Hải Đăng tỉnh dậy ở bệnh viện, cậu vừa gặp tai nạn chấn động đầu mạnh. Cậu mở mắt, cảm giác mơ màng như vừa bước ra từ một giấc mơ dài. Mọi thứ xung quanh cậu dường như quá thật, nhưng lại mang theo chút gì đó không quen thuộc. Cậu cố gắng nhớ lại, những hình ảnh về Hoàng Hùng, về tình yêu sâu đậm của cả hai, vẫn còn in đậm trong tâm trí. Nhưng có điều gì đó lạ lùng, như thể tất cả chỉ là giấc mơ không hơn không kém.
Hóa ra mọi thứ chỉ là ảo mộng của Hải Đăng. Hiện thực phũ phàng cho thấy Hải Đăng và Hoàng Hùng chia tay đã lâu. Họ của quá khứ đã chẳng thể vượt qua được búa rìu dư luận, nên đành phải xa nhau để đối phương được hạnh phúc.
♫ Mình phải chia tay thật sao
Còn nhiều lời hứa từng trao ♫Hôm ấy, trời đổ mưa. Những giọt mưa nặng hạt rơi xuống, như thể ông trời đang khóc thương cho câu chuyện tình yêu lâm li bi đát của hai người. Tiếng mưa rơi lộp độp trên mái hiên, hòa vào tiếng lòng đầy đau đớn của Hải Đăng. Không gian xung quanh nhạt đi trong màn nước trắng xóa, nhưng sự đau khổ trong cậu lại rõ ràng đến thấu tim.
Hoàng Hùng đã rời xa cậu, buông tay cậu một cách không thương tiếc. Lời chia tay vang vọng bên tai Đăng, như những mũi dao nhọn đâm sâu vào trái tim cậu.
"Anh không thể tiếp tục nữa, Đăng à. Chúng ta không thể ở bên nhau khi cuộc sống của cả hai đều đang bị ảnh hưởng nặng nề như thế này. Anh... không muốn làm tổn thương em thêm nữa. Anh nghĩ mình chỉ có thể làm bạn thôi. Đăng à, người nổi tiếng như mình thì làm gì mong đến thứ xa xỉ gọi là tình yêu riêng tư hả em...
Anh xin lỗi, nhưng anh nghĩ anh sẽ chọn sự nghiệp. Đăng đừng buồn anh nhé. Mình rồi phải quay lại cuộc sống của riêng mình thôi mà, rồi em sẽ sớm quên anh thôi. Tạm biệt Đăng nhé, chúc Đăng thật thành công trong con đường sự nghiệp của em, chúc em sớm tìm được người khác tốt với em hơn anh."
Mắt Đăng đẫm lệ, cậu không tin vào những gì mình vừa nghe. Hùng đã luôn là người mà cậu tin tưởng nhất, là người duy nhất hiểu rõ cậu hơn ai hết. Nhưng giờ đây, anh lại chính là người đẩy cậu vào vực sâu của đau khổ."Mình không thể..."
Đăng lẩm bẩm trong vô vọng, đôi mắt tuyệt vọng nhìn về phía Hùng. Nhưng tất cả những gì anh nhận lại chỉ là ánh mắt lạnh lùng, đầy quyết tâm. Hùng đã quyết định buông tay, để lại Đăng lạc lõng giữa biển đời đầy sóng gió.
♫ Chẳng muốn phải ôm khát vọng
Rồi lỡ buông tay bỏ mặc em ở lại phía sau ♫Cậu đau đớn, cậu suy sụp đến nhường nào, chắc chỉ có tự thân cậu là hiểu rõ nhất. Hình ảnh người con trai mình yêu thương rời xa trong cơn mưa như dao cứa vào tim. Mọi thứ xung quanh Đăng như sụp đổ. Mưa như trút nước, nhưng chẳng thể nào dập tắt được ngọn lửa đau đớn đang bùng cháy trong lòng cậu.
Cậu chẳng còn quan tâm đến bất kỳ điều gì nữa, mọi thứ giờ đây đều trở nên vô nghĩa. Hình tượng mà cậu hằng ôm ấp bao lâu, sự nghiệp mà cậu đã cống hiến hết mình, giờ đây làm sao có thể giữ được người đặc biệt ấy ở lại? Hùng đã rời đi, và cùng với đó, trái tim Đăng cũng bị anh mang theo mất.
BẠN ĐANG ĐỌC
doogem | yêu lại từ đầu
FanfictionLiệu mối tình của Đăng - chàng ca sĩ trẻ tài năng và Hùng - ngôi sao điện ảnh lạnh lùng có thể vượt qua mọi khó khăn của showbiz hào nhoáng hay không?