14. Chàng hoàng tử, chú mèo nhỏ và mối tình đầu (cũng như tình cuối)

55 16 0
                                    

Ngày xửa ngày xưa, có một chàng hoàng tử sống trong một vương quốc băng giá. Cậu sinh ra và lớn lên một mình một cõi giữa những ngọn đồi trắng xoá, bao quanh bởi những bức tường lạnh lẽo của toà lâu đài. Trong suốt cả cuộc đời, chàng hoàng tử chỉ biết đến những sắc xám nhạt nhoà của mùa đông bất tận.

Có thể nói, cô đơn là bạn đồng hành duy nhất của cậu, ngày ngày, chàng hoàng tử chỉ mong ước rằng mình có đủ cam đảm để bước ra khỏi vùng an toàn, băng qua khu rừng rậm và đặt chân đến nơi mà cậu nghe đồn là đầy ánh sáng và ấm áp.

Dẫu biết rằng cuộc sống của cậu gắn liền với giá rét và cậu không thể tồn tại ở một nơi nào khác, nhưng cậu vẫn khao khát mong mỏi một lần được nhìn thấy mặt trời.

Một ngày nọ, chàng hoàng tử đã quyết định tiến đến gần ranh giới giữa vương quốc băng giá nơi cậu ở và bên kia khu rừng. Ngạc nhiên thay, phía bên kia khu rừng, một thế giới khác hiện ra trước mắt cậu. Những bông hoa đua nở rực rỡ dọc theo 2 bên ven đường, tia nắng vàng ấm áp và rực rỡ chiếu rọi xuống con sông ven đó, từng tán cây xanh tươi khẽ lay động trong cơn gió nhẹ. Tất cả đều lấp lánh, sống động như một bức tranh mà chàng hoàng tử nghĩ mình chưa bao giờ có thể tưởng tượng được.

Cậu há hốc mồm nhìn cảnh tượng đẹp đẽ trước mặt, nhưng khi cậu bước tới gần, hơi ấm từ nơi đó gần như thiêu đốt làn da cậu, từng cơn đau cháy bỏng khiến cậu phải lùi lại. Thế giới này thật xa lạ, và nó không dành cho cậu.

Chàng hoàng tử tự hỏi, liệu mình có nên tiếp tục không? Đúng lúc đấy, một con mèo nhỏ xuất hiện rồi nhanh chóng biến mất khi nhìn thấy cậu, như một cơn gió thoáng qua.

Ngày qua ngày, cậu trở lại, mỗi lần đều chỉ để tìm kiếm bóng dáng của con mèo ấy. Ban đầu, nó không bao giờ để cho cậu chạm vào, nó chỉ đứng lặng lẽ ngắm cậu từ xa, sau đó băng qua cây cầu bên kia sông và biến mất hút. Nhưng không hiểu sao, chàng hoàng tử vẫn kiên nhẫn, nhẹ nhàng tiến lại gần từng chút một. Cậu chịu đựng cái nóng thiêu đốt bởi nơi cậu không thuộc về, mặc cho từng cơn đau đớn, chỉ để nhìn thấy sinh vật nhỏ bé ấy.

Dần dần, thời gian trôi qua, nó bắt đầu tiến đến gần cậu hơn, mỗi ngày lại nhích một chút. Cho tới một ngày, chàng hoàng tử băng giá đã chinh phục được trái tim của con mèo nhỏ, nó ngoan ngoãn nằm trong vòng tay cậu. Và đó là lần đầu tiên, cậu được cảm nhập nhịp đập của một sinh vật sống.

Có lẽ, chắc hẳn đó chính là mặt trời mà cậu vẫn luôn khao khát được chạm tới.

Nhưng tất nhiên, cậu biết con mèo nhỏ ấy không thuộc về thế giới của mình. Nó là hiện thân của mùa xuân rực rỡ, còn cậu mãi thuộc về vương quốc lạnh lẽo và tăm tối phía bên kia khu rừng. Nhưng cậu vẫn không thể ngừng tò mò về nó, không thể cưỡng lại mong muốn hiểu thêm về cuộc sống bên kia, hay chính là cuộc sống của con mèo nhỏ. Vì vậy, một ngày nọ, chàng hoàng tử đã lấy hết dũng khí, quyết định băng qua phía bên kia cây cầu, tiến sâu vào thế giới của con mèo nhỏ.

sungwon • người cũ, tình cũ, khoảng thời gian đã cũNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ