1. Nhà Oikawa
Pama: Thế con tính chừng nào mới kết hôn rồi có cháu để ba mẹ bồng đây, Tooru?
Oikawa: (nụ cười quyến rũ) Thôi mà, ba mẹ đừng hối con mà. Con vẫn còn yêu sân đấu lắm.
Pama: Nhãi ranh, mày lấy cớ này từ năm ngoái rồi.
(Oikawa: Công nhận họ nhớ dai thiệt!)
Pama: Tới lúc rồi, Tooru. Chừng nào cưới được đây? Con dâu tao đâu?
Oikawa: Thôi mà ba mẹ. Lần này con có người trong lòng thật rồi. Em ấy giỏi bóng chuyền, nhưng tất nhiên là dở hơn con rồi. Em ấy khá dễ thương và nói sao nhỉ, cứng đầu lắm, nói chung cái gì cũng tuyệt, dù có hơi ít nói một chút.
Mama: Lại nữa rồi. Mẹ biết con là một người rất "hút gái" nhưng người yêu con cứ như người tàng hình ấy. Tooru, bớt làm lố lại và đi tìm người yêu như một người đàn ông trưởng thành đi.
Oikawa: Dạ? Còn làm gì lố lăng như vậy... À thì có một chút lố nhưng mà... Bỏ đi, nhưng điều con vừa nói là thật.
Papa: Nó nói người yêu giỏi bóng chuyền, ít nói với dễ thương phải không bà? Sao nghe giống bản thân nó vậy, được cái là không làm màu với nhiều chuyện như Tooru.
Oikawa: Được rồi. Con xin đầu hàng. Lý do con trì hoãn chuyện kết hôn là vì con yêu con trai. Em ấy cũng tới nhà mình vài lần rồi, chỉ là ba mẹ không để ý thôi.
Pama: Chà, vậy đó mới là lý do mày dạo trước cứ hành xử kì lạ! Mà người con nói là ai vậy? Ba mẹ muốn biết người đó là ai?
Papa: Tốt nhất cậu ta đừng là đối thủ truyền kiếp trong bóng chuyền với con nha Tooru. Ba mẹ cần con rể, không phải thêm một đứa để cho mày chí chóe tối ngày.
Oikawa: (chột dạ) À, cái này thì, con nghĩ cả hai đều đúng ấy ạ. Tobio-chan đó ạ.
Papa: Khoan, "Tobio-chan" mà con nói có phải là đứa mà con hay mắng "Tobio-chan chết tiệt" không? Đứa nhóc mà con luôn coi là "cái gai trong mắt" hồi trung học lẫn cao trung, bây giờ, là người yêu con?
Oikawa: Hì hì... Đó là một câu chuyện dài rất đáng được viết thành tiểu thuyết lãng mạn trong phân mục từ tình địch đến tình yêu.
Mama: Mà thôi, sao cũng được, miễn là nó chịu được cái tính khoe mẽ của mày là được.
2. Nhà Iwaizumi
Pama: Hajime, chừng nào ông bà già này có cháu nội thế? Con cũng đâu có trẻ hoài như vậy được?
Iwaizumi: (nghiêm túc) Cũng đâu phải là chọn đại ai đó rồi cưới đâu, ba mẹ?
Pama: Tụi tao nghe câu này từ hai năm trước rồi. Rồi mày tính ra chợ bán giá hay gì?
(Iwaizumi: Họ lại vậy nữa rồi.)
Pama: Vậy thì...
Iwaizumi: Rồi rồi, con thua. Con đang hẹn hò, cũng sắp cầu hôn rồi. Em ấy là người rất tốt tuy đôi lúc có chút cứng đầu.
Papa: Để ba đoán nha, tốt nhưng cứng đầu, phải không? Nghe sao giống mày đem cây xương rồng về quá?
Iwaizumi: Tuyệt, vậy khi nào con dẫn cây xương rồng đó về thì sẽ dán tờ note "Thưa ba mẹ chồng" là được thôi mà.
BẠN ĐANG ĐỌC
AllKage Head canons
HumorNhững mẫu chuyện ngắn hài hước và vô tri của mấy bạn nhỏ. Hiển nhiên là Kageyama vẫn là BOT nha mn. Không ai được đảo couple tui đâu á.