Chap 9

40 4 0
                                    


Bạch Dương, Xử Nữ với Song Ngư lại tiếp tục thả dốc xuống sườn núi bên kia. Xử Nữ vẫn còn đang băn khoăn và khó hiểu, nhà của Cự Giải ở trên đây nhưng lại thường xuyên thấy Cự Giải về cùng đường với cô. Vừa đi vừa suy nghĩ một lúc thì một tia sáng đã vụt qua tâm trí của Xử Nữ, cô như đã ngộ nhận ra được chân lí. Con đường mà cô đang đi xuống dốc núi cũng chính là con đường sẽ dẫn về đến nhà của cô, cũng tức là mọi thứ điều cùng trên một tuyến đường, nhưng nó giống với một vòng tròn vậy, hai đầu nối lại với nhau tạo thành một vòng tròn. Biết từ đầu thì đã không phải đi bộ một khoảng đường dài như vậy rồi...

Xử Nữ nói với hai người bạn kia thì ai nấy cũng làm ra vẻ mặt chán chường không buồn nói nữa, một chữ mệt được khắc rõ lên trên mặt của từng người.

Từ xa xa, ba người đã thấy được một căn nhà to có kiến trúc cổ xưa, bên ngoài được bao bộc một lớp cổ kính dường như nó đã tồn tại ở đây lâu rồi. Mọi người biết chắc chắn đây là nhà của Thiên Bình mà lúc nảy Cự Giải đã chỉ, dám chắc nịt một cái rồi ba người nhanh chống đến nơi. Cũng là Song Ngư xung phong đứng ra gõ cửa.

*Cạch Cạch
Tiếng của thanh dắt đập vào cái cửa bằng gỗ vang lên, tạo cho người nghe một cảm giác như quay về thời xa xưa...
Rồi Song Ngư cất một tiếng gọi vọng vào bên trong căn nhà. Giọng nói ấp áp và trong trẻo của Song Ngư như đánh thức được bóng tối bên trong.

-Có ai ở trong nhà không ạ?

Ba người căn thẳng đứng chờ ở bên ngoài. Được một lúc thì tiếng cọt kẹt của cái cửa phát ra, cánh cửa mở ra đứng phía trong nhà là một khuôn mặt đã thấm thoát già của một người. Người phụ nữ bận y phục quý tộc mang đậm nét hoàng gia xa xưa, nhưng lại có hình thức rất cũ kỷ, gương mặt đã nhăn nheo vì tuổi tác.

Bà nhìn thấy có người bên ngoài, thì liền cất giọng hỏi
-Mấy cô tìm ai vậy?
Chất giọng nhẹ nhàng như một người mẹ

-Dạ tụi con đến chơi với Thiên Bình ạ.
Song Ngư đáp vội

-Gặp Công Nương... à Thiên Bình sao?
Đang nói thì người đó bỗng nhiên chợt nhận ra mình đã nói nhằm gì đó nên liền sửa lại ngay.

-Dạ...
Cả ba đồng thanh

-Vậy thì các cô vào nhà đợi tôi một chút, tôi gọi Thiên Bình xuống ngay.

Người phụ nữ đứng nép sang một bên, tông giọng vẫn cứng nhắt mà mời bọn họ vào trong nhà. Ba người bước vào, đập vào mắt họ là một không gian rộng lớn nhưng không hề tối tăm một chút nào, có đủ ánh sáng để có thể cảm nhận được sự ấm áp. Bố cục trang trí rất gọn gàng làm dịu mắt, đồ vật này quá cổ xửa rồi... Xử Nữ ngắm nhìn xung quanh thì lại thầm nghĩ chắc cũng đắt tiền lắm. Ba người nhanh chân đi vào phòng khách ngồi đúng ngay chổ mà người phụ nữ sắp xếp, người phụ nữ cũng nhanh chống bỏ ba người ngồi đấy rồi bà lên lầu.

Sau khi bà đi, Bạch Dương mới ghé vào tai của Xử Nữ mà thì thầm
-Giàu thật đấy Xử Nữ ơi.

-Đừng nói linh tinh.
Xử Nữ ngay lập tức đáp lại Bạch Dương

Bạch Dương bĩu môi một cái rồi lại tiếp tục dòm ngó xung quanh, giống như cô đang đánh giá từng ngóc ngách của ngôi nhà vậy.

Cuộc Phiêu Lưu Ma Pháp- 12 cung hoàng đạoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ