Phần 29: Bài kiểm tra năng lực (2)

41 4 0
                                    

Vòng kiểm tra đầu tiên: đó là nội dung chạy 50 mét.

Những người được gọi tên lên đầu tiên lần lượt là Koda Koji, Sato Rikido và Ojiro Mashirao. Bằng một cái hất đầu, thầy Aizawa ra hiệu cho bọn họ đi đến vị trí xuất phát, cũng là những đường kẻ màu trắng được kẻ sẵn dọc khắp sân tập. Cả ba người vào tư thế chuẩn bị, và đều phóng đi sau tiếng hô "xuất phát!" của thầy.

Đây chính là lần đầu tiên Aoi được nhìn thấy các bạn học đồng trang lứa với mình sử dụng năng lực cho một bài kiểm tra thể dục nên cô không khỏi mong chờ, căng mắt quan sát thật kỹ từng người một.

Ojiro Mashirao, cũng chính là cậu bạn sở hữu một chiếc đuôi thật lớn phía sau lưng nhanh chóng vượt lên trước nhất. Các học sinh xung quanh cũng bắt đầu ồ lên cảm thán.

Rõ ràng cậu ta hoàn toàn không phải là người có tốc độ tốt nhất, nhưng dựa vào chiếc đuôi khổng lồ sau lưng kia mà đã về đích đầu tiên với thành tích không tồi là 6 giây! Hai người còn là cũng thở hồng hộc cán đích sau đó với tốc độ lần lượt là 6.69 và 7 giây.

Qua đợt thi chạy đầu tiên này, Aoi cũng đã rút ra được một chút quy luật của bài kiểm tra. Tất cả mọi người ở đây đều có các năng lực khác nhau, tất nhiên phải dùng những cách thức sáng tạo khác nhau để đạt điểm cao nhất trong các nội dung được đưa ra.

Qua bài kiểm tra này, trường UA có thể dễ dàng biết được khả năng kiểm soát, cũng như độ đa dạng về năng lực của từng người trong đám học sinh trúng tuyển, đúng là một công đôi việc mà.

Nhưng về khoản năng lực của mình...

Aoi chống cằm. Tốc độ di chuyển của cô tuy không phải chậm, nhưng đó đều là nhờ các kỹ thuật đã được rèn luyện đặc biệt, chỉ có tác dụng khi cận chiến, chứ không hề nói lên được rằng cô có thể cân đẹp ở nội dung 50 mét này. Ở một nơi nhân tài lớp lớp như UA, chắc chắn có tồn tại người có năng lực chuyên về hàng tốc độ. Cô chắc chắn không thể so được với những người như thế.

Đã vậy thì chỉ còn một cách mà thôi!

"Này Kirishima, cậu có thể cho tớ qua một chút không?"

"À... được chứ."

Kirishima Eijiro đang hăng say theo dõi cuộc đua thấy nữ sinh khi nãy mình vừa mới nhường chỗ muốn ra khỏi hàng thì ngạc nhiên lắm. Aoi nhìn thấy vẻ mặt muốn hỏi nhưng lại thôi của cậu ta, bèn giải thích một câu:

"Tớ chỉ đi một chút rồi sẽ trở lại ngay."

Có một thứ mà cô rất cần phải có để vượt qua bài kiểm tra năng lực này.

Rồi cô dùng hết sức chạy thật nhanh về phía tòa nhà dạy học, chẳng mấy chốc đã bỏ xa đám đông đang tụ họp ngoài sân thể dục.

***

"Ba người tiếp theo: Iida Tenya, Yuzuriha Aoi và Atsui Tsuyu tiến lên sân chạy."

Theo khẩu lệnh của thầy Aizawa, một cậu thanh niên đeo kính cao to trông có vẻ vô cùng nghiêm túc và một cô gái nhỏ nhắn với chiếc lưỡi dài như lưỡi ếch lần lượt tiến về vị trí. Nhưng cũng chỉ có hai chỗ đó là có người, còn một vị trí mãi vẫn không có ai tiến lên khiến cho các học sinh đang đứng phía dưới bắt đầu nhao nhao bàn tán.

[Đồng nhân] Boku No Hero Academia: Câu Chuyện Của Riêng TôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ