Một buổi chiều mưa tại kinh thành vương quốc Cendrillion.
Scorpius đứng trước cửa sổ trong phòng làm việc và nhìn ra ngoài. Dưới khu vườn của cung điện, mấy người hầu nữ đội khăn lên đầu chạy băng qua những tán cây với giỏ đồ trong tay. Anh dời mắt khỏi khung cửa và quay trở lại bàn làm việc của mình. Người hầu cận của anh bèn tiến đến.
- Thưa điện hạ, vương quốc Lancaster đã gửi thư đến cho chúng ta. Do một số vấn đề trong lúc kiểm tra, nên những rương vải đầu tiên sẽ mất thêm một tuần để được vận chuyển tới chợ đầu mối Latone trước khi được đem tới kinh thành và các vùng lân cận. Tuy nhiên, số vải dành tặng cho Hoàng gia sẽ được vận chuyển thẳng tới hoàng cung trong thời gian sớm nhất.
Anh gật đầu trước tin tức từ thuộc hạ.
- Hãy bảo Edward viết thư phản hồi lại cho Hoàng tử Lancaster. Ngoài ra thì còn chuyện gì nữa không?
Anh ta liền lắc đầu kính cẩn. Scorpius với lấy chiếc áo choàng và đôi găng tay da ở trên cây móc treo cạnh bàn. Người hầu của anh thấy vậy vội vàng lại gần và giúp anh khoác áo.
- Điện hạ, ngày hôm nay ngài không có lịch trình gì đặc biệt cả. Ngài định đi đâu vào thời tiết mưa như này?
- Ta có việc cần ra ngoài một lúc, ngươi không cần đi theo.
Scorpius trùm chiếc mũ sau lưng áo lên và quấn chiếc khăn nâu lên trên mũi mình. Anh không quên bỏ chiếc đồng hồ quả quýt vào túi trước khi bước ra khỏi phòng.
- Điện hạ, Hoàng hậu có mời ngài cùng dùng bữa tối, liệu ngài có đến không?
Anh khựng lại một lúc rồi kéo chiếc mũ choàng xuống thấp hơn và bước ra ngoài.
- Bảo bà ấy đừng gọi ta nữa.
---
Scorpius rải bước trên con phố gần trung tâm của kinh thành Lyrias. Đôi bốt da của anh giẫm từng bước trên nền đá ngập nước. Dưới trời mưa, xe ngựa và con người vẫn đi lại liên tục, nhưng dường như cơn mưa đã át hết những tiếng ồn ào thường ngày ở con phố tấp nập này.
Scorpius vẫn luôn chọn những chiều mưa lớn để ra ngoài cung điện. Có lẽ đó là bởi cơn mưa nặng hạt đã chắn hết tầm nhìn của những người qua đường để họ chẳng còn khả năng bận tâm đến người khác. Một cơn mưa lớn vào lúc chập choạng tối cũng đủ để làm tiêu tan đi hết những dấu vết người ta muốn xoá đi.
Anh rẽ vào một con hẻm nhỏ, tiến vào lối đi chật hẹp với hai dãy nhà xung quanh rồi rảo bước qua những căn nhà sáng đèn vàng trước khi bước vào căn nhà ở cuối con hẻm.
Chiếc chuông treo ở chiếc cửa gỗ vang lên lanh lảnh khi anh mở cửa và bước vào. Khung cảnh ấm áp và mùi thảo dược xộc vào mũi anh đánh bay đi hơi lạnh từ cơn mưa bên ngoài. Đây là hiệu thuốc thảo dược quen thuộc mà Scorpius vẫn hay lui tới hai năm nay.
Anh bước qua những bao thảo dược chất ngay ở lối vào và tiến tới quầy bán thuốc. Trong hiệu thuốc có vài người khách và ông chủ ngồi ở quầy thuốc giữa căn phòng. Ông chủ là một người đàn ông lớn tuổi với chòm râu bắt đầu ngả bạc. Ông ta dường như đang nói chuyện với một cô gái trẻ ở trước quầy thuốc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Biên niên sử Cendrillion: Viên ngọc xanh
FanficCâu chuyện xoay quanh một cô gái trẻ tên là Gemilia Lancelot tại một thế giới cổ xưa. Gemilia đến vương quốc Cendrillion bằng cách trà trộn vào đám tù binh chiến tranh để tìm lại một viên ngọc xanh đã mất theo như di nguyện của mẹ mình. Trở thành tì...