Khu kiểm tra A
Cảnh tượng chiến đấu hết sức khốc liệt. Các thí sinh liên tục phá hủy bất cứ người máy nào chắn trước mặt họ, thậm chí còn giành con mồi của nhau, không ai chịu nhường ai.
Một thiếu niên thấp bé với mái tóc màu xanh rêu đứng thẫn thờ nhìn cảnh tượng diễn ra trước mắt cậu.
Cậu bị chậm chân mất rồi!
Midoriya Izuku đã không phản ứng kịp khi tiếng hô bắt đầu của Present Mic vang lên.
"Bình tĩnh, mình phải bình tĩnh lại!"
Cậu không ngừng trấn an bản thân, mặc cho mồ hôi lạnh túa ra liên tục trên trán và chân tay run lập cập.
Izuku hít sâu một hơi. Trên gương mặt cậu hiện lên sự quyết tâm.
Cậu đã được động viên rằng, dù có yếu đuối, cậu vẫn còn cơ hội làm những điều mình muốn.
Người đó đã cho cậu thêm một cơ hội để thực hiện ước mơ của mình. Đó là lý do cậu không thể thua.
***
Một con robot 1 điểm bất ngờ xuất hiện phía sau Izuku. Ánh mắt cậu trở nên sắc bén, cậu chắc chắn rằng mình phải tấn công nó.
Tiến lên đi, tiến lên đi!
Cậu tự nói với bản thân như thế, nhưng...
"A..."
Cơ thể cậu không chịu nhúc nhích.
"Khô... không thể như vậy..."
Izuku hoảng hốt. Cậu cố gắng cử động thân thể, nhưng vô ích.
Con robot thấy cậu không phản ứng gì, nó đã bắt đầu chậm rãi phát động đòn tấn công. Chỉ trong chớp mắt, nó đã chuyển đổi hình dạng thành một ống súng khổng lồ.
Izuku tuyệt vọng nhìn chằm chằm nó. Cậu cắn chặt đôi môi khô nứt.
"Rè... rè..."
Tếng súng máy lạnh lẽo vang lên ầm ỹ bên tai cậu, nhưng cậu dường như không nghe thấy. Cậu chỉ thấy cõi lòng nặng trĩu.
Phải. Cậu đã quá quen với việc trốn chui trốn nhủi rồi, làm sao có dũng khí để đối mặt với những thứ chết người này đây?
Chết tiệt. Giá như cậu không vô dụng như thế này. Cậu chỉ cần...
"Bùmm!!!"
Âm thanh cực lớn vang lên làm Izuku mở bừng mắt, cậu theo bản năng đưa tay che trước mặt.
"Tia laze ư?"
Chùm sáng vừa phóng qua nhắm đúng vào con robot, làm cho nó bị phá hủy hoàn toàn.
"Merci, phối hợp tốt đấy."
Một giọng nói kỳ lạ vang lên sau lưng làm cậu giật mình thon thót.
Mà chủ nhân giọng nói đó cũng kỳ lạ không kém. Đó là một cậu thanh niên tóc vàng với chiếc đai lưng khá lớn quanh hông. Cậu ta có đôi mắt to sáng long lanh, nhưng không hiểu sao lại làm Izuku rợn tóc gáy.
Izuku ngạc nhiên. Hình như laze phóng ra từ chiếc đai lưng thì phải?
"Chúng ta sẽ không gặp lại nhau đâu."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng nhân] Boku No Hero Academia: Câu Chuyện Của Riêng Tôi
על-טבעיCâu chuyện về cô bé Yuzuriha Aoi trên con đường tìm ra ý nghĩa thật sự của việc trở thành một anh hùng... Ps: Nếu thấy hay thì bỏ phiếu hay bình luận để ủng hộ tác giả nhe :>