Chương 11: Nhiệm vụ

30 5 2
                                    

Vì hôm nay là một ngày đẹp trời, đẹp hơn Fuuka mong đợi, cho nên cô sẽ đến thành phố lớn tung tăng một chút. Công việc của một Trụ Cột rất bận rộn. Thật ra cô mới đi làm nhiệm vụ về, ghé vào cửa tiệm bánh ngọt để mua quà cho mọi người.

Fuuka mua một ít bánh bông lan, bánh su kem, bánh gạo rang và bánh gạo nếp đậu đỏ cho Phong Trụ. Bản thân cô thì không thích đồ ngọt mấy nên cũng không mua thêm phần cho mình. Nhưng phải công nhận bánh ở chỗ này có mùi thơm và hấp dẫn thật.

[...]

- Chào bé Aoi. Chúc em một ngày tốt lành.

Aoi đang phơi chăn bông. Lúc nào đến cũng thấy Aoi loay hoay với một tá công việc. Cô bé xoay người, cười đáp:

- Chào chị Fuuka. À, cái cậu Shizunagawa Genya cũng vừa đến kiểm tra sức khỏe đó. Cậu ta đi hướng nào thì em không rõ.

- Vậy em giúp chị mang ít bánh ngọt này chia cho mọi người nhé. Anh Sanemi chắc sáng mai sẽ đến nên bánh nếp đậu đỏ chừa cho anh ấy một ít nhé. Nhờ cả vào em. Cảm ơn bé Aoi nhiều lắm.

- Được thôi, dù sao em cũng định xuống bếp.

Thế là Fuuka đưa đồ cho cô bé còn cô thì chạy đi tìm Genya. Đã lâu lắm rồi cô chưa gặp cậu ấy, chắc phải từ trước cả cuộc họp Trụ Cột, hôm mà cái cậu nhóc Tanjiro náo động. Cũng do dạo này quỷ hoành hành khắp nơi nên kiếm sĩ diệt quỷ ít có thời gian rảnh.

Chẳng biết Genya bây giờ ra sao nữa. Nghe báo cáo về vụ việc trên núi Natagumo thì cô lại rùng mình, chắc phải có hơn cả trăm mạng người bị gia đình nhện quỷ đó cắn xé. Chuyện gặp quỷ trong Thập Nhị Nguyệt Quỷ là chuyện may rủi, nếu mới vào nghề mà gặp bọn chúng thì khó mà sống được. Genya vốn rất khỏe mạnh, ít khi nào bệnh vặt, đến tận Điệp Phủ để kiểm tra thì chắc phải có chuyện gì xảy ra rồi.

Phóng từ cây này sang cây khác để cô có thể dễ dàng tìm kiếm cậu ấy nhưng chả nhìn thấy đâu. Đã quá giờ trưa cũng không thấy bóng dáng Genya đâu, Fuuka đành lủi thủi đi tìm cái gì bỏ bụng.

Có lẽ giữa Fuuka với Genya không có duyên phận gì rồi. Dù sợi chỉ đỏ có dày và cứng như dây xích cũng không cứu nổi Fuuka chuyến này.

[...]

- Quạ... quạ... Hãy đi đến ở ngọn núi phía đông. Có đoàn người đi ngang ngọn núi đó đã bị tấn công. Vì tay trái vẫn chưa lành hẳn nên hãy đi cùng một kiếm sĩ khác. Quạ... quạ...quạ.

- Em không thể để chị ăn xong rồi mới thông báo sao? Chị kiếm có một người thôi mà còn chẳng thấy. Giờ tìm người phụ không biết đâu ra.

Fuuka khó chịu ăn tiếp. Đã không thấy vui trong lòng rồi mà giờ còn phải đi gặp mấy con quỷ thấy ghê đó nữa. Một con quỷ có thể khiến cả một đoàn người mất mạng chắc cũng phải dữ dằn lắm.

Bé quạ nhìn cô với ánh mắt thương hại. Loài người chắc không có mấy ai mà khùng như chị này. Trưa nắng chang chang mà mua cơm ra giữa rừng để ăn. Thất tình mấy chục lần rồi mà không hiểu sao vẫn chập cheng mãi, chẳng có miếng liêm sỉ nào. May sao chị này chăm chỉ diệt quỷ, chưa để không để cảm xúc làm hỏng công việc.

- Fuuka, cậu không cần kiếm sĩ khác giúp thật à?

Giọng nói trầm ấm này, thêm cả cái điệu bộ gọi tên quen thuộc này nữa, cô vừa nghe là nhận ra. Quả nhiên Fuuka đoán chẳng sai mà, vừa ngước mặt lên là thấy Genya đang ngồi đối diện rồi.

Cô vội vàng sửa lại tư thế ngồi, đặt hộp cơm xuống, nhẹ nhàng nói:

- Cũng cần nhưng mà... Giờ mà vòng về Điệp Phủ xong đến đó sợ không kịp. Nếu trên đường không gặp kiếm sĩ nào thì Fuuka định sẽ thực hiện nhiệm vụ một mình. Với cả tay trái cũng đỡ hơn nhiều rồi.

- Vậy tôi sẽ đi cùng. Dù sao cậu cũng gặp tôi đầu tiên mà.

Cô thật sự không muốn tạo thêm công việc cho Genya tí nào. Một mình cô bận thì thôi chớ chứ sao lại kéo thêm cả cậu ấy vào. Fuuka đắn đo suy nghĩ mãi cũng chưa biết trả lời sao.

Bản thân cô thì rất muốn làm nhiệm vụ chung với Genya. Nhưng tay trái chẳng đỡ đau hơn tẹo nào, bị gãy mới có vài hôm nên đâu có khỏe nhanh thế. Nếu đi cùng thì dù là Trụ Cột, cô cũng chưa biết có bảo vệ nổi cậu ấy không nữa. Con quỷ đợt này có thể không phải là một con mà là một ổ. Lỡ như giống vụ trên núi Natagumo thì quá nguy hiểm.

Nhìn vẻ mặt đăm chiêu của cô nàng, Genya liên rút khẩu súng hai nòng cực chất ra, hùng hồn nói:

- Tôi sẽ bắn nát đầu tụi nó. Tuy không mạnh như anh hai nhưng tôi nhất định sẽ đưa chúng về nơi chúng thuộc về.

[ĐN KNY] The girl of the skyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ