13. Lễ hội trăng tròn

39 5 0
                                    

-       Thưa điện hạ, quý cô Lancelot tới.

Gemilia bước vào phòng làm việc của Nhị hoàng tử trong bộ cánh lả lướt như mọi khi. Edward ngẩng đầu lên và mỉm cười khi thấy trên tay cô là một giỏ hoa đầy màu sắc. Anh đứng dậy ôm cô vào lòng khi cô vừa đặt giỏ hoa xuống bàn. Người hầu thấy vậy liền nhanh chóng dời mắt sang chỗ khác và đóng cửa lại.

Vẻ mặt tình tứ trên khuôn mặt Gemilia liền biến mất. Cô thử vặn người để rời khỏi nhưng phát hiện ra cánh tay đang vòng qua eo mình không hề nhúc nhích. Edward cười cười siết chặt tay hơn khi thấy cô nhăn nhó giãy dụa.

-       Mới hai ngày chưa gặp nhau mà em đã lạnh nhạt với ta như vậy ư?

-       Không đâu, không cần ngài ở bên cạnh tôi cũng làm được rất nhiều việc hay ho. - Cô tặc lưỡi nhìn xuống người đàn ông đang dụi đầu vào người mình. – Tôi có nên được khen thưởng vì đã diễn rất tốt vai một cô tình nhân ngoan ngoãn không?

Đôi mắt xanh như bầu trời của Nhị hoàng tử ngẩng lên nhìn cô chăm chú, rồi anh bật cười.

-       Phải rồi. Hôm nay có lễ hội trăng tròn, nên tối nay chúng ta sẽ ra ngoài cung điện chơi.

Khuôn mặt xinh đẹp của cô liền bừng sáng vì phấn khởi. Gemilia dường như không để ý đến hành động thân mật ngang ngược của Nhị hoàng tử nữa, cô háo hức nghĩ đến việc sẽ mặc gì ra ngoài.

-       Ra là vậy! Từ ngày hôm trước tôi đã thấy những người hầu bàn tán về một ngày hội nào đó.

-       Họ vui mừng là đương nhiên, bởi đêm nay người hầu trong các cung điện sẽ được thay phiên nhau ra ngoài chơi.

Lễ hội trăng tròn là một lễ hội lâu đời ở vương quốc Cendrillion. Ngoài mục đích để ăn mừng tụ tập vào đêm trăng tròn thì người dân còn nhân ngày này mua bán và trao đổi đồ dùng của mình. Vào ngày này, cho dù là dân thường hay quý tộc cũng sẽ đeo mặt nạ khi xuống phố để che giấu thân phận của mình.

-       Ta có một bất ngờ nhỏ cho em.

Edward mỉm cười bảo cô mở ngăn kéo dưới chiếc tủ dưới gầm bàn. Gemilia liền mở ngăn kéo ra, cô khó hiểu nhìn chiếc hộp gỗ được đặt trong đó. Cô lấy chiếc hộp đặt lên mặt bàn rồi mở ra. Bên trong là bộ mặt nạ lễ hội bằng gỗ mỏng được sơn vẽ tỉ mỉ: hai chiếc mặt nạ với màu sắc khác nhau nhưng được vẽ với hoạ tiết y hệt và gắn lông vũ ở hai bên.

-       Cái này chắc hẳn là của tôi rồi.

Cô vui vẻ cầm chiếc mặt nạ nhỏ hơn lên đeo thử vào mặt mình. Edward vươn tay lên chỉnh lại những lọn tóc vướng cho cô, rồi anh vòng tay ra sau đầu cô buộc dây mặt nạ lại.

-       Sẽ có một người hầu tháp tùng chúng ta. Sau bữa tối em hãy mặc chiếc váy ta gửi đến, chúng ta sẽ xuất phát ngay sau đó.

---

Gemilia háo hức chen vào giữa dòng người đang tấp nập qua lại dưới phố bày hàng.

Những gian hàng được bày biện đẹp mắt với đủ mọi loại thứ trên đời: từ đồ ăn thức uống cho tới những món đồ cổ hay thậm chí những quầy trò chơi. Người ta treo rất nhiều chùm hoa ở trên những cột đèn hai bên đường. Tiếng đàn sáo vui tai từ một ban nhạc nào đó vọng lại từ đằng xa nghe càng thêm nhộn nhịp.

Biên niên sử Cendrillion: Viên ngọc xanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ