Để phải lòng một người không phải khó, nhưng để yêu thương một người đến khắc cốt ghi tâm thì lại một chuyện hoàn toàn khác.
Đỗ Bội Thiên An yêu Bùi Thị Diễm Liên da diết, yêu chị ấy tha thiết, yêu thương người đàn bà ấy thần chí bất minh cũng bởi vì người đàn bà ấy dịu dàng chói lóa hơn ánh bình minh buổi sớm, nhu mì vô đối, cả hơi thở cũng tỏa ra nét mỹ miều thanh tao, nhã nhặn. Đàn bà đẹp Thiên An gặp nhiều rồi, nhưng đẹp như Liên thì chính là tiên nữ, không còn là người bình thường nữa.
Lần đầu tiên gặp nhau trong bệnh viện khoa ung bướu, hình bóng của người đàn bà cứ bám lấy tâm hồn của Đỗ Bội Thiên An, muốn vứt bỏ cũng không tài nào vứt bỏ được.
Kết thúc tang lễ của mẹ cô thì mưa liên miên mấy ngày sau đó.
Cả thành phố ôm trọn không khí âm u, ướt át!
Từ lúc đó, cô bắt đầu xa cách với mọi người xung quanh. Kết thúc tiểu học, Thiên An lên cấp 2, chơi rất thân với Trần Thị Thùy Dương. Từ khi mất mẹ, mối quan hệ giữa cô và Thùy Dương ngày càng thân thiết, Thiên An ít nói nên không có bạn, Thùy Dương là người bạn thân duy nhất của cô.
Thùy Dương là con ngoan trò giỏi trong mắt người lớn, thành tích học tập xuất sắc, tương lai sau khi đi du học từ Mỹ trở về Việt Nam sẽ tiếp quản tập đoàn Trần thị thay cha.
Còn Đỗ Bội Thiên An là phiên bản trái ngược của Thùy Dương, vào cấp 2 thì bắt đầu nghiệm game, còn chẳng có động lực học hành, cảm thấy cái mọi người tranh giành địa vị ở xã hội này bản thân xem rất tầm thường, nên tương lai dự đoán mù mịt.
Sống mà chẳng có mục đích, trong lòng Thiên An ôm một nỗi mơ hồ. Tại sao ông trời lại cho cô đến thế giới này, sinh ra làm con gái nhà giàu, gặp nghịch cảnh nên trở nên rất căm thù cuộc sống.
Thiên An đến ngôi chùa cũ kỹ nhưng rất linh thiên mà mẹ mình hay đến để cúng dường.
Cô chấp tay cầu nguyện ông trời xin hãy cho cô gặp lại Liên. Gặp lại mối tình đầu khắc cốt ghi tâm của đời mình.
Năm nào đến Tết, Thiên An điều đến ngôi chùa ấy, nhưng mà cô không nhận ra, năm nào Liên cũng đến ngôi chùa đó cùng thời điểm với cô để cầu nguyện, nguyện ước giống như cô!
Duyên trời định nào ai tính trước được, nếu như hôm đó hai người chỉ cần nhìn sang bên kia sẽ bắt gặp nhau, thì những chuyện đau lòng sau này sẽ không diễn ra.
Hôm nọ, Thiên An mở quyển album ảnh hồi xưa ba chụp cho cô cảnh đi chơi Tết ở con đường hoa thì mới phát hiện ra giữa những người qua đường, chính là Liên cùng đứa con trai nhỏ, cô ấy mặc áo dài thướt tha đi ngang qua nơi cô từng chụp hình Tết dưới cây bông mai.
Thiên An đưa ngón tay sờ sờ vào gương mặt của Liên trong bức ảnh, bồi hồi một nỗi nhung nhớ.
" Chị có tin vào Định mệnh không hả Liên? "
Lúc ấy, Thiên An dúi đầu vào bầu ngực tròn trịa của Liên và hỏi như thế, ngày cô ấy còn sống.
" Chị tin! "
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bách Hợp - Thuần Việt] Lớn Lên Con Sẽ Kết Hôn Với Mụ Dì Ghẻ
RomanceTên truyện: Lớn Lên Con Sẽ Kết Hôn Với Mụ Dì Ghẻ Tác giả: Sư Tỷ Đậu Thể loại: bách hợp, thuần việt, ngọt văn, ngược tâm, tâm linh.