- Ọe.
- Đã nói là tôi đi ngắm rừng rồi mà cứ cố ăn nhanh. Bụng không bị làm sao chứ? Tìm đại phu trước đi. Dù sao cũng là Trụ Cột nên giữ trạng thái cơ thể tốt nhất.
Fuuka đưa tay che miệng để kiếm chế cơn buồn nôn, để đồ ăn đã chui vào trong lại trào hết ra ngoài thì kỳ lắm. Lần nào trước mặt Genya cũng làm khùng, làm điên, làm đủ trò khó coi, cô cũng phải biết xấu hổ chứ.
Cô lắc đầu, chậm rãi nói:
- Không sao, nhanh đến ngọn núi phía đông.
- Cậu là Trụ Cột rồi mà chẳng ra dáng gì hết.
Fuuka phồng má bỏ đi nhanh hơn. Một câu cũng Trụ Cột, hai câu cũng Trụ Cột, chắc tên của cô là gì, cậu ấy cũng quên mất rồi. Cậu ấy thì chỉ biết đi theo chứ cũng chẳng đuổi theo để hỏi cô ổn không.
Cứ đi qua những cánh đồng chín rộ, từng cây lúa nặng trĩu hạt, hương thơm của chúng theo cơn gió dịu thổi khắp một vùng. Cô thích nhìn cảnh từ lúc chúng được gieo mạ, khi mọc cao, xanh tươi mơn mởn đến lúc chín vàng và rồi được nấu lên thành những bát cơm nóng hổi. Quá trình phát triển của chúng cũng giống như sự nỗ lực của người nông dân. Nếu trên đời không còn có quỷ nữa, Fuuka cũng muốn được trồng lúa.
Ánh chiều tà bao trùm ngọn núi, đứng dưới chân núi thôi đã đủ cảm thấy rợn người. Linh cảm của cô về quỷ khá nhạy bén. Lần này chắc không phải quỷ trong Thập Nhị Nguyệt Quỷ, nếu vậy thì hai người có thể xử lý nhanh rồi.
Fuuka thở dài, định bụng chuyện này mà chỉ cần cô làm là đủ, không cần Genya phí sức. Chợt thấy một đám khói bay lên từ trên núi, cô cảm thán:
- Quỷ mà cũng ăn thịt chín nữa hả? Hợp vệ sinh an toàn thực phẩm thế.
- Là Trụ Cột thì cậu đừng ngớ ngẩn nữa. Mặt trời chưa lặn hẳn làm sao quỷ xuất hiện được. Chắc là có người bị lạc trong đó rồi.
- Theo sát Fuuka.
Nghe Genya phân tích cũng đúng đúng, Fuuka liền chạy như bay lên núi. Không biết Genya có theo kịp tốc độ này không nhưng cứu người là trên hết. Sức bền cô mài giũa là để chạy đến trước khi mọi chuyện quá trễ.
Màn đêm buông xuống, ánh trăng soi sáng cả một vùng trời. Kia rồi, là một đoàn người đang đốt lửa trại. Ơ thế là chỉ đốt lửa nướng đồ ăn thôi à? Làm cô chạy thục mạng đến nhưng không có chuyện gì thì tốt rồi.
Đột nhiên một con quỷ cao lều khều xuất hiện. Khuôn mặt trắng bóc, răng thì lởm cha lởm chởm, tóc thì xơ như cây chổi còn thêm một cái sừng ở giữa trán nữa. Nhìn tổng quan thì con quỷ lần này thấy ghê hơn Phong Trụ, nó chưa cần mở miệng là cô đã xác định vậy rồi.
Đám người đang cười cười nói nói nhưng vừa thấy sinh vật quái dị đó thì bỏ chạy tán loạn. Nó chọn tấn công một cô gái trẻ mặc kimono màu hoa anh đào. Con quỷ này cũng thật là, mê gái đến độ lộ hết ra như vậy thật là khó coi.
Fuuka lao thật nhanh đến trước mặt con quỷ, rút hai thanh kiếm ra khỏi vỏ:
- Hơi thở của bầu trời: Thức thứ nhất: Thiên Vũ Khúc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN KNY] The girl of the sky
FanfictionNgỡ như em là một thiên thần Ngỡ như... ngỡ như... "Em không là ai cả, em chỉ là một cơn gió mùa hạ" [...] 🌻Tên tiếng anh: The girl of the sky 🌻Tên tiếng việt: Thiếu nữ của bầu trời 🌻Tác giả: Tuýt Nhi ( Rein ) 🌻Bìa: Yumiki Kaori :3 🌻Thể loại:...