"H-how. . ." Naguguluhan akong nakatingin sa kanya ngayon, kahit siya ay nagtataka rin sa akin.
I mean, how come na nandito siya ngayon?
"My car is here and I saw you so I decided to help." Pagdadahilan nito, he even maintain his cold posture while looking over me.
Dahil do'n ay halos sumigaw ang puso ko, oh my gosh! He decided to help me? Ibig sabihin ay may pakialam siya sa akin?!
I want to smile and tease him pero naalala ko ang sinabi ni Klent sa akin, na kapag daw magkita ulit kami ni Cloud ay dapat glow up na ako pati raw utak ay behavior.
So hold yourself, Jozy! Hard to get na tayo ngayon.
"That was tatlong kanto pa mula dito, right? Why did you park your car here?" I asked him and even put my arms together, akala ko tunog maldita na ako pero mukhang hindi naman dahil parang tunog assuming na!
I even cursed myself mentally when Cloud stared at me for a moment, parang binabasa nito ngayon ang nasa loob ng utak ko.
Hindi ko na talaga kaya! Kakabalik ko lang dito sa Cebu tapos ganito kaagad ang madadatnan ko?! No way, kinikilig ako.
"Anyways, thank you but I can ask a crew naman dito na tulungan ako sa mga bagahi. I can handle this, mayor. Thank you so much for your help." Ani ko't tinalikuran siya.
I may look calm when I called a crew but deep inside, I freaking shaking right now. My hands are cold and my legs felt numb, I don't know how to react knowing that after these years he talk to me! At hindi na ako ang unang pumansin.
Hanggang sa makapasok ako sa loob ng apartment ko ay nasa utak ko pa rin ang nangyari kanina, as if it was buried in my mind.
Matamlay tuloy akong pumasok sa loob ng gym dahil kulang na kulang ang tulog ko, I don't know how to do yoga now kasi talagang literal akong lumulutang.
Cloud wouldn't leave my mind!
Walang gana akong humiga sa sofa ng gym at nakatulala lang sa kisame, mukha tuloy akong tanga ngayon lalo na at parang unti-unti ng dumadami ang tao sa loob.
I think gym is not for me ngayong araw, should I leave na lang and contact my two friends? They should really know what happened yesterday.
Ilang segundo ay nakatingin lamang ako sa kisame hanggang sa may water bottle na humarang sa mga mata kong nakatingin lang do'n, bored pa akong tumingin sa nakikita.
Anong gagawin ko sa water spring?
"I don't need water, I want help." Wala sa sarili kong saad.
I was peacefully looking at the ceiling and was about to close my eyes pero nang kunin ng tao ang water bottle sa harapan ko ar tuluyan kong nasilayan ang mukha niya ay halos lumabas ang kaluluwa ko mula sa katawan.
My eyes widen as my heart rose up out of nowhere, mabilis akong bumangon at halos habol pa ang sariling hininga dahil sa kaba na nadarama.
How come na nandito ulit ang taong rason kung bakit hindi ako nakatulog?! What the fuck!
My mouth dropped when I saw Cloud wearing his black compression shirt at jersey shorts na kulay puti, he was also wearing a white rubber shoes.
Taena! Ang pogi!
He was drinking his water using his right hand while the other one was holding the other bottle, nakatingin ito sa akin habang inuubos ang tubig. My eyes couldn't help but look at his whole body, shit! Ang ganda ng katawan, halatang may abs.
Yummy naman, akin lang 'yan.
"I thought you're tired, it's been twenty minutes since you're just lying down here. How long have been doing gym today?" He asked when he finished drinking.
BINABASA MO ANG
Vivid of Cloud
RomanceBeing the one of the most wealthy family in their province, some people think that it's hard to adjust and maintain the family legacy. But for someone like Jozylen Prequxet Colia, it wasn't. She was born thinking that she's free and can get all what...