Love you to the moon and back:
Mỗi ngày, trái tim tạo ra một lượng năng lượng đủ để một chiếc xe tải đi 20 dặm. Trong suốt cuộc đời, quãng đường đó dài bằng từ Trái Đất tới Mặt trăng và trở lại. Vì vậy, khi bạn nói với ai đó rằng bạn yêu họ "to the moon and back", nghĩa là bạn đang nói rằng bạn yêu họ trọn cả đời mình.♫ Anh chẳng thể thổ lộ tâm tư này
Chẳng thể để tình yêu này đến gần em
Vì anh biết sẽ đau lắm đấy
Thề với Chúa, anh ước anh có thể! ♫Khi trở về Sài Gòn, nhịp sống vội vã của thành phố lại nhanh chóng cuốn lấy cả hai. Đăng và Hùng đều lao vào công việc, nhưng lần này, công việc ấy không chỉ là trách nhiệm mà còn là những khoảnh khắc ngọt ngào bên nhau. Hùng đã quyết định thử sức với vai trò ca sĩ, và ca khúc debut của anh được sáng tác bởi chính Đỗ Hải Đăng. Chính Đăng là người cổ vũ Hùng thử sức với vai trò mới, cũng chính Đăng làm hậu phương vững chắc cho Hùng dựa vào. Hơn nữa, Đăng cũng góp giọng trong bài mới của Hùng, hay nói cách khác, họ collab trong sản phẩm âm nhạc này. Còn gì tuyệt vời hơn khi chính người mình yêu là một ca sĩ nổi tiếng với khả năng sáng tác thần sầu, kì này Hoàng Hùng được lợi phải biết.
♫ Người đời gọi anh là kẻ điên
Yêu em đến ngu nghếch
Mơ về em cả ngày lẫn đêm ♫Studio trở thành nơi lui tới thường xuyên của cả hai. Ở đó, ánh sáng vàng nhạt nhẹ nhàng chiếu rọi lên những bức tường cách âm, tạo nên một không gian ấm cúng dễ chịu vô cùng. Giọng hát ấm áp và đầy cảm xúc của Hùng cất lên trong không gian yên tĩnh, hòa quyện với tiếng đàn êm tai vang vọng của Đăng. Từng tiếng ngân nga cứ tuôn ra cùng với đó là những dòng giai điệu được Đăng cẩn thận chắp bút. Chẳng bao lâu, bản demo đầu tiên đã hoàn thành.
♫ Mỗi đêm anh thiếp đi
Đuổi theo giấc mộng mị
Chỉ để tìm ánh mắt người thôi ♫Họ cứ thế chìm trong âm nhạc, thứ mà cả hai đều vô cùng yêu thích. Quan trọng, lần này họ làm điều đó cùng nhau, khiến niềm hạnh phúc trong tim như tăng lên gấp bội lần. Và rồi, họ hăng say đắm mình vào thanh âm tuyệt diệu, như bản hòa ca tình yêu mà họ đã dùng chính chuyện tình mình mà thổi hồn vào bài hát.
♫ Anh là Gatsby dại khờ đắm chìm trong men say tình ái
Em không thấy con tim anh rực cháy trên đôi tay này sao? ♫Sau nhiều ngày làm việc không ngừng nghỉ, ca khúc cuối cùng cũng đã hoàn tất. Họ ngồi bên nhau, mắt ánh lên niềm vui khi nghe lại từng nốt nhạc, từng câu chữ mà họ đã cùng nhau tạo ra. Bài hát không chỉ là một tác phẩm âm nhạc mà còn là một phần tâm hồn họ đặt vào từng giai điệu. Ca khúc ấy như lời tự tình của Đăng và Hùng, mỗi nốt nhạc, mỗi câu từ đều gợi lên những tâm tư ngọt ngào mà họ muốn nói ra cho cả thế giới biết.
♫ Vì nụ cười em khiến anh bay cao hơn cả nền trời xanh thẳm
Dù là trong màn đêm tăm tối nhất, ánh mắt tuyệt diệu ấy vẫn mãi soi sáng tâm hồn anh ♫Lần đầu tiên Hùng hát trong phòng thu nên anh căng thẳng lắm. Nhờ có Đăng kề cạnh, chỉ dẫn tận tình và động viên anh, Hùng cũng đã bắt đầu thu âm một cách trôi chảy. Đăng ngồi bên ngoài phòng điều khiển, chăm chú theo dõi từng nốt nhạc, từng lời ca. Mỗi khi Hùng hát, Đăng không thể không mỉm cười, ánh mắt lấp lánh sự tự hào và tình yêu bất tận không thể nào giấu được trong ánh mắt. Đúng vậy, với Đăng thì Hùng làm gì cũng giỏi nhất, cũng đáng yêu nhất. Đăng nguyện sẽ gìn giữ cái hạnh phúc này đến trọn đời.
Hùng bắt đầu cảm thấy mệt mỏi sau những giờ thu âm liên tục. Nhưng cũng chẳng cần lo, kiểu gì thì Đỗ Hải Đăng chẳng sẵn sàng chăm sóc anh thật chu đáo thôi!
"Anh Gem nghỉ một chút đi!"
Cậu bước đến, nhẹ nhàng đặt tay lên vai Hùng, rồi kéo anh ra khỏi phòng thu, hướng đến chiếc sofa gần đó.
"Anh nghỉ tí đi ạ, để em mát-xa cho, anh vất vả nhiều rồi."
Hùng ngả người ra sau, đôi mắt nhắm lại, cảm nhận từng động tác mềm mại và dịu dàng của Đăng. Những ngón tay khéo léo của Đăng lướt qua bờ vai rộng của Hùng, xua tan đi những căng thẳng và mệt mỏi.
"Chỉ cần có em ở đây," Hùng thì thầm
"Mọi thứ dường như đều trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Doo của anh quả là chu đáo nhất!"
Đăng cúi xuống, nụ cười dịu dàng như nắng sớm hôm mai.
"Em luôn ở đây mà. Chỉ cần đó là anh, em hứa sẽ bên anh đến trọn đời." - Cậu nói, giọng nói như lời ru ngọt ngào. Chỉ cần họ ở bên nhau, mọi thứ xung quanh đều dường như tan biến, nhường chỗ cho hai trái tim hòa chung nhịp đập.
Những buổi tối trong phòng thu trở thành những khoảnh khắc quý giá nhất của họ. Lúc thì cả hai ngồi sát bên nhau, lắng nghe lại những đoạn thu âm, cùng nhau phân tích từng chi tiết nhỏ; lúc lại trao nhau những cái ôm thắm thiết cùng những lời cổ vũ không ngừng.
Khi màn đêm buông xuống, cả hai rời studio cùng nhau, tay trong tay bước qua những con đường Sài Gòn rực rỡ ánh đèn.
Đỗ Hải Đăng luôn dành cho Huỳnh Hoàng Hùng những cái ôm thật chặt, những cái hôn thật sâu, những cái nắm tay thật ấm như thể muốn bảo vệ anh khỏi mọi khó khăn ngoài kia.
Và Huỳnh Hoàng Hùng, mỗi lần tựa đầu vào bờ vai vững chắc của Đăng, mỗi lần rúc mình vào lồng ngực ấm áp của Đăng, mỗi lần chìm đắm trong những lời đường mật của Đăng, lại cảm thấy mình là người hạnh phúc nhất thế gian này.
♫ Love you to the moon and back
I can let you know this fact
Love you to the moon and back
I'm so freaking missing you ♫Ca khúc cuối cùng đã hoàn thành, và khi nó được phát hành, không chỉ là thành công về mặt âm nhạc mà còn là minh chứng cho một tình yêu đẹp đẽ và kiên cường vượt qua bão giông. Lần đầu Hoàng Hùng làm ca sĩ cũng không tệ đấy chứ, vì anh có Hải Đăng mà. Bài hát lần này không chỉ đơn thuần là sự kết hợp giữa hai nghệ sĩ, mà còn là sự giao thoa đầy đồng điệu giữa hai tâm hồn. Những giai điệu mà Đăng sáng tác, những lời ca mà Hùng thể hiện, tất cả đều chất chứa những tình cảm ngọt ngào mà cả hai dành cho đối phương.
Cả Đăng và Hùng đều biết rằng, dù tương lai có ra sao, họ vẫn sẽ cùng nhau bước tiếp, trên con đường trải đầy những nốt nhạc ngọt ngào và tình yêu bất tận.
♫ Hướng đến mặt trăng,
nhưng sao thật xa vời
Anh chẳng thể nào hạ cánh
trên những vì sao ấy
Yêu em đến tận cung trăng rồi trở lại
Anh nhớ em đến phát điên rồi! ♫
BẠN ĐANG ĐỌC
doogem | yêu lại từ đầu
FanfictionLiệu mối tình của Đăng - chàng ca sĩ trẻ tài năng và Hùng - ngôi sao điện ảnh lạnh lùng có thể vượt qua mọi khó khăn của showbiz hào nhoáng hay không?