14. Một trận đấu tập

33 5 0
                                    

Ánh mặt trời lúc chạng vạng rọi qua khu sân tập của hoàng gia Cendrillion.

Scorpius đứng luyện kiếm một mình ở giữa sân cát rộng lớn. Anh dừng kiếm lại khi nghe thấy tiếng cửa gỗ ở sân tập mở ra.

Anh thấy cô tình nhân của Edward đứng ở cửa khu sân tập hoàng gia trong bộ đồ cưỡi ngựa của nam giới. Khuôn mặt cô sững sờ trong chốc lát khi thấy anh rồi lại khôi phục về dáng vẻ thong dong của mọi khi. Scorpius lẳng lặng nhìn cô thản nhiên lấy một thanh kiếm luyện tập từ trên giá và bước ra sân. Ánh chiều tà đổ lên mái tóc màu nâu gỗ tết gọn gàng sau lưng cô.

- Điện hạ, thật hiếm khi thấy ngài vẫn ở lại tập luyện sau khi các hiệp sĩ đã ra về hết.

Gemilia mỉm cười cúi chào anh khi tiến đến gần. Anh lãnh đạm gật đầu rồi quay sang nhặt vỏ kiếm đặt ở dưới đất. Cô có chút buồn cười khi nhìn thấy ánh mắt khó chịu vì bị làm phiền của người đàn ông. Đáng lẽ mình mới là người nên khó chịu đây, ai mà ngờ được còn có người vào giờ chiều muộn như này chứ?

- Ngài ra về sớm vậy sao? Thế mà tôi còn định ngỏ lời đấu chơi với ngài một trận kìa.

Scorpius ngoảnh lại nhìn cô trong thoáng chốc. Anh cảm nhận được cô không hề nói giỡn chút nào. Tuy nhiên, anh không hề hứng thú với bất kí ý định nào đằng sau lời mời này cả.

Gemilia không xấu hổ vì bị người đàn ông làm lơ. Anh dừng động tác lại khi thấy một thanh kiếm chắn không cho mình tra kiếm vào vỏ, rồi ngẩng lên nhìn nụ cười thân thiện của cô gái trước mặt.

- Điện hạ, chúng ta tình cờ đều cùng chọn cho mình loại kiếm mảnh để luyện tập. Không bằng ngài đấu với tôi một trận theo hình thức cổ điển đi?

Trong một trận đấu cổ điển của quý tộc khi luyện tập, hai bên sẽ dùng nút gỗ để bịt đầu kiếm nhọn lại và bôi mực đỏ lên nút gỗ. Trận đấu kết thúc khi một trong hai bên bị mũi kiếm bịt nút gỗ chạm trúng và đánh dấu mực đỏ lên người.

Scorpius im lặng một lúc, rồi anh rút thanh kiếm đã tra ra khỏi vỏ. Anh bắt lấy nút gỗ được tung từ phía cô.

- Ta chỉ có mười phút cho cô.

Gemilia mỉm cười đồng ý và tiến đến đưa cho anh lọ mực. Scorpius nhúng đầu kiếm đã bịt vào lọ cho đến khi lớp mực đậm đặc phủ hết cả nút gỗ. Một vài giọt mực đỏ tươi văng xuống nền cát khi anh vung thanh kiếm mảnh trong tay.

Họ lùi xa khỏi đối phương để tạo khoảng cách cần thiết. Scorpius lấy ra chiếc đồng hồ quả quýt luôn đem bên mình để nhìn giờ rồi cất lại vào trong túi áo. Anh nhìn cô gái đứng ở đối diện đã bắt đầu đứng vào thế chuẩn bị rồi đếm ngược:

- Ba..., hai..., một... bắt đầu!

Gemilia xông lên phía trước trong chớp mắt. Những đường kiếm dứt khoát chém vào trong không trung cái vụt. Ban đầu cô có ý định nhắm vào cổ đối phương, nhưng bởi vì khác biệt trong chiều cao của bọn họ mà đành chuyển mục tiêu xuống phần ngực.

Scorpius thấy được cô gái này đã được học kiếm thuật rất bài bản qua những đòn tấn công liên tục của cô. Xem ra những lời xuýt xoa anh nghe từ em trai và các quý tộc tham dự ngày Tự do của các tù binh là không sai.

Biên niên sử Cendrillion: Viên ngọc xanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ