Bản tình ca vẫn bị bỏ ngỏ dù bọn họ đã hẹn hò hơn nửa tháng, nhưng điều đó không có nghĩa là công việc của Park Chaeyoung ngừng chất đống. Nàng quay cuồng với hàng tá công đoạn chuẩn bị cho album mới, tất bật bơi giữa mớ giấy kẻ khuông nhạc cao quá đỉnh đầu, tần suất vắng nhà ngày càng nhiều, có những ngày điện thoại chẳng kịp bật, chỉ ăn duy nhất một bữa là nửa gói mì sống rồi tạm bợ đánh một giấc trên sofa trong studio để không bỏ lỡ tiến độ lịch trình hôm sau. Bae Suzy càng không cần phải hỏi, cô bận rộn tối mắt tối mũi, nếu không ở bệnh viện thì là bay đến thành phố khác tham dự hội thảo y khoa. Chẳng bù cho Jung Jaehyun đang vui vẻ tận hưởng kỳ nghỉ dài, còn Kim Jisoo và Kim Jennie cứ thỉnh thoảng lại rủ nhau biến đi đâu mất, Chaeyoung và người yêu hờ thường chỉ hẹn gặp ngoài rạp chiếu phim, quán thịt nướng, salon tóc hoặc đôi khi là bệnh viện vài tiếng đồng hồ ngắn ngủi rồi lại hối hả lao trở vào vòng xoáy cơm gạo áo tiền bất tận. Bác sĩ Bae căn bản không có khái niệm về những giai điệu nàng viết hay kỹ thuật thu âm nàng phụ trách. Chaeyoung chỉ thở dài, nhìn vào danh sách bệnh nhân dài ngoằng ngoẵng và tên những thứ thuốc rối rắm không đánh vần nổi mà Suzy phải ghi nhớ, nàng cũng cho rằng cô không nên biết là tốt nhất.
—-
Sau màn thông báo chủ quyền bất đắc dĩ nọ, mọi người dần dà để ý thấy Chaeyoung đợi người yêu tan trực vài lần, nhiều lúc hớn hở mua ti tỉ thức ăn ngon đến thăm nuôi Suzy và được bác sĩ Bae dịu dàng chăm sóc, nâng niu giống như bản thân nàng chính là ngoại lệ duy nhất trong thế giới của cô. Ai nấy đều âm thầm nhận định mối quan hệ giữa bọn họ, Suzy cũng chẳng giấu giếm chuyện hẹn hò với đồng nghiệp trong bệnh viện, tin tức nghệ sĩ trẻ nổi tiếng và nữ thần khoa cấp cứu yêu đương gây chấn động cả khoa cấp cứu lẫn mấy chuyên khoa nội ngoại lân cận.
Thật ra cũng không hẳn là "thông báo". Nhưng Chaeyoung rất nhanh đã nhận ra, y tá ở bệnh viện chỗ Suzy hình như không ưa nàng.
Bây giờ hãy thử tưởng tượng xem, hôm nào bạn đi làm cũng bắt gặp một cô bác sĩ trẻ tuổi, xinh đẹp, tài giỏi và lễ độ, chính xác là định nghĩa của "hoa gặp hoa nở, người gặp người thương". Ở bệnh viện xảy ra chuyện buồn thì có cô bác sĩ mở rộng vòng tay an ủi, trực khuya mệt mỏi sẽ được cô bác sĩ mua cà phê và đồ ăn cho, tính cách vừa nghiêm khắc vừa ấm áp, thưởng phạt phân minh lại rộng rãi hào phóng. Một ngày đẹp trời nọ, đột nhiên từ đâu xuất hiện một nhân vật trời ơi đất hỡi, không chỉ khiến bạn xấu hổ bằng một phen dằn mặt gió tanh mưa máu mà còn thẳng thừng tuyên bố cô bác sĩ xinh đẹp bạn ngày đêm tơ tưởng là hoa đã có chủ rồi.
Thiết nghĩ nếu là Chaeyoung, chắc nàng cũng không ưa nổi chính mình.
Nhưng tất nhiên, thông cảm là một chuyện, nàng tự thấy bản thân không có nghĩa vụ phải xoa dịu cơn bất mãn của dư luận. Chỉ là trong một lần Chaeyoung ôm đồ ăn đến chờ Suzy tan trực, nàng vô tình phát hiện hộp mì trộn chân gà mua hai ngày trước vẫn còn nguyên trong tủ lạnh. Khi nàng hỏi, Suzy khó xử nói xin lỗi, bác sĩ cấp cứu không đủ thời gian để ngồi gặm chân gà. Chaeyoung không muốn bỏ phí đồ ăn, nàng đem hộp mì trộn và chân gà ra hâm nóng rồi mời y tá. Những ngày tiếp theo, thực đơn lần lượt đổi thành pizza, chân giò, đủ mọi vị kem, mì gói và hằng hà sa số loại bánh ngọt bánh mặn trên đời.