Chú thích: Sư Tử, Thiên Yết, Bảo Bình
~~~~~~~~~~~ Chính văn ~~~~~~~~~~~
Thiên Yết ngủ rồi nửa tháng mới quyết định đến Cửu Trùng Thiên từ hôn.
Tử Phù đi vào trong động nhìn thấy cô cô nhà mình tỉnh lại rồi còn kém mừng rỡ đến nhảy lên. Có trời mới biết trong nửa tháng qua Phượng Tộc Đế Cơ đến tìm hắn bao nhiêu lần, mỗi lần đều than vãn Thiên Yết làm sao mê ngủ như vậy. Cô cô lại không mở kết giới trong động hồ ly, Sư Tử Đế Cơ không vào được lại chỉ khổ thân hắn phải ngồi nghe ngài ấy trách móc rồi than vãn. Hắn nào dám nói lời nào, chỉ có thể cúi đầu mà nghe cho bằng hết, thật là bụng làm dạ chịu a!
"Cô cô, người tỉnh rồi!"
Thiên Yết vươn vai một cái, nghe thấy Tử Phù hỏi chỉ gật gật đầu, rồi lại ra lệnh: "Tử Phù, chuẩn bị cho ta một bộ y phục, ta phải đến Thiên Giới."
"Vâng ạ, cô cô đợi ta một lúc." Tử Phù vội vàng theo lệnh làm việc.
Công việc trong động hồ ly từ ba trăm năm trước đến nay đều do hắn một tay xử lý. Năm đó hắn chỉ là một hoa sen tinh, lúc chịu lôi kiếp để hoá hình xém chút nữa bị đánh chết, may mắn được cô cô cứu giúp, sau đó cũng được đưa đến Thanh Khâu tu luyện. Cô cô là ân nhân cứu mạng của hắn, cho nên hắn liền trở thành người hầu của nàng.
Ngoài hắn ra còn có vài vị hồ ly tỷ tỷ nữa, việc chuẩn bị y phục là hắn làm nhưng người hầu hạ cô cô là những tỷ tỷ khác. Dù sao nam nữ có khác biệt, tuy rằng cô cô còn lớn hơn tổ tông của hắn, hắn cũng phải tị hiềm a, cô cô còn có hôn ước tại người. Lỡ truyền ra ngoài thì không hay chút nào.
Nói là làm người hầu nhưng cô cô cũng không cần người cơm bưng nước rót, chỉ cần biết nấu cơm là được. Những chuyện khác tự có những tỷ tỷ khác làm. Hắn chỉ cần nghe lời cô cô, tối lại trở lại trong đầm sen trước động tu luyện là được rồi.
Sư Tử rất nhanh đã thu được tin tức Thiên Yết xuất quan, vội vội vàng vàng từ Vũ Giới tới rồi.
Hôm nay nàng ăn mặc vô cùng cao quý. Váy dài đỏ rực, góc áo thêu chỉ vàng, quanh thân cũng dùng chỉ vàng lấp lánh thêu hình chim phượng hoàng lộng lẫy. Đầu đội kim quan, tóc cài trâm vàng, cao cao tại thượng.
Thiên Yết rốt cuộc cũng chuẩn bị xong, từ một cô nương ăn mặc tùy tiện áo trong lúc vừa tỉnh đến khi bước ra khỏi cửa động đã trở thành một Đế Cơ cao quý.
Nàng rất thích màu tím, cho nên hôm nay y phục cũng là một màu tím tử đinh hương.
Váy dài hở vai, tay áo rộng chấm đất. Vùng cổ cùng xương quai xanh lộ ra một mảnh xuân sắc trắng nõn, dưới ánh nắng dường như có thể véo ra sữa. Tóc đã được búi lên một nửa, dùng trâm bạc cố định, đầu trâm là hai đoá tử liên nhàn nhạt sắc tím. Cổ tay lại đeo một cái vòng bạc, quanh thân phát ra một vòng ánh sáng màu tím, nối với bốn cái ngân giới trên bốn ngón tay bằng một sợi bạc mỏng. Nhìn kĩ sẽ thấy quanh thân của vòng tay có nạm mấy viên tử ngọc, nhỏ nhỏ lấp lánh.
"Yết!"
Sư Tử thanh thanh giọng gọi. Thiên Yết liền mỉm cười đi tới bên cạnh bằng hữu thân thiết của mình. Nàng so với Sư Tử cao hơn một chút, nên lúc đứng cạnh, Sư Tử lại thật quen thuộc mà khoác lấy tay nàng, thong thả kéo nàng rời khỏi Thanh Khâu, đi đến đâu không cần nói cũng biết.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Lục Giới tình duyên
عشوائيNữ: Bạch Dương, Kim Ngưu, Sư Tử, Thiên Yết, Nhân Mã, Song Ngư Nam: Song Tử, Cự Giải, Xử Nữ, Thiên Bình, Ma Kết, Bảo Bình Tình trạng: Chưa hoàn thành Mô tả: ngôn tình, cổ trang, huyền huyễn, HE. CẢNH BÁO: Nhân vật là đứa con bảo bối của tác giả, nếu...