Kageyama đang ngồi trong phòng của mình, chuẩn bị cho buổi tập tiếp theo thì đột nhiên nhận được video call từ ba mẹ và chị gái Miwa. Anh không có gì để nghi ngờ nên mở lên ngay lập tức. Miwa cười ranh mãnh từ đầu cuộc gọi, còn ba mẹ thì bắt đầu "tấn công" Kageyama bằng loạt câu hỏi quen thuộc.
Mẹ: Khi nào con định kết hôn vậy, Tobio? Ba mẹ đợi lâu lắm rồi đấy!
Kageyama: (mặt đỏ bừng, tay vuốt tóc gượng gạo) Con... Con chưa có ý định kết hôn bây giờ đâu ạ. Con còn tập trung vào sự nghiệp...
Ba: Thôi nào, con cũng không thế độc thân thế mãi được.
Miwa: (gian xảo) Thôi nào, Tobio. Lấy vợ cũng được mà cưới chồng cũng chẳng sao đâu.
Kageyama: (sững sờ, mắt mở to) Dạ?!
Miwa: (tiếp tục trêu ghẹo) Tobio, trong cuộc sống của em có quá trời người theo đuổi rồi mà em còn không biết. Hay là em chỉ đang giả vờ không nhận ra thôi?
Kageyama: (càng thêm bối rối) Em không hiểu chị nói gì cả. Mà em thật sự không có thời gian để chú ý mấy việc này đâu.
Miwa: (cười cười) Thì chính là mấy người lúc nào cũng kè kè em ấy.
Trong khi Kageyama lúng túng thì bên ngoài chỗ cậu đang video call với gia đình là cuộc ẩu đả giữa Kuroo, Tendou và Bokuto, những người luôn liên tục nói mấy lời tán tỉnh đầy kì quặc với Kageyama. Mấy lời sến súa đó đó nhất định là Tendou đã xem mấy cuốn truyện shoujo rồi bắt chước lại. Còn Kuroo thì lại lấy hình tượng "bad boy" mà quyến rũ Kageyama. Còn Bokuto hả? Đương nhên chính là liên tục tỏ tình, kèm theo chính là ca·ái ôm hôn thật chặt với Kageyama.
Miwa: (nhướn mày) Thật sao, Tobio? Vì chị khá chắc em đang được cả một nửa Nhật Bản đang theo đuổi em đó. Mà ai vừa mới hét lên đó.
Kageyama tuyệt vọng, muốn che mic lại nhưng có lẽ đã quá muộn rồi.
Hinata: (hét lớn, vẫn như mọi khi thôi) Oi, Bakayama, hôm nay cậu là của tôi đó.
Tsukishima: (mỉa mai) Nằm mơ đi, tôm lùn.
Ba: Chà, nghe có vẻ như con đang có rất nhiều sự lựa chọn đấy, Tobio.
Mặt Kageyama bất giác đỏ bừng. Cậu thậm chí còn chẳng thể nghĩ gì khi nghe âm thanh tranh cãi giữa Oikawa và Ushijima, còn có Lev và Koganegawa và Suna không ngừng lôi kéo Kageyama chụp hình chung với mình để đăng lên mạng xã hội.
Miwa đối với sự hỗn loạn này còn thấy chưa đủ, nên cô chẳng ngại mà đổ thêm dầu vào lửa.
Miwa: (ngẫu hứng hỏi) Tobio, em rất được yêu thích mà, chỉ cần chọn một người trong số họ không phải ổn rồi sao?
Kageyama: (nhướn mày) Chọn?! Ý chị là gì chứ? Bọn họ không phải... Họ chỉ là bạn với tiền bối của em thôi... (bĩu môi) Vài người còn phiền chết đi được...
Chỉ một câu nói của Kageyama thôi cũng khiến đám người ồn ào kia rên rỉ. Họ không nghĩ đến việc Kageyama nói họ "phiền".
Miwa: (phì cười) Phiền?! Ai chứ?
Kageyama: (nghiêm túc) Oikawa-san. Còn có Atsumu-san. Tsukishima nữa. Và Hinata. Bọn họ ai cũng cố tình thách thức em cả.
Oikawa: (nhào đến ôm lấy Kageyama) Anh không có làm phiền mà. Anh chỉ là tiền bối tốt của em thôi, Tobio-chan."
Atsumu: (tương tự mà chọc ghẹo) Thôi nào, em chỉ tức giận chỉ vì muốn anh chú ý em thôi mà, phải không, Tobio-kun
Kageyama: (đen mặt, tay gạt phắt đi) Đừng có gọi em như vậy nữa mà.
Miwa: (lại vô cùng hiểu chuyện nói) Rõ ràng họ rất quan tâm em mà, Tobio. Có lẽ có ai đó trong số họ thích em trên mức tình bạn đấy.
Kageyama: (cương quyết lắc đầu) Họ đâu có thích em. Họ chăm sóc em chỉ vì em là đứa nhỏ tuổi nhất, phải không?
Nghe Kageyama "phán" mà cả đám phải vỗ trán đầy bất lực. Bọn họ bên ngoài điêm tĩnh gật đầu, nhưng thật chất lại lườm nhau như nói rằng, "Đi ra chỗ khác chới, Tobio là của tôi."
Tsukishima: (lẩm bẩm, lại giấu sự mỉa mai) Phải rồi, tụi em chỉ chăm sóc cậu ta vì cậu ta vừa nhỏ tuổi nhất thôi chị ạ. Hoàn toàn không vì nguyên nhân nào khác cả.
Kageyama: (gật đầu, hoàn toàn không biết Tsukishima vừa mới mỉa mai mình) Đúng không? Tôi cũng nghĩ thế đấy.
Ushijima: (bất ngờ lên tiếng) Kageyama, điều quan trọng là em phải tìm ai đó có cùng suy nghĩ cũng như đích đến và luôn ủng hộ em. Nếu như em thật sự phải chọn ai đó, hãy suy nghĩ thật kĩ.
Kageyama đối với lời Ushijima liền xem đó là lời khuyên hoàn toàn vô hại, mà gật đầu đồng ý với anh.
Oikawa: Tobio-chan, chỉ cần em đồng ý đi chơi với anh hôm nay, anh sẽ dạy em giao bóng.
Atsumu: Đâu phải chỉ anh mới biết giao bóng. Anh cũng có thể dạy em, Tobio-kun, đi chơi với anh đi.
Iwaizumi: Hai người ngưng giùm cái, ồn ào quá. Hôm qua tập cả đêm còn chưa đủ. Kageyama cần nghỉ ngơi hơn.
Lev: Hôm nay mình đi chơi công viên đi, Tobi-chan. Mình nhớ họ mới mở khu trò chơi mới đó.
Kindaichi: Này, hôm qua cậu hứa đi ăn tối với mình mà.
Osamu: Tobio-kun, anh mới thử công thức cà ri mới, em thử giúp anh với.
Akaashi: Kageyama, hôm nay em muốn nghỉ ngơi thế nào. Anh có thể giúp gì cho em.
Futakuchi: Hay đi dạo phố với anh đi.
Kenma: Kageyama, em đã hứa lên livestream và chơi game với anh rồi mà.
Koganegawa: Không được, Kageyama-san đang mệt, không nên túc xúc với màn hình nhiều. Hay cậu đi biển với mình đi.
Sakusa: Các người có thể nói mà không đụng chạm em ấy được không. Kageyama, tới đây anh khử khuẩn cho em.
Kageyama ù ù cạc cạc đứng lên, đi tới chỗ Sakusa, ngoan ngoãn đứng đó cho anh muốn làm gì thì làm. Đoạn, cậu quay trở về chỗ ngồi cũ.
Suna: (bất ngờ nói) Kageyama, nếu hôm nay em không chọn ai đó thì không ổn đâu.
Miwa: Tobio.
Kageyama: Dạ?!
Miwa: (lo lắng) Chị nghĩ em không nên chọn ai cả.
Kageyama: (nhanh chóng gật đầu) Em nghĩ chị nói đúng.
Miwa: Chị còn chưa nói xong mà.
Kageyama: ...
Miwa: (cười toe toét) Tobio, nghe chị nói, con nít mới chọn. Người lớn thì chọn hết đi em.
BOOMMMMM!!!
GENIUSSSSSSS!!!!!
BẠN ĐANG ĐỌC
AllKage Head canons
HumorNhững mẫu chuyện ngắn hài hước và vô tri của mấy bạn nhỏ. Hiển nhiên là Kageyama vẫn là BOT nha mn. Không ai được đảo couple tui đâu á.