8. Một chuyến đi thành công

54 8 0
                                    

- Emiline, cô đã nghe về câu chuyện đằng sau loại đá Aquamarine bao giờ chưa?

Emiline lắc đầu, quay sang nhìn chàng trai ngồi cạnh. Taurus tỉ mỉ lật qua lại những trang giấy của bản giao ước vừa lấy từ trong tay Hoàng tử Lancaster không lâu, tiếp tục nói:

- Người ta ghi chép lại rằng người của Hoàng gia Lancaster đã tìm thấy loại đá này đầu tiên vào hơn 200 năm về trước. Câu chuyện tình yêu đằng sau những viên đá sáng lấp lánh này, không chỉ một người tìm hiểu về đá quý như tôi biết, mà dân chúng của Lancaster đều thuộc như nắm trong lòng bàn tay.

Anh cười cười nhìn cô gái đang gặm lương khô đã sáng mắt lên chờ nghe kể chuyện như một đứa trẻ.

- Lancaster là một vương quốc lớn giáp biển. Các gia tộc lâu đời ở nơi đây, đặc biệt là Hoàng tộc, đã có mối liên hệ với nhân ngư từ thời xa xưa.

- Đợi đã, nhân ngư á?

Emiline trố mắt lên, cắn miếng lương khô cái rộp. Đối với cô, những sinh vật huyễn hoặc như vậy đều chỉ như những gì tồn tại trong cổ tích mà thôi.

- Đúng vậy, tôi cũng chưa nhìn thấy nhân ngư bao giờ, nhưng sách đã ghi lại về việc tộc nhân ngư đã giúp đỡ những người ra biển hay thợ đánh cá rất nhiều lần. Sau đó đã có một vị Hoàng tử của vương quốc Lancaster đem lòng yêu một người con gái là nhân ngư, và tình yêu của họ may mắn được mọi người chúc phúc.

- Vậy thì tốt thật, nhưng mà dù sao nhân ngư cũng ở dưới biển nên sao có thể sống chung với con người được?

- Nhân ngư có thể biến thành hình dáng con người, nhưng không thể duy trì được lâu. Nàng nhân ngư đó cho dù được bên người mình yêu, nhưng nỗi nhớ biển cả và tình trạng cơ thể không cho phép họ được thường xuyên ở bên nhau. Mỗi lần chia tay người yêu, cô gái nhân ngư đều bịn rịn khóc như mưa. Vị Hoàng tử kia xót xa hứng từng giọt nước mắt của nàng vào lòng bàn tay, và những giọt nước mắt ấy dần kết tinh thành những viên đá lấp lánh.

- Ồ, nhưng làm sao mà nàng nhân ngư đó có thể khóc nhiều đủ số đá như lượng vương quốc đang dự trữ hiện nay được?

Taurus bật cười trước câu hỏi có phần ngây ngô của người bạn đồng hành. Anh cất lại đống giấy tờ vào trong chiếc cặp da thú của mình một cách cẩn thận, rồi quay sang cốc đầu cô một cái.

- Đấy chỉ là một câu chuyện mà thôi. Đá Aquamarine bây giờ được tìm thấy ở những hang đá gần biển, vì số lượng không nhiều nên mới được Hoàng gia thu thập và bảo quản kĩ lưỡng như vậy.

Emiline vừa có chút hậm hực vì bị cốc đầu, lại có phần thoả mãn vì nghe được thêm một câu chuyện hay ho. Cô không thèm tính sổ với tên vừa cốc đầu mình, quay sang ăn nốt bánh lương khô trên tay.

Họ đang trên đường trở về vương quốc Cendrillion. Sau khi nhận được số đá Aquamarine từ Hoàng tử Lancaster, họ liền tức tốc quay trở về. Taurus đã mạnh tay chi bộn tiền cho hai chiếc xe ngựa to để chứa đủ hành lí của hai người và những hòm đá quý. Emiline đã há hốc khi thấy những túi vàng anh đưa cho người lái xe:

Biên niên sử Cendrillion: Viên ngọc xanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ