Chương 15: Gemini = 100 tỉ
Bốn người nói chuyện thêm một lúc rồi giải tán, Fourth và Kitty rời đi trước.
Còn Gemini thì chưa chịu về, hắn gõ đầu thằng bạn nhắc nhở: "Cậu ấy tên Fourth, không phải là Fourth đi cạnh hoa khôi. Mày có biết tôn trọng bạn học không hả?"
"Ao, mày lại lên cơn gì thế!? Lúc trước đi học mọi người đều gọi thế mà." Auto ôm đầu, ấm ức không chịu nổi: "Thế có gì là không tôn trọng bạn học đâu."
Gemini cảm thấy đánh một cái là chưa đủ, hắn lấy một cái ví dụ cho thực tế: "Nếu có người gọi mày là thằng Auto đi cạnh hotboy thì mày sẽ cảm thấy như thế nào?"
Nghe vậy, Auto bỗng im lặng. Đương nhiên là y sẽ cảm thấy không thích nếu bị gọi như thế.
Trông vẻ mặt khó xử của Auto, Gemini biết hắn đã thành công khai sáng, nói nốt trước khi rời đi: "Mày tự xem lại đi. Tao về đây. Ở lại cẩn thận."
Giờ Auto mới nhận ra mình lỡ lời, y đã khiến Fourth khó chịu cũng nên. Hối hận thì đã muộn, người đã về rồi còn đâu.
Trước kia, Auto cũng như bao người, không để ý một chút nào đến sự hiện diện của Fourth trong lớp. Chỉ biết Fourth là người hay đi cạnh hoa khôi, vài người còn đồn hoa khôi với Fourth là một đôi.
Auto chỉ biết nhiều hơn về Fourth kể từ khi thằng bạn y hỏi: "Ê, mày biết Fourth trong lớp mình không?"
Nói tóm lại, nhờ có Gemini, Auto mới nhớ trong lớp còn có một người tên "Fourth".
Nghĩ ngợi một hồi, cảm giác khó hiểu lúc đó lại dâng lên, Auto tự hỏi nhiều lần: "Sao Gemini lại hỏi về cậu bạn nói lắp đó?"
---
Đi ra khỏi club, Gemini thấy Kitty và đồ ngốc vẫn chưa về, hình như đang bàn chuyện gì đó.
Gemini không vô tình đến mức lướt qua luôn, hỏi hai bạn học cũ: "Các cậu đứng đây làm gì? Không về hả?"
Kitty nhanh nhảu đáp: "Đang chờ cậu đó. Lấy xe mau lên đi."
Trên đầu Gemini hiện chữ "Hở?" to đùng.
"Kitty, về thôi." Fourth kéo Kitty lại. Hôm nay cậu đủ mệt rồi, không có sức để đấu với Gemini nữa đâu.
"Nghe Fourth nói hai cậu có hôn ước từ lúc còn trong bụng mẹ. Vậy tức là gia đình hai bên cực thân thiết, nếu thế thì cậu phải đưa Fourth về." Kitty ấn tay Fourth lại, nói như đúng rồi.
Gemini: "...."
Trong suốt 28 năm cuộc đời, đây là cái lý lẽ vớ vẩn nhất hắn từng nghe.
Fourth đi lên trước, hơi khó xử nói: "Cậu cậu, cậu cứ về trước đi. Còn có, khi, khi nãy cảm ơn cậu!"
Nghe vậy, Gemini chỉ gật đầu một cái, không thèm liếc đến người nói vớ vẩn, hắn nhìn Fourth, lần đầu tiên nhẹ giọng: "Cậu đứng đây chờ chút, tôi đi lấy xe."
Nhớ tới còn có chuyện muốn nói với Fourth, Gemini quyết định chở Fourth về một lần. Lần đầu và cũng là lần cuối.
Cả Fourth và Kitty đều ngạc nhiên, đến tận lúc lên được xe, cả hai vẫn ngơ ngác.
BẠN ĐANG ĐỌC
[GF] Lớn Gia Trưởng Nhỏ Nói Lắp
FanficTác giả: Én (@iel_watt) Top: Gemini - Gia trưởng nửa mùa, bị vả mặt là chính. Bot: Fourth - Thật thà, dễ lừa, bị nói lắp. -- Ý chính: Nói trước bước không qua. Tóm tắt: Câu chuyện đơn giản kể về 100 tỉ và người cần 100 tỉ. -- *Truyện chỉ được đăng...