Phần 30: Bài kiểm tra năng lực (3)

39 5 0
                                    

Midoriya Izuku và Bakugo Katsuki cùng đứng trên sân chạy, một người thì có vẻ lo lắng không yên, còn người kia lại vô cùng tự tin, cứ như thể biết trước rằng phần thắng kiểu gì cũng thuộc về mình vậy.

"Chuẩn bị, xuất phát!"

Bùm! Bùm! Bùm! Bùm!

Trên sân chạy phát ra mấy tiếng nổ đinh tai nhức óc, quả nhiên chỉ trong một cái nháy mắt mà Bakugo đã vượt qua vạch đích, xuất sắc với kết quả 4.13 giây!

Nếu không tính đến Aoi thì cậu ta cũng chỉ về sau người có tốc độ khủng khiếp nhất là Iida Tenya mà thôi.

UA đúng là nơi nhân tài xuất hiện lớp lớp! Năng lực của các học sinh khác tuy không thiên về tốc độ như Iida, nhưng tuyệt nhiên ở đây không có ai vượt quá thời gian 8 giây ở nội dung 50 mét cả.

"Chết tiệt!!!"

Vừa đạt kết quả cao như thế mà Bakugo có vẻ không hề vui vẻ chút nào, cứ gằn giọng hậm hực hằm hè mãi. Và thế là trong sự bực tức của cậu ta, thầy Aizawa tuyên bố đổi sang nội dung kiểm tra tiếp theo.

UA "thử" bọn họ ở hầu hết các bộ môn thể dục có thể kiểm tra được trong khuôn viên trường như chạy bền, nhảy ngang, nhảy xa... trong từng bộ môn, các học sinh thi nhau biểu hiện ra điểm nổi trội trong năng lực của mình, khiến thành tích của họ đều tăng vọt so với hồi cấp hai, hay bất cứ một cuộc thi thể dục nào khác.

Bằng cách cẩn thận quan sát các bạn học, Aoi đã nhìn ra một cách bao quát về năng lực của tất cả mọi người trong lớp 1A. Trong đó có hai người khiến cô vô cùng chú ý mà trước đó Aoi chắc chắn rằng bản thân mình chưa hề thấy họ trong danh sách trúng tuyển của kỳ thi tuyển sinh, lần lượt là Yayorozu Momo và Todoroki Shoto.

Todoroki tuy vô cùng nổi bật về các mặt, nhưng cô lại càng chú ý đến cô gái mang tên Yayorozu nhiều hơn cả. Thứ nhất phải kể đến rằng cả hai đều là nữ, nhưng điều quan trọng nhất vẫn là vì năng lực của cô ấy.

Có vẻ như Yayorozu cũng sở hữu năng lực mang tính "chuyển hóa" giống như cô vậy.

Ở vòng thi nhảy xa, Aoi đã tận mắt chứng kiến Yayorozu tạo ra một đôi giày gắn lò xo cỡ lớn từ trên cánh tay được vén ra khỏi đồng phục thể dục, giúp cô ấy đạt được thành tích vô cùng đáng nể trong phần thi. Lại là vào phần thi nhảy ngang, Yayorozu vẫn làm thêm một đôi giày, tuy Aoi không hiểu nó có gì khác biệt nhưng việc nó giúp cô ấy có được thành tích nhảy ngang cao nhất trong các nữ sinh trong lớp 1A là điều không thể nào chối cãi.

Nhưng đó là cho đến khi cô bước lên khu vực kiểm tra mà thôi.

Aoi nhẹ nhàng thở ra một hơi, đôi lông mày nhíu lại với vẻ vô cùng nghiêm túc.

Cùng là năng lực dạng "chuyển hóa" chuyên về tính đa dạng, và Yayorozu có vẻ cũng sử dụng năng lực thuần thục hơn cô nữa, nhưng chừng đó vẫn chưa phải là tất cả đâu.

Một năng lực biến hóa khôn lường thì phải đi kèm với một thân thể có thể đáp ứng được điều kiện đó, như vậy thì mới gọi là "hổ mọc thêm cánh"!

______________________________________

FACT:

Họ tên: Yayorozu Momo

[Đồng nhân] Boku No Hero Academia: Câu Chuyện Của Riêng TôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ