Điều gì khiến tôi yêu em nhỉ? Như những mối tình đã qua của tôi, luôn có một điều cụ thể để tôi nhớ đến.
Người ấy có thể có đôi mắt xanh xinh đẹp, ánh mắt yểu điệu, đa tình; làn da bánh mật và nụ cười tự tin; sự đáng yêu và ngọt ngào; chăm chỉ và cẩn thận; sự năng động và mạnh mẽ; hay là tính cách ôn nhu và dịu dàng đem đến bản năng che chở của một người đàn ông?
Mỗi khi chấm dứt một mối tình, tôi sẽ không thể nhớ nổi tên, tuổi, hay tính cách của họ, mà chỉ là một hình ảnh đặc biệt nào đó ở họ khiến tôi rung động.
Nhưng với em, tôi chẳng thể nào tìm ra được một nét nào cụ thể. Tình cảm dành cho em len lỏi vào trái tim tôi ở từng khoảng khắc nhỏ bé trong cuộc sống hàng ngày.
Tôi yêu cái cách Jaeyun ăn ramyeon nhiều đến mức khiến tôi dần dần cũng phải nghiện theo, và gần như biến thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Em ấy yêu những động vật nhỏ, một phần ánh mắt em long lanh mỗi khi nhìn thấy những con thú cưng ở trạm khám thú y. Em hay bĩu môi mỗi khi giận dỗi, nhưng rồi rất nhanh sẽ lại nguôi ngoai. Jaeyun dễ tức, dễ dỗ, và chẳng thể giữ cơn giận được lâu.
Em thích ăn kem, thích những món ăn kỳ quặc đến từ Úc. Đôi khi Jaeyun sẽ than ngắn thở dài về đống bài tập chuyên ngành của em, nhưng rồi lại cặm cụi thức khuya để hoàn thành chúng. Jaeyun luôn miệng chửi hai thằng bạn cùng phòng, nhưng mỗi khi có người nào trên hành lang mỉa mai về sự kênh kiệu của hoàng tử băng giá Sunghoon, hay sự ngáo ngơ của Jongseong, em sẽ không chần chừ mà phang thẳng một cú đấm vào mặt người ta.
Em hợp với tôi một cách kỳ lạ. Cả hai đều có chung gu âm nhạc, sở thích, và còn ty tỷ những điều vụn vặt khác, chúng tôi đều giống nhau như một lẽ tự nhiên.
Tôi tìm ra những điều nhỏ nhặt ở em, điều mà tôi chưa từng tìm thấy trước đây. Nếu có ai hỏi tôi yêu em vì gì, tôi sẽ chẳng biết phải trả lời ra sao.
"Tôi yêu em vì điều gì nhỉ?"
Và câu trả lời sẽ chỉ là tôi yêu em, yêu tất cả những gì thuộc về em.
Cái tính cáu bẳn bất chợt cũng là em. Sự hiền lành, tốt bụng và ngây thơ đến mức phát cáu cũng là em. Vẻ ngái ngủ và mái tóc dựng đứng khi vừa mới ngủ dậy cũng là em, và một Jaeyun bảnh bao với tóc được tạo kiểu gọn gàng và bộ vest lịch lãm khi phát biểu nhận học bổng cũng vẫn là em. Tôi chẳng yêu em vì một nét gì đó cụ thể, tôi yêu toàn bộ con người em, yêu từ những điều giản dị nhất.
Lần đầu tiên trong đời, tôi cảm thấy sợ. Sợ rằng sẽ đánh mất tình bạn giữa tôi và em, dù rằng cả hai mới chỉ quen biết nhau không lâu. Em là mảnh ghép hoàn hảo trên bộ xếp hình mang tên cuộc đời tôi, vì vậy tôi không muốn một câu tỏ tình ngớ ngẩn và mối tình chóng váng sẽ chấm dứt câu chuyện giữa chúng tôi.
Giữ em ở mức tình bạn có lẽ sẽ an toàn hơn, và như thế là đủ với tôi.
Gần đây, tôi thấy mừng cho Jungwon, vì em đã có cho mình mối tình đầu với Sunghoon. Thi thoảng, Jungwon sẽ ngồi trong phòng của tôi, cười khúc khích, kể cho tôi về nghe về những điều ngọt ngào giữa hai đứa. Tôi thấy vui cho em, nhưng cũng không khỏi ghen tị. Trong khi Jungwon yêu và được yêu, tôi chỉ có thể ở cạnh bên Jaeyun, không thể tiến bước tới một danh phận rõ ràng hơn với người mình thương.
BẠN ĐANG ĐỌC
sungwon • người cũ, tình cũ, khoảng thời gian đã cũ
FanficPark Sunghoon đã chia tay với người yêu 5 năm của mình, đó có thể là một quãng thời gian khá dài, anh nghĩ vậy.