Chương 11: Is that destiny?
Hôm nay là ngày thứ tư Fourth cầu hôn Gemini, và cũng giống như ba lần trước, cậu thất bại ê chề.
Bỗng nhiên Fourth nhớ đến chuyện ở nhà hàng, cậu mở điện thoại kiểm tra tin nhắn, người bị ngộ độc vẫn chưa phản hồi tin nhắn của Fourth.
Sau khi có thông tin của người bị ngộ độc thực phẩm, Fourth ngay lập tức liên hệ với người đó, nhưng cậu mới trình bày được hai câu, bên kia đã cúp máy. Fourth gọi điện lại mấy lần vẫn không nghe, hiển nhiên là người ta không muốn giảng hòa gì hết.
Tuy nhiên, Fourth không hề bỏ cuộc, cậu soạn tin nhắn trên các ứng dụng mạng xã hội cho người đó, nội dung chủ yếu là xin lỗi và mong muốn được gặp mặt để giải quyết một lần nữa.
Cũng như gọi điện, đã một ngày rồi vẫn không có phản hồi nào, việc liên hệ giảng hòa thất bại toàn tập.
Fourth mệt mỏi thở ra một hơi dài, tóm tắt lại ngày hôm nay, Fourth chẳng làm được việc gì ra hồn, hết bị vạ lây đánh ghen, bị Gemini từ chối, đến chuyện nhà hàng cũng chưa xong.
Đã khó còn xui!
Giờ này chắc bố mẹ đã về, trước khi vào nhà, Fourth cố tình chỉnh lại tóc, quần áo cho gọn gàng, điều chỉnh cả biểu cảm, vừa tháo giày vừa gọi: "Bố mẹ ơi?"
"Fourth!" Đáp lại Fourth không phải tiếng của bố hay mẹ cậu mà là một giọng nói quen thuộc khác: "Fourth Fourth!"
Fourth quay qua nhìn, giọng nói này làm sao cậu quên được: "Kit Kit Kit Kitty!"
Sau mười năm, Kitty đã từ Canada trở về Thái Lan, vừa biết chuyện của gia đình Fourth, cô tức tốc về nước ngay.
Khó nén được lòng mình, Kitty nhìn người bạn đã mười năm không gặp, mắt đỏ hoe lao đến ôm Fourth, vừa khóc vừa nói: "Sao mới mười năm không gặp mà trông cậu tàn tạ thế?!"
Lực ôm khá mạnh và đột ngột, Fourth lảo đảo suýt ngã, cậu đứng vững lại, trong lòng cũng xúc động: "Sao sao, sao cậu đi du học lâu thế?"
Kitty buông Fourth ra, nước mắt giàn giụa: "Du học cái quần gì! Tớ bị bố lừa sang Canada chứ tớ có muốn đi đâu!"
Fourth gật đầu một cái, cả hai khóc thêm một lúc rồi cùng ngồi xuống nói chuyện.
"Xin lỗi, tớ biết tin tức muộn quá. Giờ mới về giúp cậu được." Kitty áy náy nhìn Fourth: "Khi nãy tớ có nói chuyện với bố mẹ cậu một chút, giờ chỉ còn chuyện của nhà hàng và công ty thôi đúng không? Cậu định giải quyết như thế nào? Lần này tớ trở về chủ yếu vì muốn giúp cậu, giúp được bao nhiêu tớ sẽ giúp hết. Vậy nên cậu không cần ngại, cũng không được giấu tớ!"
Nghe những lời nói này, vẫn là giọng điệu cương quyết của cô bạn năm xưa, Fourth sao dám khước từ.
Vào lúc cậu gặp khó khăn nhất, Kitty đã trở về giúp cậu. Fourth nên đón nhận lòng tốt của Kitty, chứ không phải một lời từ chối khách sáo.
Vậy nên Fourth liền kể hết những chuyện cậu đã làm mấy ngày qua, đồng thời cũng nói về hôn ước không ngờ đến của cậu và Gemini.
BẠN ĐANG ĐỌC
[GF] Lớn Gia Trưởng Nhỏ Nói Lắp
FanficTác giả: Én (@iel_watt) Top: Gemini - Gia trưởng nửa mùa, bị vả mặt là chính. Bot: Fourth - Thật thà, dễ lừa, bị nói lắp. -- Ý chính: Nói trước bước không qua. Tóm tắt: Câu chuyện đơn giản kể về 100 tỉ và người cần 100 tỉ. -- *Truyện chỉ được đăng...