Ngồi trên chuyến bay đi đến Paris, Sunghoon lặng lẽ ngắm nhìn phía cửa sổ bên cạnh, tiêu cự trở mơ hồ khi nhớ lại những chuyện vừa xảy ra.
Có một điều mà có lẽ Jungwon cũng không biết, đúng thật là Sunghoon đã được điều sang Pháp tới ba năm, nhưng cuộc nói chuyện với Jaeyun tại quán cafe hôm ấy là bước ngoặt chính thay đổi mọi dự kiến của anh.
—
"Mày gọi tao ra đây có việc gì?" Jaeyun nhìn ngó xung quanh, mắt không khỏi nheo lại trước ánh đèn chói loá trong quán cafe trắng xám, thậm chí còn chói mắt hơn cả trong phòng khám của cậu.
"Đừng để ý, quán này dạo này hot lắm, giới trẻ ai cũng phải đến check-in một lần. Tao cũng không ngoại lệ." Sunghoon an ủi khi thấy Jaeyun ngờ vực nhìn anh.
Sau khoảng ba mươi phút ngồi chờ đợi anh chàng đỏm dáng trước mặt tạo đủ các kiểu pose, tay Sim Jaeyun cuối cùng cũng được rời khỏi chiếc máy ảnh của thằng bạn, sau đó đứng dậy uốn éo (vươn vai vì quá mỏi) một chút.
"Vậy tại sao không phải là quán của Jongseong? Chuyện gì khiến mày còn không dám nói với nó vậy?" Jaeyun thắc mắc, trước khi nhớ ra câu chuyện bản thân mới rõ trước đó, cậu liền bày ra một gương mặt "tao đã biết hết rồi."
"Hay là... chuyện giữa mày và Jungwon?" Vậy là thằng này đã biết sự thật. Sunghoon đảo mắt như một lời tự thú ngầm đối với Jaeyun.
"Đúng. Nhưng tại sao mày lại biết chuyện của bọn tao? Mày biết đến đâu rồi?" Sunghoon dồn dập hỏi cậu, không để cho Jaeyun có thời gian kịp tiêu hoá đống câu hỏi.
Jaeyun né tránh ánh mắt của anh. "Thôi, chuyện cũng không có gì đáng để kể lắm đâu. Chỉ có một điều duy nhất mà tao dám chắc chắn rằng, cái "người tình bí mật" đã làm tan vỡ trái tim mày vào hồi năm ba chính là Jungwon."
"Ngoài ra thì... Sáng hôm ấy, mặc dù bản thân tao khá sốc khi thấy mày bước ra từ nhà của Jungwon, nhưng tao cũng đã hiểu một phần câu chuyện sau đó rồi," Cậu miết nhẹ tay lên thành cốc "Tao vẫn chưa có cơ hội nói chuyện này lại với mày một cách đàng hoàng."
"Vậy là mày đã biết, và mày chọn cách im lặng với Jongseong." Sunghoon thở dài, anh biết sớm muộn rằng chuyện gì cần đến sẽ phải đến.
Jaeyun liếc nhìn anh với một ánh mắt phức tạp, "Tao là bạn của cả hai, mày biết rõ điều đó mà. Trước đấy, tao không biết chuyện giữa hai bọn mày, nên tao luôn cật lực gán ghép em ấy và Jongseong. Nhưng kể cả sau khi biết sự thật rồi... Một phần ích kỷ nào đó trong tao vẫn muốn bọn họ trở thành một cặp."
Cậu biết rằng mình không có lý do gì để xen vào câu chuyện giữa ba người bọn họ. Jaeyun chỉ đơn giản là không muốn đánh mất tình bạn của cả bọn. Cậu, Jongseong và Sunghoon đã là ba thằng bạn chí cốt từ thời đại học, những lúc khó khăn nhất, bọn họ đã luôn đồng hành cùng cậu.
Dù rằng đó là một điều ích kỷ đối với Sunghoon, nhưng cậu chỉ muốn thằng bạn mình có thể quên đi quá khứ và tiếp tục tiến bước về phía trước, và tình bạn của họ sẽ vẫn vẹn nguyên như cũ. Sẽ không có sự đấu đá hay tranh giành nào ở đây cả, Jongseong và Sunghoon vẫn sẽ là hai người thân thiết nhất trong cuộc đời cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
sungwon • người cũ, tình cũ, khoảng thời gian đã cũ
Fiksi PenggemarPark Sunghoon đã chia tay với người yêu 5 năm của mình, đó có thể là một quãng thời gian khá dài, anh nghĩ vậy.