Chương 7 Muốn kiếm chuyện à

208 18 2
                                    

Ánh nắng ban mai xuyên qua những lỗ hổng trên bức tường xi măng của sân tập nhà tù, để lại những vệt sáng lốm đốm trên mặt đất thô ráp. Tiếng rít của dây kẽm gai hòa lẫn với tiếng bước chân nặng nề của những tù nhân đang di chuyển quanh sân, tạo nên một bầu không khí nặng nề và căng thẳng. Đây là một nơi mà luật lệ duy nhất là sức mạnh, và chỉ kẻ mạnh mới có thể sinh tồn.

Finn bước ra từ bóng tối, giữ chặt chiếc áo tù rộng thùng thình trên người. Đôi mắt cậu sắc lạnh, đảo qua những khuôn mặt xung quanh. Cậu không phải là kẻ dễ bị khuất phục. Nhưng Finn biết rằng trong nhà tù này, không có thứ gì gọi là an toàn tuyệt đối, kể cả khi đã chuẩn bị tinh thần đối mặt với bất cứ điều gì.

Một đám tù nhân tụ tập thành nhóm, người hút thuốc, kẻ tập luyện, và một số khác lén lút trao đổi những món đồ lậu. Một tên tù nhân mới, vừa vào tù hôm qua, đứng lừng lững giữa sân. Với thân hình vạm vỡ, da thịt rắn rỏi đầy những hình xăm chằng chịt, gã ta dễ dàng gây sự chú ý. Gã là kiểu người mà ngay từ cái nhìn đầu tiên đã biết rằng không có gì là gã không dám làm.

" Chó chết thật! Mày không biết giữ khoảng cách à? " -  Một tên tù nhân nhỏ con bị gã ta đẩy ngã nhào, lắp bắp chửi rủa, nhưng ánh mắt lại tràn đầy sợ hãi

Gã ta cười khẩy, cúi xuống nắm lấy cổ áo tên tù nhân nhỏ, kéo hắn đứng dậy như kéo một con búp bê rẻ tiền.

" Nhìn cái mặt mày kìa, mày nghĩ tao sợ cái mặt mày à? " - Gã ta nhổ vào mặt tên tù nhân, rồi đẩy mạnh tên đó về phía đám đông đang đứng nhìn

Tiếng cười lớn vang lên từ phía gã, đầy chế giễu và khinh miệt.

Finn đứng ở một góc xa, quan sát tất cả. Trong đầu cậu, một dòng suy nghĩ lạnh lùng lướt qua. Những tên như gã ta chỉ biết dùng cơ bắp để giải quyết mọi thứ, nhưng thực chất chúng chỉ là những con thú hoang trong lồng. Cậu biết rằng mình không thể để bản thân bị kéo vào vòng xoáy này, nhưng cậu cũng không thể để gã nghĩ rằng cậu là mục tiêu dễ dàng.

Gã dường như cảm nhận được ánh mắt của Finn, quay đầu nhìn về phía cậu. Ánh mắt của gã lóe lên một tia sắc lạnh, một nụ cười quỷ quyệt hiện lên trên khuôn mặt thô kệch.

" Ê nhóc! " - Gã ta gọi lớn, giọng nói vang dội khắp sân

" Mày trông giống như một con chuột cống vậy. Mày đến đây để làm đồ chơi cho bọn tao phải không? " - Gã bước về phía Finn, ánh mắt tràn đầy sự đe dọa

Finn khẽ nhếch mép cười, nụ cười lạnh lẽo.

" Mày nói ai là chuột cống hả? " -  Cậu đáp trả, giọng nói bình thản nhưng đầy ngụ ý nguy hiểm

Cả sân tập dường như lặng đi trong giây lát. Những tù nhân khác ngừng tất cả mọi hoạt động, quay lại nhìn về phía Finn và gã ta.

Gã tù nhân cười khùng khục, như thể không tin vào tai mình.

" Mày vừa nói gì? Mày nghĩ mày có thể nói chuyện kiểu đó với tao mà không bị gãy răng sao? " - Gã ta tiến sát lại Finn, hơi thở phả vào mặt cậu nóng bỏng và đầy mùi rượu rẻ tiền

The Prison ( H+++ )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ