Một ngày của Leonard Baskerville luôn bắt đầu từ bốn giờ rưỡi sáng.
Mỗi sáng, khi anh đang ngủ mê mệt trên giường thì Aries-cô người hầu riêng của anh sẽ rón rén bước vào phòng và kéo hết rèm cửa ra. Sau đó, cô ấy sẽ đốc hết chăn của anh lên. Có một số hôm, nếu như anh ngủ mơ mà lôi cả cô ấy lên giường ôm thì kiểu gì cũng bị cô cào cho mấy vết trên mặt.
Bình thường thì quý tộc sẽ không phải vất vả dậy sớm như vậy. Nhưng anh thì khác, mỗi sáng việc đầu tiên anh phải làm là ra sân để luyện kiếm.
Leonard là cậu con trai quý tử duy nhất của dòng họ Baskerville danh giá, dòng họ quý tộc sản sinh ra bao nhiêu thế hệ làm hiệp sĩ cho Hoàng gia Lancaster suốt mấy trăm năm nay. Một trong những gia quy của dòng họ Baskerville là tất cả đàn ông trong gia đình đều phải dậy từ lúc bốn giờ rưỡi sáng để luyện kiếm.
Hôm nay anh cũng bị dựng dậy từ bốn rưỡi sáng, nhưng đến lúc ra ngoài thì phát hiện ra là không có sân để tập như mọi hôm. Leonard nhớ ra mình đã từ kinh thành về vùng quê Rosemary này từ hai hôm trước, chờ đợi để gặp Hoàng tử Joseph.
Trời vẫn còn đang lờ mờ tối. Xung quanh khu nhà trọ toàn tiếng côn trùng kêu, còn cô người hầu của anh thì đang gật gà gật gù đứng ở cửa để trông. Anh thả thanh kiếm xuống đất kêu leng keng khiến cô giật mình mở mắt, lảo đảo suýt ngã vì mất thăng bằng.
Leonard bật cười ha hả trước cảnh đó, cúi xuống nhặt thanh kiếm lên rồi tra vào vỏ. Cô hầu của anh nhanh chóng chạy đến đón lấy bao kiếm.
-Hôm nay cậu chủ không luyện kiếm sao ạ?
-Chúng ta có đang ở nhà đâu mà phải tập luyện. Mà sao hôm nay ngươi trông ngái ngủ vậy?
-Thưa cậu chủ, hôm nào tôi chả buồn ngủ! -Aries ngái ngủ dụi hai mắt rồi uể oải vươn vai. -Vả lại trời cũng còn chưa sáng nữa mà.
Cũng phải thôi, ngày nào cũng phải dậy sớm theo chủ nhân thì cũng hơi quá sức với cô hầu thích ngủ ngày này. Leonard không những bắt cô đi cùng chuyến đi này mà còn không đem cận vệ theo, nhất định là để tăng thêm việc cho cô đây mà.
Aries không hề thích thú với việc này chút nào, không có cận vệ nào đi theo nên nhỡ cậu chủ mà gặp chuyện gì thì đầu cô sẽ lìa khỏi cổ mất.
-Hơ, nhưng mà... chuyến đi lần này là cậu chủ có việc chi vậy?
Cô vừa kiễng chân tháo bộ giáp da cho anh vừa hỏi. Leonard cảm thấy buồn cười, chỉ khi ở riêng với anh cô mới buột miệng nói tiếng địa phương như thế này.
-Hoàng tử Lancaster đang ở một trang viên lớn cách đây không xa. Ta đến theo mệnh lệnh của ngài ấy, có vẻ là có chuyện gì đó hệ trọng.
Nghe vậy, Aries liền sáng mắt lên.
-Hoàng tử cơ á? Nhưng vì sao Hoàng tử không ở kinh thành mà lại ở vùng quê tồi tàn như thế này?
Aries chỉ là một người hầu, nên hiển nhiên cô không biết và cũng chẳng bận tâm nhiều về chuyện chính trị hay kinh tế. Nhìn qua thì Lancaster vẫn là một vương quốc yên bình, tuy nhiên cuộc tranh chấp vương quyền đã diễn ra thầm lặng trong gần 10 năm đổ lại đây.
BẠN ĐANG ĐỌC
Biên niên sử Cendrillion: Viên ngọc xanh
FanficCâu chuyện xoay quanh một cô gái trẻ tên là Gemilia Lancelot tại một thế giới cổ xưa. Gemilia đến vương quốc Cendrillion bằng cách trà trộn vào đám tù binh chiến tranh để tìm lại một viên ngọc xanh đã mất theo như di nguyện của mẹ mình. Trở thành tì...