Nagising ako ng tumawag si Hubert sa wired phone ng villa. Alas tres y media na ng hapon at kailangan ko ng magayos para sa lakad namin.
The plan was to tour me around the area para hindi halatang nagsu-surveillance ako ng in and outs ng lugar. We have the map of the island pero kailangang makita namin iyon ng actual.
Hindi ko alam kung may ipinadala ba talagang reinforcement para sa akin dito o nilagay nalang ako dito para ipalapa sa mga leon. I don't care, if I need to use the plans A to Z gagawin ko. Maubos man ang alphabet makalabas lang ng buhay dito.
I don't want to be a lifeless human when I leave this place. Pumasok akong buhay lalabas akong patay silang lahat sa akin.
Tumayo na ako at naligo. I also fixed my hair and put a red lipstick on my lips. My hair was perfectly tied up to show some skin. I wore a white bikini and a thin white dress on top.
A few more sunblock and I'm done. Lumabas ako sa villa at nandon na si Hubert. Nakasandal sa golfcart kasama ang iilang security at isang bellboy.
"Wow, you it looks good on you." he complimented.
"Tss." isang singal ang narinig ko sa earpiece. Shut your mouth Cads, I don't need any reaction from you.
"Arvie, isa sakanila ang suspect. Focus." usal ni Prime sa radio.
I smiled at him. He's wearing a plain white polo and an above the knee pants. He went a little closer to help me go down the stairs and bring me to the cart.
Nagumpisa ang tour at hindi ko alam kung maiikot namin to ngayong araw. Napakalaki.
May apat na pool sa buong isla at mahigit kumulang 80 villas that can house up to hundreds of people. Each villas has private butlers. They have a total of 150 employees.
May mga daan sa likod na bahagi ng isla but I don't recommend the use of air transpo, kitang kita sa light house ang kahit anong transportasyon. May daan sa likod ng isla kung saan dumadaan ang mga goods para sa supply ng hotel.
Hindi gaano kalayo ito sa mainland pero aabutin ng kalahati hanggang isang oras ang biyahe kung mag speed boat. Kung mga yatch siguro ay isang oras kalahati hanggang dalawa.
Sasabay sila si Jake sa supplies mamayang madaling araw para ihatid ang ibang gamit ko. Ang ibang inimbitahan ay nandito na, ang iba naman ay bukas pa dadating at uuwi rin agad.
Halos isang oras na kaming nagiikot, kailangan lang maipakita namin sa security na wala kaming kaalam alam sa lugar at parehas kaming bakasyunista. Tumigil ang cart sa beach side.
Bumaba kami para maglakad sa buhanginan. Agad na sumunod ang security. This is where the plan begins. Hindi na ako nagulat nang gumapang ang malalaking kamay ni Hubert sa bewang ko.
Nanliit bigla ang katawan ko sa laki niya. Nakita ko kung paano sumenyas si Hubert sa security na lumayo ng onti para bigyan kami ng espasyong makapagusap ng pribado.
Ang mainit at maalat na hangin ay humahampas sa aming balat kasabay ng hampos ng alon sa dagat.
"Are they here?" Hubert asked, whispering in my ear.
Para lang kaming naglalandian na magjowa dito sa gilid ng dagat.
I chuckled, kunyare ay nakikiliti sa boses niya.
"You're doing a good job, Arvie." puri ni Prime sa akin.
"Nageevolve na yung demonyo dito sa hideout." pangasar ni Polo.
Hindi maririnig ni Hubert ang usapan, ako lang ang nakakarinig.
"Darating sila mamayang madaling araw para sa supply. Sa likod sila dadaan, kasabay ng iba pang tauhan. Do you have any leads sa security officers mo?" tanong ko sakaniya.