Một tuần sau tại kinh thành Seradine, vương quốc Lancaster.
Dinh thự của gia tộc Hopper bắt đầu một ngày náo nhiệt. Từ lúc mặt trời bắt đầu ló dạng, người làm trong dinh thự đã tấp nập đi lại, người ta nghe thấy tiếng nói chuyện huyên náo và tiếng những xe ngựa chở đồ đến rồi đi.
Sagittarius Hopper bị đánh thức bởi những âm thanh ồn ào bên ngoài. Anh khó chịu vươn vai rồi định trở mình ngủ tiếp, nhưng bên ngoài liền có tiếng gõ cửa cùng giọng nói của người quản gia. Anh chưa kịp trùm chăn lại thì quản gia liền mở cửa bước vào.
- Thưa cậu chủ, đã quá giờ bữa sáng từ lâu rồi! Phu nhân không cho phép tôi đem bữa sáng lên phòng cậu, bà ấy nói muốn trị tật ngủ nướng của cậu đi.
Sagittarius khẽ làu bàu khi bị ánh nắng ngoài cửa sổ chiếu vào mắt. Anh chầm chậm ngồi dậy và với lấy chiếc áo ngủ treo bên giường mặc vào, mặc cho quản gia tiếp tục càu nhàu.
- Cậu chủ, cứ cởi trần đi ngủ như vậy kiểu gì cũng có ngày bị nhiễm lạnh đấy. Đêm qua cậu vui chơi về muộn nên tôi đã xin nghỉ giờ học lễ nghi giúp cậu sáng nay rồi. Dù sao thì hôm nay sẽ có một gia sư mới phu nhân mời đến. Bây giờ thì cậu phải nhanh chóng sửa soạn rồi dùng bữa sáng để kịp giờ hẹn đi thôi!
Người quản gia già sốt sắng kéo hết những tấm rèm cửa nặng nề ra để ánh sáng tràn vào căn phòng. Ông bước đến lay người cậu chủ dậy để thay đồ trong khi những người hầu tiến vào dọn dẹp giường.
Sagittarius đã đủ quen với người mẹ suốt ngày thích sắp đặt của mình, dù sao đây cũng không phải lần đầu tiên mẹ anh mời gia sư đến nhà sau mỗi lần những người cũ bị anh chọc tức cho bỏ việc. Anh vu vơ nghĩ đến người gia sư lần này, liệu đó sẽ là một bà cô già nua khó tính, hay một lão thầy giáo cộc cằn từ cung điện?
Người quản gia dường như càng lo lắng hơn khi thời gian chuẩn bị đến gần. Sagittarius bị điệu bộ khẩn trương của ông chọc cười, anh cảm thấy chắc hẳn người gia sư kia phải là một người rất đáng sợ, hoặc ông ta đã bị mẹ anh cảnh cáo để ngăn chặn sự phá phách của mình.
Trái ngược với dáng vẻ hấp tấp lo lắng của lão quản gia, anh ung dung bước đến thư phòng nơi có người gia sư kia đợi sẵn. Sagittarius đã chuẩn bị trước việc lần này mẹ anh sẽ tìm một người còn khó chọc hơn lần trước, nhưng chắc hẳn có là người như thế nào thì anh cũng sẽ đối phó được thôi.
- Cậu chủ, phu nhân dặn rằng cậu đừng khiến người ta bỏ đi ngay buổi đầu tiên đấy nhé...
Người quản gia hít một hơi sâu khi chuẩn bị gõ cửa. Anh tươi cười nhìn lại ông ta, hiển nhiên là không có ý định nghe lời.
- Mời vào.
Giọng nói của một người phụ nữ trẻ vang ra từ trong phòng. Sagittarius có chút ngạc nhiên, liền nhanh chân bước vào phòng khi cánh cửa gỗ mở ra.
- Xin chào, chắc hẳn cậu là con trai gia tộc Hopper. Tôi là Calliste Virgo, gia sư mới của cậu từ ngày hôm nay.
---
Sagittarius nằm chống tay trên chiếc ghế dài đối diện bàn trà. Anh ngước nhìn người phụ nữ là gia sư mới của mình ngồi ngay ngắn ở trước mặt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Biên niên sử Cendrillion: Viên ngọc xanh
FanfictionCâu chuyện xoay quanh một cô gái trẻ tên là Gemilia Lancelot tại một thế giới cổ xưa. Gemilia đến vương quốc Cendrillion bằng cách trà trộn vào đám tù binh chiến tranh để tìm lại một viên ngọc xanh đã mất theo như di nguyện của mẹ mình. Trở thành tì...