StacyI already wanted to get out of this filthy place, but I need to talk to this human first. Honestly? I badly wanted to rip his throat off. Naiisip ko pa lang ang mga pinag-gagawa nya kay Erin noon parang gusto ko na syang patayin dito mismo sa kinatatayuan nya.
"We already had a deal, Mr. Choi. I invested in your company in exchange for the freedom of your niece," peke akong ngumiti rito.
The last time we talked, nagmatigas ito na sa bahay ko tumira ang pamangkin nya. He even got mad at me dahil sa paghihimasok sa buhay nila. Pero dahil sa alam ko kung paano paamuhin ang ganitong klaseng tao, I offered him a deal. A deal that he wouldn't surely decline, and I won. He needed my money to keep his company intact--or should I say, my girl's company. Sa pagkaka-alam ko kasi sa kanya ipinamana ng buo ang kompanya ng parents nya.
Nakalagay na iyon sa last will ng mga ito even before they died because of that ambushed. Sadyang tinakot at minanipula lang ng lalaking ito ang family lawyer nila Erin para ilipat sa kanyang pangalan ang pamamahala ng kompanya. And yes, I knew every detail of his sins. I can put him in jail in this instant, but first, I want to ensure Erin's safety. Maraming galamay ang taong ito at isang maling desisyon ko lang, sigurado akong si Erin ang gagantihan nya. I don't want that to happen, lalo na't mahilig tumakas ang batang iyon.
"I changed my mind, Miss Parker." nakakaloko itong ngumisi na syang ikinatiim ng bagang ko. "And what's with my niece? Why are you so concerned about her? Hm?"
"It's none of your damn business. What I wanted right now was for you to fulfill your promise. We had an agreement, but you chose to betray me behind my back," walang emosyon ko itong tiningnan habang umiinom ito sa kopita nyang may laman na alak.
"What are you saying? I didn't do anything--yet."
"Really? Do you think I am that dumb para hindi malaman na pina-mamanmanan mo sya sa mga tauhan mo?"
"Oww? You have an amazing instinct, huh?"
Bored ko itong tinitigan, "Indeed. And just so you know, I hate traitors."
"Chill," tumawa ito. "It just a hobby, Miss Parker. And I just realized now how she grow into a fine and beautiful woman. Sayang nga lang dahil may panusok din ito katulad ko. Kung wala lang baka matagal ko na itong na-angkin."
This piece of shit!
My hands are already shaking right now because of anger. How could he say those words to his niece? Kahit half-brother lang sya ng nanay ni Erin, but still, they are blood related. He's out of his mind.
Disgusting piece of shit!
"That's the stupidest words I heard this morning."
Gusto ko na syang patayin, but this is not the perfect place and time to do that.
I composed myself and looked at him calmly as much as I could, which surprised him.
Mukhang gusto nyang makita ang reaksyon ko sa mga pinagsasabi nya. It seems like may ideya na sya sa kung ano ang namamagitan sa aming dalawa ni Erin. He just wanted to confirm it, but too bad, I won't give him that satisfaction. I will make sure to put it inside my head kung ano ang mga pinagsasabi nya sa mate ko.
Ah! I can't wait anymore to make him suffer with my own hands. I already felt an unexplainable excitement inside my bones. Nanunuyo na ang lalamunan ko maisip ko pa lang ang mga gusto kong gawin sa kanya. I will make sure that he will feel those pain.
"You're calm. I didn't expect that," untag nito.
Tinaasan ko ito ng kilay. "What do you want me to react?" I crossed my arms above my chest at pansin kong napatingin ito sa dibdib ko. Hindi lang baliw ang isang 'to, kundi isa ring manyakis.