Chương 87: Bản đồ

31 7 0
                                    

Đây chính là bản đồ mà hệ thống đã hiển thị cho cậu khi cậu mới vào game, ở trong thời gian bảo vệ tân thủ!

Mục Tư Thần vẫn là lần đầu tiên gặp phải "Trụ" biết lẩn trốn như vậy, vị trí nó ẩn nấp thực sự rất khó tiếp cận.

"Có thể bay qua được không?" Mục Tư Thần lấy cuốc chữ thập ra hỏi.

Cuốc chữ thập to ra, xoay tròn một vòng trên không trung, rồi lại thất vọng trở về tay Mục Tư Thần.

Cậu nhìn thấy "Trụ", nhưng không thể đến gần.

Mục Tư Thần nhìn lên bầu trời, do dự.

Cậu đã nhìn thấu mọi thứ, nhưng giấc mơ đã được chế tạo xong từ lâu.

Cho dù "Trụ" có thể điều khiển giấc mơ, kết nối các giấc mơ theo cách thích hợp nhất, nhưng nó vẫn chỉ là một thực thể vận hành tự động dựa trên quy tắc, phải tuân theo các quy tắc do chính nó đặt ra.

Chỉ cần chưa tỉnh mộng, nó sẽ tiếp tục mãi mãi.

Ngay cả khi Mục Tư Thần nói ra những lời vạch trần sự thật, cốt truyện của giấc mơ vẫn tiếp tục diễn ra.

Con "bạch tuộc nhỏ" với khuôn mặt của diễn viên nam kia tiến lại gần kéo tay Mục Tư Thần, ngoại hình đã hoàn toàn giống người, nhưng hành động vẫn bắt chước theo cách của bạch tuộc.

Mục Tư Thần bận trăm công ngàn việc nhưng vẫn chú ý đến hành động của con bạch tuộc giả, bị dọa sợ lập tức thu tay lại.

"Em đang nói gì vậy? Tôi chỉ biến đổi theo sở thích của em thôi mà? Anh không thích em sao?" Con bạch tuộc giả cũng ngước đôi mắt lên như bạch tuộc nhỏ, chớp chớp hai cái.

Tâm lý vững vàng như Mục Tư Thần, cũng sợ đến nỗi run lên bần bật.

Đây là loài quái vật gì, giấc mơ này phát triển đến đây, đã trở thành ác mộng rồi.

May mà có Hạ Phi, có giấc mơ của cậu ta tham gia, dù Mục Tư Thần không tách cảm xúc vui vẻ ra, có lẽ cũng sẽ không bị giấc mơ mê hoặc, giao ra quá nhiều năng lượng cảm xúc đâu.

Mục Tư Thần lùi lại vài bước, tránh xa con bạch tuộc giả mạo, lưng vô tình va vào moto bay.

Thần máy móc bên trong moto bay vẫn kiên trì lẩm bẩm: "Người kia, còn hai điều ước, đừng bỏ lỡ cơ hội quý giá này."

Mục Tư Thần có chút bất lực, vị thần đèn Aladin máy móc này từ đầu đến cuối đều toát ra mùi vị như kiểu hàng giả vậy, lời nói hiện tại càng có cảm giác giống như tiếng rao "Khách đi qua lại đừng bỏ lỡ nha, chỉ còn hai món, chỉ còn hai món thôi" của những quầy hàng bán rong.

Trong giấc mơ của ba người họ, giấc mơ của Hạ Phi giống phim hoạt hình nhất, giấc mơ đều là những điều như ngựa thần lướt gió tung mây...

Chờ đã.

Mục Tư Thần quay đầu nhìn chiếc moto bay, nhận ra điều gì đó.

Cõi mộng, ngựa thần lướt gió tung mây, những từ ngữ vụn vặt này khiến Mục Tư Thần cuối cùng cũng hiểu ra một điều.

Trấn nhỏ lý tưởng của tôi - Thanh Sắc Vũ Dực [Vô hạn - Đam mỹ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ