Chương 24: Sự cố bất ngờ

490 109 55
                                    

Chương 24: Sự cố bất ngờ

"Cẩn thận!" Pond kéo eo Phuwin về phía sau, kịp thời giúp Phuwin không va phải xe của cô lao công.

Phuwin mải suy nghĩ chuyện tối qua nên không để ý, y chắp tay xin lỗi cô lao công, sau đó quay sang anh thư kí: "Cảm ơn anh, nhưng bao giờ thì anh tính bỏ tay ra khỏi eo tôi vậy?"

"À, xin lỗi sếp." Pond làm như giật mình thu tay lại, khóe miệng cười ngại nhưng ánh mắt sau lớp kính lại không hề cười: "Vậy tôi xin phép về trước, sếp nhớ chú ý cẩn thận."

"Nhà anh gần đây không? Để tôi đưa anh về." Dạo này đang trong thời gian chuẩn bị dự án thuyết phục JOIN, mọi người đều vất vả, Phuwin ngỏ ý đưa nhân viên về.

Nghe vậy, ánh mắt Pond bỗng thay đổi, lóe lên một giây nghi ngại rồi vụt tắt, cười cười từ chối: "Không dám phiền sếp, nhà tôi đi một chuyến xe buýt là về rồi."

Nhận ra đối phương từ chối khéo, Phuwin không cưỡng ép: "Ừm, vậy tôi về trước đây."

Pond gật đầu, tránh đường cho Phuwin đi, nhìn bóng lưng dần xa, hắn bỗng gọi: "Phuwin?"

Phuwin giật mình quay lại, lần đầu tiên anh thư kí dám gọi thẳng tên mình khiến y nhướng cao mày.

Pond cố tình gọi như vậy, khóe miệng nở một nụ cười dịu dàng, lần này ánh mắt đã có ý cười: "Tạm biệt."

Gọi lại để nói mỗi câu tạm biệt, Phuwin khó hiểu, song lại dâng lên cảm giác đây là lần cuối cùng.

Bất giác thấy bản thân có suy nghĩ kì quái, Phuwin bật cười, chống nạnh nói: "Ừ, nhưng lần sau không được gọi tên tôi nữa, phải gọi là ông chủ."

Pond vẫn nở nụ cười mỉm, nghe lời sếp mà gật đầu.

Hai người họ, e là không còn lần sau nữa.

--

Một chiếc xe dừng lại trước trạm xe buýt, Pond nhanh chóng leo lên, khó chịu nới lỏng cà vạt: "Có nước không?"

"Trong hộp đó ạ." Ticket liếc anh họ một cái, thấy tâm trạng anh họ không được tốt bèn hỏi thăm: "Anh sao vậy? Có chuyện gì xảy ra sao?"

"Không có, tập trung lái xe đi." Giọng Pond lạnh tanh, có vẻ không muốn nói chuyện.

"...." Anh họ không đáng ghét thì ai đáng ghét!

Ticket bất mãn anh họ lắm nhưng có chuyện cần nhờ nên nhịn. Chờ đến chỗ dừng đèn đỏ, Ticket gợi chuyện từ từ: "P'Pond, anh biết chuyện của công ty Jita rồi đúng không?"

Pond liếc em họ: "Hình như em vẫn chưa hiểu những lời anh nói đúng không?"

"Không phải, ý em..."

"Đừng nghĩ đến chuyện giúp đỡ Fourth." Pond một lời ngắt ngang, chế giễu em họ: "Cũng đừng suốt ngày ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng."

(* Ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng: Làm việc công ích nhưng không được trả công, không hưởng lại một quyền lợi gì cả.)

"Sao lại không có lợi gì được? Anh hiểu sai ý em rồi." Ticket đã nghe về việc Gin và Jita từng trở mặt cách đây 20 năm, giờ đã thành kẻ thù: "Anh thử nghĩ mà xem, Jita và chúng ta có chung kẻ thù, hợp tác đánh Gin là quá hợp lý rồi."

[GF] Lớn Gia Trưởng Nhỏ Nói LắpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ