến yêu ma trên chiến trường sợ hãi mà run lập cập. Một cái búng tay có thể bẻ đôi ngọn núi, một cái nhấc chân có thể đi xa tám trăm dặm. Trong mấy vạn năm cai quản thiên binh trên Thiên Giới chưa từng có trận đánh nào hắn thất bại qua, bình nam dẹp bắc khiến chúng yêu ma vừa nghe tiếng đã sợ vỡ mật.
Tuy làm người có chút cứng nhắc, lạnh lùng nhưng thắng ở dung mạo tuấn tú bất phàm, cho nên vẫn có rất nhiều tiên nữ, thần nữ phương tâm ám hứa si tâm vọng tưởng được lọt vào mắt xanh của Nhuận Trạch Nguyên Soái. Mỗi lần Thiên Giới tổ chức yến tiệc chúng tiên nữ đều len lén liếc mắt nhìn về phía hắn, chỉ mong được một lần diện kiến tuấn nhan kia. Chỉ cần hắn vừa xuất hiện liền không tránh khỏi một phen trầm trồ, thán phục.
Mái tóc dài trắng bình thường được búi gọn trong phát quan bằng bạch ngân, chỉ những lúc nhàn hạ mới thấy hắn buộc thành đuôi ngựa. Mỗi dáng dấp đều có một phong vị riêng.
Nhớ năm đó nhận lệnh đến phía đông Thập Lý Đào Lâm bắt giữ Đào Yêu quấy phá, Nguyên Soái chỉ vừa xuất hiện, Đào Yêu liền si mê xin hàng. Lại nói tới lần sinh thần năm mười ba vạn tuổi của Long Tộc tộc trưởng, hắn thay một thân hắc y khinh bào, tóc buộc đuôi ngựa, lại dùng kim quan cố định, vừa bước vào chính điện liền khiến toàn bộ tiên nữ, thần nữ nhìn không dời nổi mắt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Lục Giới tình duyên
AcakNữ: Bạch Dương, Kim Ngưu, Sư Tử, Thiên Yết, Nhân Mã, Song Ngư Nam: Song Tử, Cự Giải, Xử Nữ, Thiên Bình, Ma Kết, Bảo Bình Tình trạng: Chưa hoàn thành Mô tả: ngôn tình, cổ trang, huyền huyễn, HE. CẢNH BÁO: Nhân vật là đứa con bảo bối của tác giả, nếu...