- Ta sẽ quay lại trong hơn một giờ nữa.
Edward nói với cô khi họ đặt chân đến sảnh của cung điện chính vào sáng hôm sau.
Gemilia được người hầu tháp tùng đến phòng khách trong lúc chờ đợi. Cả phòng khách rộng lớn chỉ có mình cô và một người hầu nữ. Căn phòng trang trí xa hoa với những tủ đồ đựng tách trà hay bình hoa có hoa văn cầu kì. Bàn trà ở giữa phòng để bộ ấm trà và những đĩa tầng đựng cơ số loại bánh ngọt cô chưa thấy bao giờ.
Gemilia dành hơn mười lăm phút đầu tiên để ăn tất cả các loại bánh ngọt bày trên bàn. Cô ăn một cách từ tốn nhưng không ngừng nghỉ khiến cho người hầu gái duy nhất trong phòng trố mắt nhìn.
Một lúc sau, cô hài lòng nhìn chiếc đĩa tầng trống trơn trên bàn rồi quay sang mỉm cười với người hầu.
- Đồ ngọt ở nơi này ngon quá, tôi đã ăn hết mất rồi.
Nhìn nụ cường cứng nhắc của người hầu nữ, Gemilia chắc mẩm cô ta đang thầm phỉ nhổ mình không có phép tắc đây mà. Ánh mắt coi thường của người hầu không hề khiến cô cảm thấy bị xúc phạm, dù sao đây cũng là hình tượng mà Nhị hoàng tử yêu cầu nên cô cũng không ngại diễn cho tròn vai.
- Tôi rất muốn nếm thử các loại đồ ngọt khác nữa, liệu cô có thể đích thân bảo đầu bếp chuẩn bị thêm được không?
Người hầu gái hiển nhiên không dám cãi lại lời cô, cô ta miễn cưỡng cúi người rồi bước ra khỏi phòng.
Gemilia không nghĩ lí do vớ vẩn mình vừa nghĩ ra cũng đuổi được người hầu nữ ra khỏi phòng. Cô chỉ đợi cánh cửa đóng lại để bật dậy chạy ra phía cửa và dỏng tai nghe một lúc xem người hầu đã đi xa chưa. Sau khi đã đợi đủ lâu, cô mới thở phào rồi chỉnh lại biểu cảm khuôn mặt.
Người lính gác đứng ngoài cửa quay người lại khi nghe thấy tiếng mở cửa. Anh ta ngạc nhiên khi thấy khuôn mặt nhăn nhó của cô.
- Quý cô, nếu không có việc gì thì mời người quay trở lại phòng khách.
Gemilia tặc lưỡi trong lòng, cô không biết cung điện chính sẽ có nhiều quy củ đến vậy đấy.
- Anh có thể chỉ cho tôi nhà vệ sinh ở đâu không?
Khuôn mặt người lính gác nghệt ra trong chốc lát, dường như anh ta không ngờ cô sẽ hỏi việc này.
- Chuyện là tôi đang đến ngày "đặc biệt" đó trong tháng, và bị dây một chút máu ra váy. Nó có mùi hơi nặng...
Người lính gác nghe vậy liền lùi lại và bịt mũi quay đi chỗ khác. Anh ta vội vàng chỉ hướng đi cho cô trong khi cố gắng giữ khoảng cách xa nhất có thể. Dáng vẻ khôi hài của người lính gác khiến cô suýt thì phì cười. Cô gập người cảm ơn rồi quay người chạy thẳng theo hướng được chỉ.
Lối đi đến nhà vệ sinh ở ngã rẽ phải phía cuối hành lang trước mắt. Gemilia ngay lập tức tìm một lối đi khác khi vừa rời khỏi tầm mắt của người lính canh. Cô cố giữ điệu bộ khẩn trương như ban nãy vì lo lắng sẽ gặp phải những người hầu khác, nhưng quả thật nếu như bị chặn lại thì cô cũng chỉ còn cách co giò bỏ chạy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Biên niên sử Cendrillion: Viên ngọc xanh
FanficCâu chuyện xoay quanh một cô gái trẻ tên là Gemilia Lancelot tại một thế giới cổ xưa. Gemilia đến vương quốc Cendrillion bằng cách trà trộn vào đám tù binh chiến tranh để tìm lại một viên ngọc xanh đã mất theo như di nguyện của mẹ mình. Trở thành tì...